Juan_Manuel_Marquez_in_black_suit_053666_

-@@- “Dinamita” ฮวน มานูเอล มาร์เควซ (56-7-1, 40KOs) วัย 41 ปี ดีกรีอดีตแชมป์โลก 4 รุ่น บอกว่า..ตนจะขอชกอีกสักไฟต์ก่อนแขวนนวม.. ตนชกครั้งหลังสุดเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2014 ชนะคะแนน ไมค์ อัลวาราโด้ จากนั้นก็ร้างสังเวียนไปกว่าหนึ่งปี เพราะมีอาการบาดเจ็บที่เข่า ทำให้การฟิตซ้อมต้องชะงัก หยุดพักเป็นระยะ ๆ ต้องเข้ารับการรักษากับแพทย์เฉพาะทาง… หลังการพักฟื้นอยู่เป็นเดือนและได้ปรึกษากับแพทย์แล้ว จึงได้ตัดสินใจในการคืนสังเวียน…

“ผมจะยังคงชกต่อไป อย่างน้อยอีกสักหนึ่งไฟต์…  ครอบครัวของผมเคยขอร้องให้ผมเลิกชกมวย แต่ผมต้องการชกอีก เพราะผมยังคงรู้สึกดี(กับการชกมวย).. แต่อย่างไรก็ตาม ผมจะตัดสินใจครั้งสุดท้ายภายในเวลาอีกหนึ่งเดือน หลังจากได้รับความเห็นและคำยืนยันจากแพทย์อีกครั้ง ว่าผมยังจะชกต่อได้หรือไม่”…ฮวน มาร์เควซ กล่าว.

อนึ่ง เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีข่าวว่า ฮวน มานูเอล มาร์เควซ เคยบอกผ่านรายการวิทยุในเม็กซิโกว่า ตนคงจะทนอยู่ที่บ้านเกิดในเม็กซิโกต่อไปไม่ไหวแล้ว.. เนื่องจากตกอยู่ในสถานการณ์อันตราย (dangerous conditions) ถูกปองร้ายหลายครั้ง-หลายวิธี ซึ่งมีมานานแล้ว…ถูกข่มขู่ด้วยวาจา.. ถูกนินทาว่าร้ายให้เสียชื่อเสียง บางครั้งยังถูกปองร้ายด้วยอาวุธ ตนและครอบครัวเคยใช้บริการหน่วยรักษาความภัยส่วนบุคคลมาช่วยปกป้องคุ้มครองเป็นเวลานานด้วยความจำเป็น..จึงสุดที่จะทนต่อไป..ตัดสินใจจะพาครอบครัวไปหาที่อยู่ใหม่ในสหรัฐอเมริกา.. โดยวางแผนไว้ว่า จะหาซื้อบ้านพักฤดูร้อน ในออร์ลันโด้ ฟลอริด้า สักหลัง (He plans to buy a summer home in Orlando, Florida.) เพื่อหวังจะได้หลบไปอยู่ในที่ปลอดภัยกว่าในปัจจุบัน….

Credit News.. BoxingScene.com / Fightnews.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments