-@@- ยังเป็นกระแส…เมื่อแฟนมวยโฟกัสคู่ป้องของเจ้าเฮง ที่ฟู่ว่ามื้อไม่ยังถึง..เช้านี้ผมมีข่าวจากสือยักษ์กีฬาไทย สยามสปอร์ด เจาะใจหลังซดของเจ้าน้อย วันเฮง..เราลองมาฟังกัน..นะครับ… เป็นไปตามความคาดหมายสำหรับ วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม ที่สามารถเอาชนะน็อกคู่ชกชาวฟิลิปินส์ เจอร์รี่ โทม็อคดัน ในยกที่ 9 ป้องกันแชมป์โลกสภามวยโลก WBC รุ่นมินิมัมเวต 105 ปอนด์ สมใจ ในวันที่ 2 มิ.ย. 58 ที่ผ่านมา ซึ่งความรู้สึกดแบบสดๆ ร้อนๆ หลังจากลงเวทีของแชมป์โลกจาก จ.มหาสารคาม เป็นอย่างไรมาฟังกัน

 1

 

  พอใจกับฟอร์มกาครชกๆ ไฟต์นี้ไหม?

 

วันเฮง  “ก็พอใจในระดับหนึ่งครับ ผมสามารถชกได้ตามแผนที่วางไว้ครับ ที่ผมบอกว่าพอใจระดับหนึ่งก็เพราะว่าผมคิดว่าวันนี้ผมยังทำได้ไม่ดีที่สุดมีหลายจังหวะที่ต้องปรับปรุงครับ”

 

       คู่ชกเป็นอย่างไรบ้างบนเวที?

 

วันเฮง  “ก็ถือว่าเป็นมวยที่ชกยากครับ เขาเป็นมวยซ้ายแถมรูปร่างยาวด้วย ก็ถือว่าเป็นมวยที่มีความสามารถระดับหนึ่งครับ แต่โดยส่วนตัวผมมองว่าผมนั้นเอาชนะนักชกที่ต่ำชั้นกว่าอะไรประมาณนั้นครับ ไม่ได้ดูถูกนะครับ แต่ผมสัมผัสด้วยบนเวทีแล้วผมรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ”
          ไฟต์ต่อไปอยากชกกับใคร?

 

วันเฮง  “สำหรับผมแล้วหน้าที่ผมคือการชกมวย โปรโมเตอร์ผู้จัดการให้เจอกับใคร ผมพร้อมเสมอ แต่ก็อยากจะลองสัมผัสนักชกที่มีดีกรีบ้างครับ”

 

          มีอะไรต้องปรับปรุงอีกบ้างเกี่ยวกับการชก?

 

วันเฮง  “ก็มีอยู่หลายจุดครับ จังหวะการตามมวยการออกหมัดชุดแบบต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้มีให้เห็นน้อยไปนิดครับ แต่ก็อย่างว่าแหละ เพราะเขาเป็นมวยซ้ายแถมยาวกว่าผมทำให้เดินเข้าทำลำบาก แต่ยังไงไฟต์นี้ผมก็เห็นจุดบกพร่องของผมเพื่อที่จะนำไปปรับและแก้ไขแน่นอนครับ”

 

         อยากไปป้องกันที่ญี่ปุ่นไหม?

 

วันเฮง  “ก็อยากนะครับ เพราะว่าชีวิตนักมวยคนหนึ่งก็อยากจะไปชกป้องกันแชมป์ต่างประเทศสักครั้ง แต่ก็อย่างที่ทราบกันดีครับ ต้องรอให้ผมป้องในประเทศไทยก่อนจนสิ้นปีนี้ครับ ปีหน้าผมได้ออกเดินรสายชกต่างประเทศตามที่ต้องการแน่ครับ”

       ฝากอะไรถึงแฟนมวยหน่อย

วันเฮง  “ก็ขอขอบคุณแฟนมวยและคนไทยทั้งประเทศครับที่ช่วยเชียร์และเป็นกำลังใจให้ตลอดมา ผมสัญญาครับว่าผมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และจะรักษาแชมป์เส้นนี้ไปให้ได้นานที่สุดครับ และต้องขอขอบคุณ ดร.พงษ์, เสี่ยตังค์, เสียเน้า, น้าเฮง และอาจารย์แหลมครับ ที่คอยสนับสนุนและดูแลผมอย่างดีมาโดยตลอด ขอบคุณทุกคนจริงๆ ครับ”

 

Siamsport_LOGO-e1417147432794

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments