-@@- ลัดฟ้ามวยไทยไปกับ ป๋อง ลำปาง เจ้าประจำรับใช้ข่าวสารมวยไทยยังต่างแดน ข่าวแรกขอเสนอผลการแข่งขันชกมวยไทย รายการBest Of Siam6 ณ กรุงปารีส ฝรั่งเศส เสาร์ที่ 19 มิ.ย. รายการนี้เป็นการยกทีมระหว่างนักมวยไทยต้นตำรับกับยอดนักสู้แดนน้ำหอม คู่นำรายการ “ยอดมวยสารคาม”แสนชัย พีเคแสนชัยมวยไทย ขึ้นเจอ เยสติน ออสคูล ศิษย์รัก มิสเตอร์ราชิด ซาดี้ แห่งRMB.Boxing ที่เคยต่อยกะนักมวยไทยมาทุกระดับทุกเกรด ซึ่งผลการชก แสนชัยอาศัยเชิงมวยที่เหนือกว่าหลอกล่อสอนเชิงนอกในไชยาก่อนยกสุดท้าย

 

         1

       

          ตวัดแข้งซ้ายเข ้าเต็มกรามนักมวยเจ้าถิ่นหลับสนิทศาย์หามลงสลบเหมือดนับร้อยไม่ฟื้นแบบเด็ดจริงๆ ส่วนอีก3 นักชกไทยที่ชกร่วมรายการนี้ ช้างเผือก มวยไทยอคาเดมี่(ศิษย์เติมทรัพย์)ชนะคะแนน อังเดร มอร์แกน นักมวยกำปั้นหนักไปแบบสนุก สิงห์ดำ เกียรติหมู่9 แพ้คะแนน อาลี อัลซีซ่า และ มานะศักดิ์ ส.จ.เล็กเมืองนนท์(เกียรตินิวัฒน์)แพ้คะแนน เชคกรู ไปแบบสนุก

 

@@– อีก1รายการอาทิตย์ที่ 21 รายการShoot Boxing ทัพหลัง บชร.2 นักชกรุ่นเก๋าที่ไปขุดทองอยู่แดนปลาดิบวาดลวดลายในกติกามวย ชู๊ตบ๊อกซิ่งเอาชนะ ฮิโรอากิ ซูซูกิ นักมวยญี่ปุ่นแชมป์Shoot Boxingไปได้แบบขาดลอยเหลือเชื่อ เจ้าซูซูกิก่อนหน้าเคยต่อยพรเสน่ห์ ศิษย์มนต์ชัย หลับมาแล้วและเคยต่อยโบวี่ ส.อุดมสร นับแปดแล้วชนะมาได้แบบขาดลอย ซึ่งนัดนี้ เสี่ยดำ สุพรรณซัง อดีตเทรนเนอร์มวยไทยของดีเมืองสุพรรณ ซึ่งไปปักหลักสอนมวยอยู่ยังค่ายมวย ซีซ่ายิม ของ ประธานมวยชู๊ตบ๊อกซิ่งมาหลายปีดีดัก ถ่ายทอดวิทยายุทธ์ทั้งมวยหญิงมวยชาย

 

a02-231-2

                   @ แสนชัย เตะซ้ายปลายคางส่ง เยสติล หลับยกสุดท้าย ปารีส ฝรั่งเศส.

      โดยเฉพาะสายเลือดใหม่ความหวังของชาวมวยชู๊ตบ๊อกซิ่ง ไอ้หนูมหัศจรรย์ ฮิโรกิ ว่าที่ซุปเปอร์สตาร์ของวงการมวยญี่ปุ่นหลังจากที่หมดยุคของ มาซาโตะ แล้ว เขาคือความหวังหนึ่งเดียวที่ เสี่ยดำเคยพามาต่อยยังรายการมวยที่ เวทีมวยหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์เอาชนะนักมวยไทยเจ้าถิ่นมาแล้ว ถึงวันนี้เขาคือ ดาวดวงใหม่ของวงการมวยญี่ปุ่น

 

-@@– ยุคนี้บูมที่สุดต้องวงการมวยการต่อสู้ของจีน ประชันขันแข่งแย่งกันจัดแบบไม่กลัวการขาดทุน ตั้งแต่เดือนหน้า 1 กค ณ กรุงปักกิ่ง มีการจัดมวยไทยเชื่อความสัมพันธ์ฉลอง40ปี ไทย-จีน นำทีมลุยโดย บัวขาว ยอดแสนไกล เสกสรร พร้อมซุปเปอร์สตาร์ดังของจีน อาทิ หลีเบาหมิง จากนั้น 4 กค.เป็นนัดชิงชนะเลิศของมวยรอบ 67กก.ของ อู้หลินฟ่ง นัดนี้มี จอมทอง ชูวัฒนะ นักชก2แบบของไทยเราที่เพิ่งอกหักจากการขึ้นชกชิงแชมป์โลกมาดวลอีกทีในมวยรอบนัด4 คนสุดท้ายมี จอมทอง อังเดร คูลบิล(เบลารุส) และ2นักชกจีน Xu Ji และ Yang Zhuo ถือเป็นการชกแบบชิงเจ้ายุทธจักรในแบบหนังมังกรหยกบนยอดเขาหัวซาน

 

        และ 11 กค.เสี่ยโก้ จะจัดแบบชิมลางอีกครั้ง ณ เมืองเจียงซู ซึ่งจะนำเทปรายการนี้มาออนแอร์ออกอากาศ ทางไทยทีวี17 ทีวีดิจิตอล และ 17 Thai Fight สัญจรไปจัดยัง Zhenzhou นัดนี้มีมวยไทยมวยจีนไปต่อย ข่าวว่า นัดนี้จะมี ท่านไต้ซือ Shi Yongxin เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบันของ วัดเส้าหลิน จะมาเป็นประธานจัดการแข่งขัน ซึ่งเจ้าอาวาสรายนี้เคยมีข่าวดังในการที่นำพา วัดเส้าหลินเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์มีการขายหุ้นวัดเส้าหลินขายดีเป็นเทน้ำเทท่าราคาสู งลิบ
a02-231-4
          @ ทัพหลวง บชร.2 กำลังดังในชู๊ตบ๊อกซิ่งปราบ ซูซูกิ แชมป์เจ้าถิ่นมาแบบขาดลอย

 

       แถมยังมีข่าวอื้อฉาวในการที่นำเงินไปเก็บฝากไว้ที่ ธนาคารประเทศอังกฤษ อีก จีน ตอนนี้ใครมีจุดขายต่างก็งัดกันออกมา เป็นจุดขายของแต่ละโปรโมรชั่น ไม่ว่าจะเป็นคนดังในตำนานอย่างนักรบหญิง มู่หลาน หรือ พรรคง้อไบ้ ต่อไปของตามมาทั้ง บู๊ตึ้ง เส้าหลิน เขาเหลียงซาน มังกรหยก กระบี่ไร้เทียมทาน หรือ สามก๊ก ของงัดออกมาเป็นจุดขายที่แสดงว่า จีนคือเมกะของศิลปการต่อสู้ในยุคนี้แทนที่ยุโรปตะวันตกและญี่ปุ่น ซึ่งคงนานหลายปีดีดักที่จะมีการช่วงชิงตำแหน่งของการจัดมวยทั้งมวยไทยเควัน กังฟู สากลอาชีพ

 

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

@ credit news –image : www.meeboard.co

 

@ คอลัมน์ ลัดฟ้ามวยไทยไปกับ ป๋อง ลำปาง 22-06-2015

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments