-@@- จอมทอง สิงห์วังชา (ชูวัฒนะ) แชมป์ OPBF รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต และอดีตผู้ท้าชิงโลก130 WBA ทาคาชิ อูชิยาม่า เจ้าของตำแหน่งชาวซามูไร 6 พ.ค.ที่ผ่านมา เขาพ่ายแพ้อย่างบอบช้ำ ที่สุดของนักสู้สองสไตล์ อาจจะเป็นการขึ้นลิฟก่อนเวลาอันครวหรือไม่ แต่ที่ผ่านมาก็บ่งบอกแล้วว่า เขามีดี ถูกใจถูกตาแชมป์ ถึงได้เป็นตัวเลือกชิงโลกในที่สุด..

 

34

 

          กับวันนี้..มีข่าวแว่วๆ จอมทองจะได้มีโอกาศชิงโลกอีกครั้ง  เมื่อสำนักเจ้ากรมข่าวลือ ฟู่…ได้มีการติดต่อจากทีมงานมวยสร้างจากออสเตรเลีย จี้ตรงใจเชิญไปชิงแชมปโลก ในรุ่น 135 ปอนด์ของสถาบันมวย IBO หากทางเราสนใจในสนนราคาค่าตัว 5 พันดอลลาร์ หรือ 1.5 แสนบาทไทย…

 

         อุอุ..ทำไมเรตต่ำเกินไป…กะอิ….ค่าตัวแค่นี้ ต่อยที่เมืองไทยก็ได้แล้ว..เว้ย….แต่ถ้า1 หมื่นเหรียญน่าเหลียวมองอยู่..เนอะ….เนอะ..แฮ่.. งานนี้จะจบหรือจะโอเค ตอนนี้กำลังรอคำตอบจากแดนจิงโจ้ เขาก่อนว่า บ่ะจอมทองจะได้ไปโล้สำเภาอีกสักครั้งหนึ่ง..หรื่อไม่………

 

     จอมทองชกมวยสากลครั้งแรกเมื่อวันที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2553 ที่เวทีราชดำเนิน ผลปรากฏว่าชนะน็อค ชาติไทย ชุมแพทัวร์แค่ยกแรก จากนั้น หันไปชกมวยไทยต่อ จนเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2554 ได้เดินทางไปชกมวยสากลกับ ยูยะ ซูกิซากิ ที่ประเทศญี่ปุ่น ปรากฏว่าเป็นฝ่ายชนะน็อคได้อีกในยกที่ 3 ต่อมาจึงได้ไปชิงแชมป์ OPBF ที่เกาหลีใต้ ชนะน็อค คิม ดองฮยุก ยก 9 ได้แชมป์มาครอง ถือเป็นนักมวยชาวไทยคนแรกที่ชกมวยสากลเพียง 3 ครั้งก็ได้ครองแชมป์ OPBF

 

      ในวันที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 จอมทองได้ขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวท สมาคมมวยโลก (WBA) กับเจ้าของตำแหน่งชาวญี่ปุ่น ทะกะชิ อุชิยะมะ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จอมทองถูกหมัดขวาตรงของอุชิยะมะเข้าที่เบ้าตาขวาตั้งแต่ยกแรก และเป็นฝ่ายแพ้ทีเคโอไปจากหมัดขวาตรงในยกที่ 2 เท่านั้น ทำให้จอมทองมีสถิติแพ้ครั้งแรกในการชกมวยสากลอาชีพ หลังจากก่อนหน้านั้นชนะรวดมาทั้งหมด 9 ครั้ง เป็นการชนะน็อค 4 ครั้ง

 

009

new-logox2-e1416876872708

 

 @ credit image- clip : th.wikipedia.org

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments