-@@- จอห์นนี่ กอนซาเลซ  (57-9, 48KOs) Jhonny Gonzalez อดีตแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวต WBC 2 สมัย วัย 33 ขวบ ชาวเม็กซิกัน ออกมาฟู่ยังไม่วางนวมแน่ และตั้งใจที่จะกลับมาอีกครั้ง ไฉไลกว่าเก่าแน่ หลังจากที่ต้นปี(29 มีนา)  เขาพลาดท่า แชมป์หลุดจากสีมือของ แกรี่ รัสเซลล์ จูเนียร์ (26-1, 15KOs) TKO ยก 4  แต่กับภาคใหม่นี้ เขาขอเลื่อนจาก 126 สู่ 130 ปอนด์อย่างเต็มตัว พร้อมกับยิงโฟกัสไปที่ นักชกบูชิโดเจ้าของเข็มขัดโลก WBC ทาคาชิ มิอูระ ..

 

           การศึกครั้งเขาได้แรงและกำลังใจอย่างเหลือล้น จากคุณพ่อที่หวนกลับมาร่วมงานอีกครั้ง เพื่อหวังสร้างให้ กอนซาเลซ เกรียงไกรอีกหน ” ผมพอใจมากและดีใจสุด เมื่อหันหลังเข้ามุมและมีพ่อ คอยซับเหงือ และแนะนำลูกเด็ดเก็บคู่ต่อสู้ในยกต่อไป… “

 

           ล่าสุด..แผนงานสร้างใหม่เริ่ม เมื่อทางทีมงานของกอนซาเลซ วางโปรแกรมให้เขาขึ้นเคาะสนิมไฟต์แรกกับนักชกญีปุ่น Kazuki ฮาชิโมโตะ ( Kazuki Hashimoto ) เพราะจุดมุ่งหมายคือแชมป์โลกชาวญีปุ่น งานนี้ลงตัว  1 สิงหาคม ที่  Michoacán de Ocampo, Mexico 

 

2

           

         จอห์นนี่ กอนซาเลซ เคยเป็นแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต WBO ด้วยการกระชากแชมป์ไปจาก รัตนชัย ส.วรพิน ก่อนที่จะเสียแชมป์อย่างพลิกล็อคให้กับ เจอรี่ พีนาโลซ่า ชาวฟิลิปปินส์ หลังจากนั้นได้เป็นแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวต WBC จากการชนะทีเคโอแชมป์โลก โฮซูมิ เฮเซกาว่า คาถิ่นญี่ปุ่น ก่อนที่จะเสียแชมป์โลกให้กับ ดาเนียล ปองเช่ เดอ ลีออง

 

           คงมีไม่มีกี่คนที่คิดว่ากอนซาเลซจะกลับมาเป็นแชมป์โลกได้อีก แต่เมื่อเขามีโอกาสได้ชิงแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวต WBC จากแชมป์โลกไร้พ่าย แอบเนอร์ มาเรส (ที่แย่งแชมป์มาจาก ดาเนียล ปองเช่ เดอ ลีออง) เขาก็ตะบันเอามาเรสแพ้น็อคไม่เป็นท่าแค่ยกแรกเท่านั้น กอนซาเลซป้องกันแชมป์เอาไว้ได้ 2 ครั้งแล้ว แต่กับป้อง3 เขาก็เรียบร้อย เมื่อโดนแกรี่ รัสเซลล์ จูเนียร์  TKO ยก 4  จบเกม..

 

takashi-miura-300x350

 

      ทาคาชิ มิอูระ Takashi Miura วัย 30 ปี ได้แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต WBC มาจาก กามาเลี่ยล ดิแอซ มาเมื่อที่ 8 เมษายน 2013 และสามารถป้องกันแชมป์เอาไว้ได้ 4 ครั้งแล้ว

 

009

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

 @ credit image- clip : www.notifight com-กระบี่เอกา..

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments