-@@- ศึกมวยสากล “โมโน 29 บิ๊กไฟต์” ที่สังเวียนมวยชั่วคราว อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. “เจ้าเพชร” อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกวัย 36 ปีชาวไทย ขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ครั้งที่ 4 และเป็นไฟต์บังคับ พบกับ จอห์น รีล คาซิเมโร ผู้ท้าชิงรองแชมป์อันดับ 1 จากฟิลิปปินส์ เป็นคู่เอกนำรายการ ท่ามกลางแฟนหมัดมวยชาวไทยมาให้กำลังใจนักชกไทยกันเต็มความจุของสนาม 4,000 ที่นั่ง

 

1093133

 

เริ่มยกแรก อำนาจ ชวนทะเลาะทันทียิงหมัดหนักๆ เข้าใบหน้าสลับลำตัวทำเอา คาซิเมโร ถึงกับกระเด็นติดเชือกหลายครั้ง ยกสอง อำนาจดักออกหมัดได้ดี แล้วมีจังหวะปล่อยกำปั้นเข้าเต็มใบหน้าของผู้ท้าชิง ทำเอา คาซิเมโร ร่วงลงไปให้กรรมการนับ 8 หลังจากนั้นนักชกตากาล็อกประคองตัวไว้ได้จนหมดยก ยกสาม “เจ้าเพชร” รู้ตัวว่าตัวเองเหนือกว่า ออกมาไม่หนีมาก วนหาจังหวะดักต่อยเหมือนเดิม และก็ทำได้ดีมากขึ้น ขึ้นยก 4 คาซิเมโร มีจังหวะเล่นลูกแถมชกต่ำใต้เข็มขัดของอำนาจ จนโดนกรรมการเตือนพร้อมกับมีเสียงโห่ดังสนั่นจากแฟนๆ ในสนามถึงความไม่พอใจที่นักชกฟิลิปปินส์ต่อยนอกเกมหลายครั้ง

 

เกมดำเนินมาถึงยก 7 ในช่วงต้นยก อำนาจ ต่อยส่ง คาซิเมโร ลงไปกองคาเชือกให้กรรมการนับ 8 อีกครั้ง จากนั้นยก 8, 9, 10 อำนาจ ยังคงใช้จังหวะฝีมือดักต่อยแล้วผ่อนแรงวนหนีไปเรื่อยๆ เกมในยกที่ 11 ช่วงต้นยก อำนาจ ล็อกแขนคู่ชกในจังหวะคลุกวงใน จนถูกกรรมการตัดแต้ม 1 คะแนน และในยกสุดท้ายไม่มีเหตุการณ์หวาดเสียวเกิดขึ้น อำนาจไม่แลกด้วยเพราะรู้ตัวว่าตัวเองชนะเยอะแล้ว ครบ 12 ยก กรรมการชาวสหรัฐทั้งสามท่าน ออกคะแนนให้อำนาจชนะคะแนนเป็นเอกฉันท์ 116-110, 113-112 และ 115-107 ป้องกันแชมป์ไว้ได้อย่างงดงาม

 

หลังการชก อำนาจ กล่าวว่าขอโทษแฟนมวยที่โชว์ฟอร์มไม่ดีไฟต์นี้กดดันมากเพราะเหล่าวีระบุรุษใน อดีตสร้างผลงานและตำนานไว้เยอะมาก ยอมรับว่าวันนี้ชกผิดฟอร์มจากที่วางไว้ทำให้ชกไม่ค่อยฟรีสไตล์เท่าไหร่แต่ก็ ดีใจที่รักษาแชมป์โลกไว้ได้อีกครั้ง แต่สัญญาจะปรับปรุงและแก้ไขข้อผิดพลาดให้ดียิ่งขึ้นในการชกไฟต์ต่อไป ขณะที่ คาซิเมโร่ กล่าวว่า อำนาจเป็นมวยที่ชกยากฉลาดมีลูกเทคติคเยอะมาก ตนพยายามชกอย่างเต็มที่และเดินไล่อย่างหนักแต่ก็ไล่ไม่จน

 

ขณะที่ “เสธวีป” พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์. อดีตนายกสมคมมวยเสื้อกล้าม กล่าวว่าต้องขอโทษแฟนมวยที่รูปทรงของอำนาจอาจดูไม่สวยงามแต่ก็ว่าทำหน้าที่ อย่างเต็มที่แล้ว อย่างที่บอกวันนี้อำนาจแบกความกดดันไว้เยอะมากเพราะหมายถึงชื่อเสียงของ ประเทศชาติ อย่างไรก็ตามไฟต์ต่อไปจะแก้ไขข้อผิดพลาดของอำนาจเพื่อให้การชกในไฟต์ต่อๆไป ดีขึ้นและต้องขอบใจนักชกทีมชาติทุกคนที่เคยร่วมงานกับตนมาเชียร์จนทำให้ อำนาจประสบความสำเร็จในไฟต์นี้

 

ส่วน”จิมมี่” เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์กล่าวว่าวันนี้อำนาจทำหน้าที่ได้ดีมากในภาวะความกดันชกได้ขนาดนี้ ถือว่ายอดเยี่ยม ส่วนอนาคตคงต้องหลังจากนี้เพราะก่อนหน้านี้มีหลายรายติดต่อเข้ามา แต่ที่วางไว้คืออยากขอล้มแชมป์เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้กับประเทศชาติสัก ครั้ง ส่วนผลมวยประกอบรายการคู่อื่นๆ มีดังนี้ มนัส บุญจำนงค์ นักชกเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2004 และเหรียญเงินโอลิมปิก 2008 เทิร์นโปรชกอาชีพหนแรก อุ่นเครื่องกำหนด 4 ยก เอาชนะคะแนน อาเหม็ด จาลารันเต้ จากอินโดนีเซีย, อัจฉริยะ เกษตรพัฒนา ชนะคะแนน สตีวี่ ออนเก้น เฟอร์ดินันดัส (อินโดนีเซีย).“

47
 
 
logo-dailynews-footer-e1418001191747
 
 
new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments