floyd-mayweather-pink-gloves

-@@- คุยกันเล่น ๆ อย่างไม่เป็นทางการ..เพราะข่าวสารยังไม่มีอะไรแน่นอน.

ก่อนนี้มีข่าวแทบทุกสื่อ ลือกันว่า… “ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์” ประกาศสละเข็มขัดทุกเส้น-ทุกสถาบัน.. ข่าวนี้มีมาตั้งแต่วันที่ เมย์ ชนะ เกียว ใหม่ ๆ.. แถมสื่อไทย (เสือเหลือง) บอกว่า เป็นสัญญาลับที่ทำกันมาก่อนชกกับปาเกียว ว่า ถ้าฟลอยด์ชนะ จะสละแชมป์เวลเตอร์เวต WBO ทันที…. (ยังสงสัยว่า “เป็นสัญญาลับ” แล้วสื่อเรา เอาข่าวมาจากไหน?..555..)

-@- ค้นหาข่าวดู เจอข่าวสั้น ๆ ใน “บ๊อกซิ่งซีนฯ” บอกว่า.. หลังจาก เมย์ ชนะ ปาเกียว.. WBO ก็ยอมรับว่า เมย์เป็นแชมป์เวลเตอร์เวตของสถาบัน WBO ด้วย … กลายเป็นว่าขณะนั้น.. เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ ได้ครองเข็มขัดรุ่น 147ป.พร้อมกัน 3 เส้น คือ WBC/WBA/WBO..และเมื่อรวมกับเข็มขัดรุ่น 154ป.อีก 2 เส้น (WBC และ ซูเปอร์แชมป์ WBA)… เมย์ ก็ได้ครองเข็มขัด 5 เส้นในเวลาเดียวกัน..!

*** เหตุเกิดในเวลาต่อมา..เมื่อ เมย์ ให้ข่าวกับบรรดาสื่อว่า ตนมีแผนจะสละตำแหน่งแชมป์โลกทุกตำแหน่ง.. Mayweather told press members that he planned to vacate his world titles (including his WBC/WBA titles at junior middleweight). .. พอข่าวนี้ออกมา WBO ก็อนุมัติให้ ไฟต์ “ทิม แบรดลี่ย์ vs เจสซี่ วาร์กัส” ที่จะชกกันในวันที่ 27 มิถุนายน นี้ เป็นการชิงแชมป์ WBO 147ป.ที่ว่าง (จากข่าวการสละตำแหน่งของเมย์) ทันที… โปรแกรมนี้ ก็มีประกาศใน boxrec ด้วย (ว่าเป็นการชิงแชมป์ว่าง)

*** เหตุผันผวน ด่วนตามมา..เมื่อมีข่าวว่า เมย์ เกิดความคิดใหม่(ความคิดที่สอง)ในการสละเข็มขัดของเขา..(Mayweather is having second thoughts about abdicating the belts.) โดยเห็นว่า ในรุ่นเวลเตอร์เวต(147ป.)นั้น..เขาครองอยู่แล้ว 3 เส้น ขาดเข็มขัดของ IBF เพียงเส้นเดียวเท่านั้น..ถ้าเขาครองได้หมดทุกเส้นในสถาบันหลักทั้งหมด (น้อยรายนักที่จะทำได้)

..ข่าวนี้สร้างความลังเลให้ผู้เกี่ยวข้อง มองกันว่า..เมย์สละเข็มขัดเส้นเดิม ๆ ของเขา(ตามข่าว)หรือยัง?… ทำให้โปรแกรม “แบรดลี่ย์ vs วาร์กัส” ใน boxrec วันนี้ ก็ไม่มีการระบุว่า เป็นการชิงแชมป์ว่างเหมือนอย่างที่ประกาศวันก่อนแล้ว … เป็นเหตุให้ วันนี้ “ลุง บ็อบ อารัม” โปรโมเตอร์ผู้จัดศึก จึงออกมาให้ข่าวยืนยันว่า..ไฟต์ดังกล่าวยังคงเป็นการชิงแชมป์ว่างอย่างแน่นอน… (ตามหัวข่าวว่า…Arum : Bradley-Vargas Will Still Be For Vacant WBO Belt.)

@@@… ยังสงสัยอยู่เหมือนกัน ว่า “ลุงบ็อบ” แกยืนยันได้อย่างไร..ในเมื่อก่อนหน้านั้นก็มีข่าวว่า..ที่ปรึกษาทางกฎหมายของ เมย์ บอกทำนองว่า เมย์ยังไม่สละแชมป์อย่างเป็นทางการ (อยู่ในแผนการเท่านั้น)…ซึ่งก็ตรงกับข่าวจากสถาบันต่าง ๆ ที่ว่า.. ฟลอยด์เพียงแต่พูดว่า มีแผนจะสละเข็มขัด ยังไม่ได้มีหนังสือยืนยันอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด..

*** และวันนี้ WBO จึงมีหนังสือแจ้งให้ เมย์เวตเธอร์ฯ ตัดสินใจให้เด็ดขาดว่า ยังประสงค์จะครองเข็มขัดแชมป์โลกเวลเตอร์เวตอยู่หรือไม่ ให้ยืนยันภายในวันที่ 3 กรกฎาคม นี้… (The WBO has given Mayweather until July 3rd to make up his mind as to whether or not he intends to hold on their welterweight belt.)

@@- จากข่าวที่สรุปมาทั้งหมดนี้.. มีคำตอบได้หรือยังว่า…ขณะนี้ ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ เขาได้สละแชมป์หรือยัง ?..แต่ที่แน่ ๆ เขาได้กำหนดแล้วว่า 12 กันยายน เขาจะกลับมาชกที่ MGM Grand.

Credit News.. BoxingScene.com 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments