unnamed (1)
 -@@- “MONO29” โมโน ทเวนตี้ไนน์ ทีวีดิจิตอล ยังแรงไม่หยุด ล่าสุดจับ “แบล๊กโกลด์” บัวขาว (ป.ประมุข) บัญชาเมฆ ร่วมต่อยศึกใหญ่ “โมโม29 ท็อปคิง เวิลด์ ซีรี่ส์” รอบไฟนัล หรือรอบ 4 คนสุดท้ายได้สำเร็จ เตรียมถ่ายทอดสดจากเขตปกครองพิเศษฮ่องกง วันอังคารที่ 28 ก.ค.58 เวลา 19.30-21.30 น. 
 เมื่อ 7 ก.ค.ที่ เซ็นทรัลเวิลด์ มีการแถลงข่าว การจัดมวยไทย ศึก”โมโน 29 ท็อปคิง เวิลด์ ซีรี่ส์” รอบชิงชนะเลิศ 2014 หรือ รอบ 4 คนสุดท้าย โดยมี นายนวมินทร์ ประสพเนตร กก.ผจก. บริษัทโมโน บรอดคาซท์ จำกัด ,”เสี่ยหนุ่ม”นริศ ว่องประเสริฐการ กก.ผจก. บริษัท ท็อปคิงสปอร์ตโฮลดิ้ง จำกัด , “โทนี่ เฉิน” นาย ตง ลี ตัวแทนโปรโมเตอร์ใหญ่”คุนหลุนไฟต์” ต้นสังกัดใหม่ของบัวขาว ,นายไบรอัน โต๋ ซีอีโอ ท็อปคิง บ๊อกซิ่ง ฮ่องกง ลิมิเต็ด และ บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดมวยไทยแห่งยุค 
 ไฮไลต์การชกครั้งนี้ จะเป็นมวยรอบ 4 คนสุดท้ายของ มวยท็อปคิง เวิลด์ ซีรี่ส์ ได้แก่ รีเซ่ แม็คอัลลิสเตอร์,(อังกฤษ),คายัล ดาซานิเยฟ(รัสเซีย),มารัต กรีกอเรียน(อาร์เมเนีย) และ “แบล๊กโกลด์” บัวขาว (ป.ประมุข)บัญชาเมฆ ซึ่งจะจับสลากประกบคู่ คัดผู้ชนะเข้าสู่รอบชิง ชกรู้ผลในวันเดียว แชมเปี้ยนจะได้เงินรางวัล 2 ล้านบาท แต่สำหรับ บัวขาว ซุปตาร์คนดัง ซึ่งมีข่าวลือจะไม่ได้ชกรายการนี้ ยืนยันกลับมาร่วมศึกอีกครั้ง และจะได้ค่าตัวพิเศษจำนวน 2.5 ล้านบาทไม่รวมเงินรางวัล 
 unnamed
 โดย “เสี่ยหนุ่ม”นริศ ว่องประเสริฐการ โปรโมเตอร์ผู้จัดเผย การชกครั้งนี้ ไม่มีการเลือกคู่ต่อสู้มาแบบ”เตะหมาฆ่าหมู”ให้คนดูเบื่อหน่ายอย่างแน่นอน แต่รับประกันได้เลยว่า ทั้งหมดถือเป็นนักชกที่กำลังก้าวขึ้นมาอย่างแรง โดยเฉพาะ มารัต กรีกอเรียน ถือเป็นมวย”ตัวเต็ง”อีกรายที่อันตรายอย่างยิ่งตะบันคู่ชกแพ้น็อกติดต่อกัน 3 ไฟต์รวด ล่าสุดเพิ่งชกในศึกเค-วันที่ญี่ปุ่น รอบ 8 คน ขณะที่บัวขาวเองหากคว้าแชมป์ในรายการนี้ได้ จะได้เงินค่าเหนื่อยมโหฬารรวมค่าตัวและเงินรางวัลแล้วสูงถึง 4.5 ล้านบาทเลยทีเดียว
 ด้าน”แบล๊กโกลด์”บัวขาว เปิดใจ ช่วงนี้ ตนมีโปรแกรมชกถี่ยิบ แต่ปรับและแบ่งเวลาได้พอเพียงพร้อมจะขึ้นชกทัวร์นาเมนต์นี้อย่างแน่นอน การชกใน 3 ไฟต์ล่าสุดที่จีนแผ่นดินใหญ่ รวมทั้งการได้รับเชิญเป็นแขกวีไอพีไปโชว์ตัวที่มณฑลเสฉวนหลังชกที่ปักกิ่งล่าสุด ทำให้ทราบว่าขณะนี้ประเทศจีนนั้นกำลังเปิดกว้างสนใจวิชามวยไทยอย่างยิ่ง จึงอยากฝากไปถึงน้องๆนักมวยไทย และผู้ที่สนใจจะไปเป็นครูมวยในเมืองจีนได้ทราบว่า
ในอนาคตอันใกล้ไม่ต้องกลัวจะอดตายหรือหาคู่ชกไม่ได้ เพราะตลาดมวยไทยแหล่งใหญ่กำลังจะเริ่มบูมขึ้นที่เมืองจีนแล้ว ส่วนศึกท็อปคิง รอบไฟนัลครั้งนี้ ตนยอมรับว่า ทั้ง 3 นักชกยังไม่เคยพบกับคู่ชกคนใดมาก่อนเลย แต่นักมวยเหล่านี้กำลังทำฟอร์มก้าวขึ้นมาอย่างแรงถือว่าน่าหนักใจและจะประมาทไม่ได้อย่างเด็ดขาด 
unnamed (2)
 ส่วน”คุณแจ็ค”บรรณสิทธิ์ รักวงษ์ ผอ.โมโน29 เผย อยากให้แฟนมวยที่ติดตามการแข่งขันมาตลอด ไม่ควรพลาดการถ่ายทอดสดโมโน29 วันที่ 28 ก.ค.58 ซึ่งเป็นรอบไฟนัล 2014 นอกจากนั้นเรายังจะถ่ายทอดสด “โมโน29 ท็อปคิง เวิลด์ ซีรี่ส์ ปี 2015” ต่อไปอีกถึง 5 สนาม จาก จีน มาเก๊า ฝรั่งเศส และเมืองไทยรอบสุดท้าย รวมทั้งศึกซูเปอร์ไฟต์ในเดือน ธ.ค.อีกด้วย 
 ทางด้าน “อาหยิว” ผู้ช่วยโปรโมเตอร์ท็อปคิงชาวฮ่องกง แจ้งข้อมูลอีกว่า “ศึกโมโน29 ท็อปคิง เวิลด์ ซีรี่ส์” ครั้งนี้ ได้รับการโปรโมทไปทั่วเกาะฮ่องกง ทั้งบนรถบัส แท็กซี่ เหมือนกับการจัดครั้งที่แล้วมีกระแสตอบรับจากผู้ชมอย่างมาก ครั้งนี้จำหน่ายตั๋วเช่นเดิมราคาต่ำสุด 280 เหรียญฮ่องกง(ราวๆ 8-900 บาท) สูงสุด 3,000 เหรียญฮ่องกง(1 หมื่นกว่าบาท) จุผู้ชมในสนามได้ราว 3,000 คน พร้อมถ่ายทอดสดไปยังฮ่องกง มาเก๊า,เซี่ยงไฮ้ และจีนแผ่นดินใหญ่ รวมทั้งโมโน 29 มายังประเทศไทยด้วย ถือเป็นศึกมวยไทยรายการใหญ่ระดับโลกอย่างแท้จริง …
 1
 new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308 นินจาดำ..

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments