miguel-cotto-workout5

-@@- ทุกคนต้องแปลกใจ เมื่อมีการชั่งน้ำหนัก 7 วันก่อนชก(ตามกฏของ WBC) แดเนี่ยล กีล ชั่งได้  167.5 ปอนด์ เกินพิกัดที่กำหนดอยู่ถึง 10.5 ปอนด์..ตอนนี้เหลือเวลาอีก 3 วันก็จะถึงวันชก (เสาร์ที่ 6 มิ.ย.-ตามเวลาท้องถิ่น).. เมื่อมีคนถามเรื่องนี้กับ มิเกล ค็อตโต้..เขาบอกว่า..

…”ผมยังเชื่อมั่นว่า แดเนียล กีล เป็นคนน่าเชื่อถือและมีความรับผิดชอบ.. เขาต้องทำน้ำหนักตามข้อตกลงในสัญญา (157 ป.) ได้แน่.. คงไม่ต้องใช้มวยแทนตามแผนที่เตรียมไว้หรอก”…

-@@- เมื่อนักข่าวถามถึงไฟต์ต่อไป ว่าจะชกกับใคร.. “คาเนโล่” หรือ “GGG”  ค็อตโต้ ตอบว่า… “ตอนนี้ ผมไม่ได้คิดเรื่อง คาเน่โล่ หรือ โกลอฟกิ้น.. สมาธิผมอยู่ที่ แดเนี่ยล กีล เพียงคนเดียวเท่านั้น ให้ผ่านไฟต์นี้ไปก่อน ถึงตอนนั้นค่อยมาเจรจากันว่าจะให้ผมชกกับใคร คนไหนก็ได้”

…และเมื่อนักข่าวถามว่า จะรีแมทช์กับ ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ หรือไม่.. ค็อตโต้ ให้คำตอบแบบเดิม..แต่เพิ่มตอนท้ายว่า… “ผมฟิตซ้อมเต็มที่ ร่างกายสมบูรณ์สุดขีด การบาดเจ็บบอบช้ำที่กรำศึกมา ก็หายหมดแล้ว..ผมรู้สึกดีมาก ๆ เหมือนกลับมาเป็นหนุ่มอีกครั้ง ผมรู้สึกเหมือนกับว่า.. ผมสามารถเอาชนะใคร ๆ ในขณะนี้ ได้ทุกคน”… (…I feel better rejuvenated, I feel like I can beat anyone in boxing right now. )

*** ป.ล. มีข่าว(เพิ่มเติม)จากเว็บ Boxing News 24 ว่า…ในสัญญาการชกที่บอกว่า จะชกกันน้ำหนักแคทช์เวต 157 ป.นั้น..รายละเอียดในสัญญาไม่ได้กำหนดว่า  ถ้า แดเนียล กีล น้ำหนักเกินจะต้องถูกลงโทษปรับเป็นเงิน.. (ไม่ต้องเสียค่าปรับ)… และถ้า กีล น้ำหนักเกิน 157 แต่ไม่เกิน 160 กีล ก็มีสิทธ์ในการชิงตำแหน่งแชมป์โลกมิดเดิลเวต WBC ได้ ถ้าทั้งคู่ชกกัน (เพราะยังอยู่ในพิกัด 160ป.ตามกฎของ WBC… เว้นแต่ทีมงานของค็อตโต้จะไม่ให้ชก และใช้มวยแทน)

Credit News.. BoxingScene.com / Boxing News 24

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments