-@@- บ่าวไต้..จาก อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง หรือชื่อจริง  เอกวิทย์ สงนุ้ย อดีตแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวท (105 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (WBA) จากเด็กกำพร้าไม่รู้จักพ่อ-แม่ เขาใช้ชืวิตด้วยสองกำปั้นเบิกทางเข้าสู่วงการมวยโดยการติดตามชมมวยไทย และติดรถของคณะมวยกลับมายังค่าย เมื่อเจ้าของค่ายเห็นเข้าจึงเกิดความเอ็ดดูและเห็นความมุ่งมั่น ที่สุดจึงได้รับเลี้ยงดู และให้ขึ้นชกโดยเริ่มจากมวยไทย ในชื่อ “ขวัญไทย ช.ณ พัทลุง” 

 

EyWwB5WU57MYnKOvjugOYROQqu5OrNJ1T9uDG4NAn15bnyMChP6eb3

 

         ฟ้ามีตา สวรรค์เป็นใจ โชคเริ่มเข้าทางเมื่อได้รับความสนใจจากทีมงานของท่านเดอะแม้ ย้ายเข้าไปอยู่กับสังกัดกาแล็คซี่บ็อกซิ่งโปรโมรชั่นของ บอสใหญ่ นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ในแบบไม่มีค่าตัว โดยเปลี่ยนมาชกมวยสากลอาชีพ โดยชกครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2548 ด้วยการเสมอกับ เพชร ทวินส์ยิม นักมวยชาวไทยด้วยกันเอง เขาเก็บชัยมาตลอด  จนกระทั่งได้ชิงแชมป์ในรุ่นมินิมั่มเวทของสมาคมมวยแห่งทวีปเอเชีย (PABA) ในปี พ.ศ. 2550 ด้วยการเอาชนะน็อกยก 2 เพชร ศักดิ์รุ่งเรือง

 

 

          เขาป้องพาบาได้ถึง 10 ครั้ง จึงมีโอกาศได้ชิงโลกกับ บิ๊กมี่ ก่อเกียรติยิม สมใจเขาโชว์ฟอร์มดีสุด คว้าแชมป์โลก 105 WBA แบบเหนือชั้น แต่กับป้องแรก เหลือเชื่อขวัญไทยแพ้น็อกมวยวัยดึกโมฮัมหมัด ราชมาน ถึงในบ้าน ปิว..เสียแชมป์แต่ยังไม่ยอม ท่านแม้ให้โอกาสกลับมาอีกครั้ง คว้าแชมป์พาบา สร้างฟอร์มชนะรวด จนถึง ปี 2556 เขาก็ได้เทียบเชิญบุกยุ่นชิงโลก 108 WBA กับ อิโอกะน้อย แต่ก็พ่ายน็อกไปในยกที่7

 

 

     กลางปี พ.ศ. 2558 ขวัญไทย ได้มีโอกาสชิงแชมป์โลกอีกครั้งที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในรุ่นไลท์ฟลายเวท WBA กับ ริวอิชิ ทะกะชิ เจ้าของตำแหน่งชาวญี่ปุ่น ขวัญไทยถูกชกล้มไปถึง 5 ครั้ง และถูกกรรมการจับแพ้ไปในต้นยกที่ 8 …นั้นคือไฟต์ที่ขวัญไทย ตั้งใจที่สุดในการชกมวย เพราะรู็ดี เมื่อมีถึงวันนี้ เส็นทางบนเวทีของเขาเริ่มจะหมดเวลาไปแล้วทุกขณะ…

 

 

         ล่าสุด..เขาไปแล้วครับ..ไปใหน..หร่า…อิอิ น่าจะเป็นการพักชกชั่วคราว(หรือเปล่า) เมื่อมีรายงานว่า ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง ได้เดินทางออกนอกประเทศบินไปรับจ๊อบที่เกาะมาเก๊า ต้นเดือนนี้เรียบร้อยแล้ว การไปในครั้งนี้เขาจะไปในฐานะของผู้ฝึกสอนพิเศษมวยไทย และจะทำการสอนที่นครเซียงไฮ้ ประเทศจีน ในอัตราค่าจ้างเปิดเผยได้ เดือนละ 4 หมื่นบาทไทย

 

          งานนี้ มีม่านฟ้า กระทิงแดงยิม นักชกรุ่นน้องร่วมค่ายเป็นผู้ประะสานงานให้ ถือว่าใช่ได้เลย.เนาะ ไม่เจ็บตัวเหมื่อนกับชกมวยมากนัก..ดีครับ..ดีเลย…………ยินดีด้วย..คับ..

 

009

 

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

@ credit  new-image- th.wikipedia.org-www.thairath.co.th-komthai

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments