-@@- หลังมีข่าวเม็กหลีกไทยป้องนิคารากัว ล่าสุด..บอสใหญ่ “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์“ นครหลวงฯ กล่าวว่า แม้ว่าขณะนี้ คาร์ลอส คูเอดราส แชมป์โลกรุ่น 115 ปอนด์จากเม็กซิโก คู่ปรับของ ศรีสะเกษ จะขึ้นคิวป้องกันแชมป์โลกไฟต์ที่ 4 ในวันที่ 15 ส.ค.นี้ กับนักชกนิคารากัว ไดซอน ฟลอเรส ที่เม็กซิโก แต่ผู้ชนะในไฟต์นี้ต้องมาป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับกับรองแชมป์โลกอันดับ 1 ศรีสะเกษ ทันที ไม่เกินเดือนพ.ย.นี้ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

 

O130523J6Q2N

     

           ตามมติของ WBC ดังนั้นตนจึงไม่วิตก แม้ คูเอดราส ที่เคยชนะเทคนิคเกิลโดยคะแนน ยก 8 แย่งแชมป์ไปจากศรีสะเกษ ที่เม็กซิโก จะขึ้นโปรแกรมขึ้นป้องกันแชมป์โลกกับนักชกนิคารากัวอยู่  ส่วน  นวพล  รองแชมป์โลกอันดับ 1 รุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) WBC จะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับในเร็ว ๆ นี้แน่นอน ตามกำหนดของ WBC และยังรอว่า หาก โรมัน กอนซาเลซ แชมป์โลกชาวนิคารากัว สละแชมป์เลื่อนรุ่น นวพล ก็จะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกที่ว่างรุ่นนี้ทันที

 

      ด้าน “เจ้าไมค์” สุริยัน นครหลวงฯ อดีตแชมป์โลกรุ่น 115 ปอนด์ WBC ขณะนี้เป็นรองแชมป์โลกอันดับ 2 รุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) ทาง WBC ให้ขึ้นชกตัดเชือกกับรองเบอร์ 1 ซานัตค ซากียานอฟ จากคาซัคสถาน ผู้ชนะจะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกต่อไป     นอกจากนั้่น “เสี่ยฮุย”  กล่าวว่า ทั้งไฟต์ชิงแชมป์โลกและตัดเชือกของ ศรีสะเกษ,นวพล และ สุริยัน ตนพร้อมเจรจาจัดชกในเมืองไทย

 

181

       

      หากต้องมีการประมูลแข่งขันกัน ก็พร้อมทุ่มเต็มที่ ดังนั้นแฟนมวยไม่ต้องเป็นห่วง 3 รายนี้ต้องได้ชิงแชมป์โลกแน่นอน โดยเฉพาะในรายของ ศรีสะเกษ ไม่เกินเดือนพ.ย.นี้แน่ เพราะสถาบันหลัก สถาบันใหญ่มวยโลกอย่าง WBC ทำอะไรตามระเบียบ กติกา ไม่มีทางบิดพริ้วในกรณีที่ได้อนุมัติไปแล้ว ไม่เช่นนั้นจะไม่ได้รับการเชื่อถือจากวงการมวยโลก “..

 

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

 @ credit  new-image-: www.dailynews.co.th
 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments