51415golovkin00t

-@@- อ่านข่าว บางคราวก็ต้องคิดให้ดี เพราะบางทีมีการปั้นข่าวให้เป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ จึงใส่ไข่เข้าไปในข่าว จนบางคราวก็เกือบเป็นเรื่อง !

 

… อย่างเมื่อวานนี้ได้อ่านข่าวใน “บ็อกซิ่งซีนดอทคอม” เนื้อข่าวบอกว่า “เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น” พยายามอย่างหนัก ที่จะหาคู่ชกประเภท “บิ๊กเนม” …แม้กระทั่ง ยอมลดลง 6 ปอนด์ เพื่อต่อกรกับ “ซาอูล อัลวาเรซ” และ “ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์” ในพิกัด 154 ป….และ ยอมเพิ่มอีก 8 ปอนด์ เพื่อชกกับ “คาร์ล ฟรอซ” และ “อังเดร วอร์ด” พร้อมบอกว่า ในฐานะที่ตนเป็นแชมป์เฉพาะกาลรุ่นมิดเดิลเวต WBC ตนมีสิทธิ์และต้องการชกไฟต์บังคับกับ “มิเกล คอตโต้” ในพิกัด 160 ป.อีกด้วย..ฯลฯ..

 

-@@- ถ้าเนื้อข่าวมีเพียงแค่นี้ก็ไม่น่าจะมีอะไร เพราะเคยอ่านมาแล้วหลายครั้ง… แต่รายละเอียดในข่าว ยังอ้างเอาคำพูด (quotes) ของ โกลอฟกิ้น มาเสริมไว้ด้วย โดยอ้างว่า GGG ให้สัมภาษณ์กับ City A.M. และพูดว่า… ตนโชคไม่ดี ที่นักชกเหล่านี้ไม่มีใครอยากชกกับตน หลายคนหาเหตุผลมาอ้างและทำทุกอย่างเพื่อไม่ชกกับตน..โดยเฉพาะ อังเดร วอร์ด เคยหนีตนมา 3 หนแล้วด้วยการเลิกล้มการติดต่อของ HBO ซึ่งวอร์ดก็รู้ความจริงนี้และมีข้ออ้าง(ที่จะไม่ชก) แม้กระทั่งการหลีกเลี่ยงไม่ยอมชกกับตนในกีฬาโอลิมปิกโดยการเปลี่ยนพิกัดชก

 

(ไปชกในรุ่นไลต์เฮฟวี่เวต) อาจเป็นเพราะวอร์ดได้ยินมาว่า ตนจะชกในรุ่น 168 ปอนด์ก็ได้” (ความจริง 3จี ชกในพิกัด 160 ปอนด์เท่านั้น)… ( “Andre Ward turned down a fight with me three times to HBO!  He knows the truth and only excuses are from him. He even avoided me in Olympics by changing weight. Maybe he heard I would fight at 168.”)

 

-@@- ข่าวนี้ถ้า อังเดร วอร์ด ได้ยินเข้า ต้อง “เป็นเรื่อง”..(สงสัยนักข่าวอยากจะให้คู่นี้ชกกัน)….แต่วันนี้มีข่าวจาก “ไฟต์นิวส์ดอทคอม” พาดหัวว่า “โกลอฟกิ้น ปฏิเสธที่เขาพูดว่า วอร์ดหนีตน” (Golovkin denies he said Ward ducked him.) โดย โกลอฟกิ้น บอกว่า คำพูดทั้งหมดนี้ ไม่ใช่คำพูดของตน ( “These are not my words in this interview,” said Golovkin. )..แถมด้วย โปรโมเตอร์ “ทอม โลฟเฟลอร์”

 

ออกมาเสริมด้วยว่า.. โชคไม่ดีที่ข่าวนี้แพร่ออกไปแล้ว อาจทำให้แฟนมวยเข้าใจผิดคิดว่าเป็นคำพูดของโกลอฟกิ้น..ความจริงโกลอฟกิ้นไม่ได้พูดเช่นนั้นเลย..ตอนนี้ตนกำลังพยายามหาคู่ชกให้โกลอฟกิ้นเท่านั้น กำลังเจรจาอยู่หลายทาง อาจจะได้ประกาศชื่อคู่ชกอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้

 

*** น่าติดตามต่อไปว่า วอร์ด จะออกมาพูดอย่างไร.. เชื้อไฟที่นักข่าวใส่เข้าไป จะลุกติดไฟหรือไม่..ไม่นานก็รู้ครับ.

 

News Credit.. BoxingScene.com / Fightnews.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments