-@@- เผชิญหน้ากันแล้ววันเฮง-โทม็อคดันแชมป์โลกชาวไทยเตี้ยสั้นกว่าตามคาดแต่ไม่มาก’ยักษ์แคระ’ลั่นน็อกสร้างศรัทธา ขณะที่’โค้ชแหลม’พ.ต.สุภาพ บุญรอด โล่งใจคู่ชิงไม่สูงยาวมากอย่างที่คิด..

 

150531I4U93060

 

วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกสภามวยโลก WBC รุ่นมินิมั่มเวต 105 ปอนด์ ได้เผชิญหน้ากับผู้ท้าชิงเป็นครั้งแรก ที่สนามมวยช่อง 7 สี เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 31 พ.ค. 58 ที่ผ่านมา โดยทั้งคู่ได้ยืนประกบเทียบสัดส่วนกันแล้ว ปรากฏว่า “เจ้าน้อย” เตี้ยกว่า เจอร์รี่ โทม็อคดัน ผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์ประมาณ 5 ซม. ทว่าแต่นักชกไทยของเราได้เปรียบในเรื่องของความหนาชัดเจน

      

 
         ภายหลังจากที่ทั้งคู่เทียบสัดส่วนเผชิญหน้ากันแล้ว ทางด้าน “โค้ชแหลม” พ.ต.สุภาพ บุญรอด เทรนเนอร์คู่ใจแชมป์โลกจากมหาสารคาม ได้เผยว่า รู้สึกโล่งใจเมื่อเห็นตัวจริงของโทม็อคดัน เนื่องจากก่อนหน้านี้กังวลเล็กน้อยว่าวันเฮงจะเสียเปรียบมาก ทว่ามาเห็นตัวเป็นๆ แล้วค่อยโล่งใจ เพราะว่า นักชกฟิลิปปินส์ไม่ได้สูงยาวอย่างที่คิดไว้

 

 
         ขณะที่ “เจ้าน้อย” วันเฮง ได้เผยว่า มาถึงตรงนี้แล้วตนมีความพร้อมอย่างเต็มที่แล้วที่จะขึ้นชก มั่นใจว่าจะเอาชนะป้องกันแชมป์ไว้ได้อย่างแน่นอน ซึ่งตนหวังไว้ว่าจะปิดบัญชีให้สวยๆ เพื่อเรียกศรัทธาจากแฟนมวยชาวไทยทั่วประเทศ ทั้งนี้วันเฮงยังได้เผยถึงน้ำหนักตัวว่า ไม่มีปัญหาเกินอยู่ 1 ปอนด์เท่านั้น ซึ่งจะทำการชั่งน้ำหนักในวันรุ่งขึ้น มั่นใจว่าสบายๆ ไม่มีปัญหาแน่นอน

      

 
         ขณะที่การฟิตซ้อมของวันอาทิตย์ที่ 31 ที่ผ่านมานั้น เจ้าน้อยวิ่งวอร์มเบาๆ ที่บริเวณซอยพหลโยธิน ซึ่งเป็นที่ตั้งของค่ายมวย มีนะโยธิน ประมาณ 30 นาทีก่อนจะกลับเข้าค่าย ชกลมต่อยเป้าทวนเชิงเล็กน้อย ส่วนช่วงบ่ายนั้นก็วิ่งเบาๆอีกประมาณ 15 นาที ก่อนจะมาต่อยเป้าทวนเชิงอีกครั้ง โดยการซ้อมในวันนี้เป็นไปอย่างสบายๆ เนื่องจากอยู่ในช่วงคุมน้ำหนัก และก่อนหน้านี้ เจ้ายักษ์แคระได้ทำการฟิตซ้อมมาอย่างเต็มที่แล้ว..

 

Siamsport_LOGO-e1417147432794

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments