222

 

-@@- หลังจากที่ “เจ้าขาว” ถิรชัย กระทิงแดงยิม เจ้าของอันดับ 5 สมาคมมวยโลก WBA และแชมป์พาบา รุ่นเวลเตอร์เวต ที่เคยได้ประสบการณ์ชั้นเยี่ยม ในการเดินทางไปร่วมซ้อมกับ “แมนนี่ ปาเกียว” ยอดมวยโลกแดนตากาล็อก และ เฟรดดี้ โร้ช เทรนเนอร์ ที่เมืองเจเนอรัล ซานโตส ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ในการชิงแชมป์ว่าง องค์กรมวยโลก อินเตอร์ รุ่นเวลเตอร์เวต กับ “แบรนดอน ริออส” ที่มาเก๊า

 

ซึ่งการฝึกซ้อมครั้งนั้น “แพ็คแมน” ถึงกับเอ่ยปากชมในความมีระเบียบวินัย ความมุ่งมั่น พร้อมเชิญชวนให้ถิรชัยมาร่วมฝึกซ้อมกันได้อีกถ้ามีโอกาส ก่อนที่ ปาเกียว จะขึ้นสังเวียนถอนแค้นคืนฟอร์มเก่ง ไล่ชกชนะคะแนน ทิโมธี แบร็ดลี่ย์ คว้าแชมป์โลก รุ่นเวลเตอร์เวต WBO ไปครองได้อีกครั้ง เมื่อช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ที่ผ่านมา

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุด “แชแม้” นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ โปรโมเตอร์ และบิ๊กบอสใหญ่ บริษัท แกแล็คซี่บ๊อกซิ่ง โปรโมชั่น จำกัด เปิดเผยว่า จากการที่ บ็อบ อารัม ซีอีโอของ ท็อปแรงก์โปรโมชั่น ได้เตรียมโปรแกรมให้ แมนนี่ ปาเกียว ชกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก รุ่นเวลเตอร์เวตของ WBO ครั้งแรก ในวันที่ 8 พ.ย. นี้ ที่มาเก๊า

 

“ถึงแม้นตอนนี้ตัวผู้ท้าชิงปาเกียวยังไม่นิ่ง แต่โปรแกรมการชกออกมาแล้ว ตนก็จะให้ “เจ้าขาว” ถิรชัย กระทิงแดงยิม เดินทางไปร่วมซ้อมกับ “แมนนี่ ปาเกียว” ยอดมวยโลกแดนตากาล็อก ที่เมืองเจเนอรัล ซานโตส ประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์อีกครั้ง โดยคาดว่าจะเดินทางไปช่างกลางเดือน ช่วงกลางเดือน ก.ย.ถึง กลาง ต.ค. 57

 

เป็นเวลา 4 สัปดาห์ ก่อนที่ในพ.ย. นี้ จะเป็นไฟต์ใหญ่ที่สุดในชีวิตของถิรชัย ด้วยการหาคู่ชกอันดับต้นๆ มาเป็นคู่ชก เพื่อเป็นการพิสูจน์ฝีมือว่าพร้อมแล้วหรือยังสำหรับในการกรุยทางบนเข็มขัดแชมป์สมาคมมวยโลก WBA รุ่นเวลเตอร์เวต 147 ปอนด์ ที่ขณะนี้ตำแหน่งยังว่างอยู่”……

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments