-@@- คู่เอก เป็นการชิงแชมป์สภามวยโลก เข็มขัดเงิน (WBC SILVER BELT)รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) และเป็นการชกตัดเชือก เพื่อหาผู้ชนะไปชิงแชมป์โลกสภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต  ระหว่าง “เจ้าแหลม”ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก  และรองแชมป์โลกอันดับ 1 วัย 28 ปีชาวไทย พบ โฮเซ ซัลกาโด แชมป์สหพันธ์มวยอเมริกาเหนือ (NABF) รองแชมป์โลกอันดับ 2 วัย 25 ปี จากเม็กซิโก

 

Carlos-Cuadras

 

        อดีตแชมป์โลกชาวไทย “เจ้าแหลม”ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น นักชกหมัดซ้ายหนัก จอมน็อกเอาต์อันดับ 1 เมืองไทย ที่เสียเปรียบช่วงชก สั้นกว้า เตี้ยกว่า เปิดฉากลุยแหลกตั้งแต่ยกแหลก บุกเข้าทิ่้มหมัดซ้ายเข้าลำตัวสลับใบหน้าอย่างรุนแรง ขณะที่ ซัลกาโด ต้องถอยหนีไปรอบเวที คอยหาจังหวะดักโต้ด้วยอัปเปอร์คัตขวา และฮุคขวาได้น่ากลัวเช่นกัน แต่โดนหมัด “เจ้าแหลม” ทีไรก็ออกอาการเห็นชัด จนมาถึงยก 4 ปลายยก ศรีสะเกษ อัดฮุคซ้ายเข้าเต็มคางจน ซัลกาโด เซถลาไปติดเชือก แล้วตามเข้าซ้ำอีก 2 ชุด จน ซัลกาโด ร่วงคามุม

 

       กรรมการบนเวทีปราดเข้าไปดูแล้วเห็นว่าหมดสภาพ โบกมือสั่งยุติการชกทันที เมื่อเวลาในยก 4 ผ่านมา 2.12 นาที ทำให้ “เจ้าแหลม” เอาชนะน็อกไปในยก 4 ได้ครองแชมป์เข็มขัดเงิน WBC พร้อมคว้าสิทธิไปชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับในไฟต์ต่อไปทันที ซึ่งขณะนี้ คาร์ลอส คูเอดราส นักชกจังโก้ คู่ปรับเก่าของ ศรีสะเกษ เป็นแชมป์โลกอยู่     หลังการชก “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์และผู้จัดการของนักชกไทย เปิดเผยว่า

hqdefault

          ดีใจที่ ศรีสะเกษ ผ่านสเต็ปแรกในการกลับไปเป็นแชมป์โลกอีกครั้งสำเร็จ สเต็ปที่ 2 หรือก้าวที่ 2 คือการไปชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับแก้มือกับ คาร์ลอส คูเอดราส แชมป์โลกชาวเม็กซิกัน ที่ ศรีสะเกษ บุกไปแพ้เทคนิเคิลโดยคะแนนในยก 8 เสียแชมป์โลกที่เม็กซิโก

 

 

          ซึ่้งทาง WBC ให้จัดชกภายใน 90 วันนับจากวันนี้  ขั้นแรกจะให้ทั้ง 2 ฝ่ายเปิดเจรจากัน ถ้าตกลงกันไม่ได้ก็ต้องยื่นประมูลการชก ว่าฝ่ายไหนจะได้จัดการชก  คาดว่าจะต้องใช้งบจัดไม่ต่ำกว่า 12 ล้านบาท โดยตนพร้อมทุ่มเต็มที่เพื่อดึงศึกนี้มาจัดในเมืองไทย ขณะที่ ศรีสะเกษ เผยว่า ดีใจที่ทำก้าวแรกสำเร็จ ไฟต์ต่อไปแก้มือกับ คูเอดราส ตนจะเอาชนะน็อกให้ได้เช่นกัน เพราะไฟต์แรกแพ้คะแนนไปแบบน่าเจ็บใจ ที่ คูเอดราส ดันมาแตกซะก่อนจนต้องรวมคะแนน ในจังหวะที่กำลังโดนหมัดแบบเจียนอยู่เจียนไป

 

       ส่วนทางด้านผู้แพ้ โฮเซ่ ซัลกาโด้ ได้เผยหลังจากที่โดนหามลงจากเวทีว่า ตนยอมรับว่า พลังหมัดของ ศรีสะเกษ นั้นหนักกว่าที่ตนได้คิดไว้และสภาพอากาศที่ประเทศไทยมีผลอย่างมากสำหรับตนในการชกไฟต์นี้ซึ่งก่อนหน้านี้ตนไม่คิดว่า ระบบการหายใจของตนนั้นมีปัญหา และที่สำคัญเหตุที่ตนแพ้ในไฟต์นี้ก็คือ ศรีสะเกษเป็นมวยที่หมัดหนักทั้งซ้ายและขวา

 

„     ขณะที่ผลคู่อื่น ๆ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น รองแชมป์โลกอันดับ 1 WBC รุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์)   อุ่นเครื่อง ชนะน็อก ฉัตรเพชร ศิษย์ทรายทอง ยก 5 และอดีตแชมป์โลก WBC สุริยัน นครหลวงโปรโมชั่น อุ่นหมัด ชนะน็อก ขุนศึก ชัยยงค์ยิม ยก 2“new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308
 
@ credit  new-image : www.dailynews.co.thestadiodeportes.mxwww.youtube.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments