-@@- เฮอ..ผมอยากจะมองข้าม..ปล่อยใจให้ปลิกวิเวก แต่สุดท้ายก็อดจะแลสายตามาจะจ๊าไม่ได้..กับมหกรรมกีฬาของมวลประชาอาเซียนสิงคโปรเกมส์ ครั้งที่28 ที่กำลังแข่งขันกันในขณะนี้ ชีชัดไปที่ขุนพลเสือกล้ามไทย น่าตกใจนะครับ จากความหวังทอง6+2 ส่งไป10 ชาย6หญิง4 ผลตกผลึกชัวโมงนี้เราผ่านเข้าชิงแค่5 แพ้คู่ปรับเก่าเพื่อนปินส์ ที่ปีนี้มาดีชกเข้าตากรรมการสุด หลุดเข้าชิงไปถึง 8 ..

 

1075998

 

      มันเกิดอะไรขึ้นกับวงมวยเราครับ มองเขา มองเรา ความแตกต่างยังคงไม่เปลี่ยนแปลง สไตล์การชกแบบตีหัวเข้า่บ้าน ที่ใช่ได้ผลเมื่อเก่ากาลยังใช่เป็นที่เด็ดของนักชกไทยเรา แต่กับวันนี้..สถานกาลมันเปลี่ยนไปแล้วใช่ใหม ยิ่งการบริหารงานของเหล่าสาวกประมุขไอบา ที่อยากจะปรับเปลี่ยนมวยสมัคร์เล่นให้เป็นกึ่งอาชีพ สั่งปลดเฮดการ์ด เล่นกันแบบจะจะ เปิดหน้าท้าดวล  น้องๆนักชกอาชีพเข้าไปทุกขณะ  ผมไม่แปลกใจเลย ที่’เจ้าเอ’ อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ แขนหัก ในการชกในรอบรอง เพราะการเปิดหน้าท้าซด อุบัติเหตุเช่นนี้มันรอคอยการเกิดเ..อยู่แล้ว..

 

         แต่ที่น่าเจ็บจิก..จิด..สำหรับกองเชียร์ไทยแล้ว โฟกัสไปที่การตัดสินของคณะกรรมการในครั้งนี้ ที่ไม่เหลือไว้ซึ่งศักดิ์และศรีของแชมป์เก่าเอาเสียเลย โดยเฉพาะกับนักชกไทยเรา เมื่อการชกจบลง มักจะพ่ายคู่ต่อสู้เสมอแบบค้านสายตา(หรือ..เปล่า..) ผมอาจจะมองมวยไม่เป็น หรือมุมในสนามกับการถ่ายสดมันต่างกันมาก

 

 ผลที่ออกก็เลยไม่บาลานซ์ กับสายตาที่เห็นเอาเสียเลย..แต่ก็มีข้อสังเกตุที่ผมเห็นอยู่ในตัวของนักมวยเราก็คือ ลูกกอด ลูกหนีบ และลูกดัน สุดท้าย ท้ายยก แรงเราเหมื่อนจะไขก๊อก จะจะ ออกหมัดน้อย ถ้าเปรียบกับเพื่อนปินส์ อินโด เวียดนาม…ที่ขยันเหมื่อนได้รับโจทย์ข้อนี้มา……..

 

         จบซีเกมส์  สมาคมมวยหมัดเล่นของไทยน่าจะมีการสังคายนาครั้งใหญ่แน่  เพราะหากเรายังขื่นทูซี่ดันทุลังชกในสไตล์นี้อีกต่อไป แน่นอน …เหล่าลูกขุนไอบาท่านไม่พิษมัยเอาแน่  แล้ว ..โอกาศรุ่งของเราที่จะโลดแล่นไปสู่โอลิมปิกเกมส์ มันอาจจะกลายเป็นรุ่งริ่ง ไม่รุ่งโลดไปในที่สุด..แหม..แมะ กะอีแค่ระดับอาเซียมนายยังทำผลงานได้แค่นี้  แล้วยังจะสะดิ้ง คิดการใหญ่อีกหรือ…………ท่านไท…………เอา…….อุอุ…ไทเเฮา……….ไทเฮา…………

 

009

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

@ credit  -image-clip : www.dailynews.co.thsports.ch7.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments