pacquiao-flag

 

-@@- ปินส์ผยอง..หลังจากแผงฤทธิ์สยบนักชกไทยหมักเล่นในซีเกมส์ สิงคโปร 2015 แบบเบ็ดเสร็จ วงมวยปินอยคิดการใหญ่ ต่อยอดมาถูกทางกับสไตล์บู๊ จิกคะแนน ฮือฮาประกาศก้องจากคนมีหนวด บ่ะ “แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว ซูเปอร์สตาร์มวยโลกชาวกาตาล็อก วัย 32 ฟู่อย่างเป็นทางการว่า หากนักกีฬาของฟิลิปปินส์ได้เหรียญทองจากกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2016 ก็จะให้เงินสด 5 ล้านเปโซ (ประมาณ 2.7 ล้านบาท) เป็นรางวัลโบนัสพิเศษให้ทันที..

 

ทั้งนี้ ปาเกียวกล่าวในการเข้าร่วมการสัมมนาทางวิทยาศาสตร์การกีฬา ของคณะกรรมาธิการกีฬาแห่งฟิลิปปินส์ ที่กรุงมะนิลา เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2558 โดยปาเกียวกล่าวว่า ในฐานะประธานประสานงานการเตรียมทีมชาติฟิลิปปินส์ชุดโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2016 ของสภาผู้แทนราษฏรนั้น ตระหนักดีว่า นักกีฬาทุกคนต้องการกำลังใจเป็นพิเศษ เพราะกีฬาโอลิมปิกเกมส์นั้น ถือเป็นการแข่งขันที่ยากที่สุด

 

“ผมหวังว่า จะมีนักกีฬาของเราได้เหรียญโอลิมปิกเกมส์ในปีหน้า โดยเฉพาะเหรียญทองที่ฟิลิปปินส์ยังไม่เคยได้มาก่อนเลย”

 

ปาเกียวกล่าวอีกว่า หากถามตัวเองแล้ว ก็หวังและต้องการให้นักมวยของฟิลิปปินส์ ได้เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ เพราะที่ผ่านมา นักกีฬาฟิลิปปินส์ทำผลงานที่ดึที่สุด แค่ 2 เหรียญเงินจากมวยสากลสมัครเล่นเท่านั้นเอง

 

ทั้งนี้ ฟิลิปปินส์เคยได้เหรียญรางวัลจากกีฬาโอลิมปิกเกมส์ฤดูร้อน 2 เหรียญเงิน 7 เหรียญทองแดง โดย 2 เหรียญเงินได้จากมวยสากลสมัครเล่น คือ แอนโทนี่ วิลล่านูว่า รุ่นเฟเธอร์เวตจากกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.1964 ที่กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น และ แมนซูโต้ เวลาสโก้ รุ่นไลต์ฟลายเวต จากกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.1996 ที่เมืองแอตแลนต้า สหรัฐอเมริกา

 

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

 

 @ credit  new-image- clip : www.sportclassic.in.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments