-@@- เกนนาดี โกลอฟกิน ยอดมวยกำปั้นหนักชาวคาซัคสถาน ซูเปอร์แชมป์รุ่นมิดเดิลเวต สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) เตรียมเริ่มต้นภารกิจรวบแชมป์ทุกสถาบันอย่างที่เจ้าตัวต้องการ หลังนักชกเจ้าของฉายา “ทริปเปิลจี” เตรียมขึ้นชกล้มแชมป์กับ เดวิด เลอมิวซ์ นักชกกำปั้นหนักชาวแคนาดา เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเดียวกันของสหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) ที่สังเวียนเมดิสัน สแควร์ การ์เดน ในมหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 17 ต.ค. นี้

 

2

     

        หลังจาก เคทู โปรดักชั่น ต้นสังกัดของ โกลอฟกิน และ โกลเดน บอย โปรโมชั่น ต้นสังกัดของ เลอมิวซ์ บรรลุข้อตกลงกันเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา     ทอม ลอฟเฟลอร์ โปรโมเตอร์ประจำตัวของ โกลอฟกิน ระบุว่าไฟต์นี้จะเป็นไฟต์ที่ระทึกใจอย่างที่สุด เพราะเป็นการเจอกันของ 2 นักชกที่กำปั้นหนักที่สุดแห่งยุค โดยกล่าวว่า

 

        “สุดท้ายไฟต์นี้ก็เกิดขึ้นจนได้ เราพยายามมานานแล้วที่จะให้ เกนนาดี เดินหน้ารวบแชมป์โลกทุกสถาบัน เราต้องชื่นชม เลอมิวซ์ และ โกลเดน บอย โปรโมชั่น อย่างมาก ที่มีส่วนทำให้ไฟต์นี้มันเกิดขึ้น เกนนาดี จะไม่ประมาทแน่ เพราะ เลอมิวซ์ เป็นนักชกที่หมัดหนักที่สุดที่เขาเคยชกด้วย ส่วน เกนนาดี ก็น่าจะเป็นนักมวยที่กำปั้นหนักที่สุดเท่าที่ เลอมิวซ์ เคยเจอเช่นกัน”

 

         สำหรับสถิติการชกของ โกลอฟกิน ในเวลานี้ อยู่ที่ชนะรวด 33 ครั้ง เป็นการชนะแบบไม่ครบยก 30 ครั้ง แถมยังเอาชนะคู่ชกแบบไม่ครบยกมา 20 ไฟต์ติดต่อกันแล้ว ขณะที่ เลอมิวซ์ ที่เพิ่งได้แชมปืโลก ไอบีเอฟ ด้วยการต่อย ฮัสซัน เอ็นดาม ร่วงถึง 4 นับก่อนชนะคะแนนเอกฉันท์ ในการชิงแชมป์ที่ว่างเมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ที่ผ่านมานั้น มีสถิติการชกชนะ 34 ครั้ง แพ้ 2 โดยในจำนวนที่ชนะ 34 ไฟต์นั้น เป็นการชนะคู่ชกแบบไม่ครบยกถึง 31 ครั้ง  “

 

logo-dailynews-footer-e1418001191747

new-logox2-e1416876872708

 

  @ credit image- clip  : www.dailynews.co.tharticle.wn.com

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments