-@@- สวัสดีครับ แฟนหมัดมวยที่รักเคารพทุกท่านพบกันเป็นประจำ ลัดฟ้ามวยไทยไปกับ ป๋อง ลำปาง เจอกันสัปดาห์นี้ย่างเข้าสู่เทศกาล Back to Scholl ลูกหลานเปิดเทอมเรียนกันถ้วนหน้า ผู้ปกครองทั้งหลายคงต้องประหยัดเงินตราเพื่อใช้จ่ายเรื่องการศึกษาให้แก่บุตรหลานของตัวเอง ชีวิตไม่สิ้นก็ย่อมต้องดิ้นรนกันต่อไป เดือน พฤษภาคม เดือนที่อุณหภูมิร้อนแรงสุดของเมืองไทยยามนี้ อากาศร้อนเราท่านอย่าทำให้ใจร้อนรุ่มตามอากาศ หนักนิดเบาหน่อยกระทบกระทั่งรู้จักขอโทษขอโพยให้อภัย เราคนไทยด้วยกันทั้งน้าน/////

 

     ชีพจรลงเท้าสมกับความเป็น”ยอดมวยสารคาม”แสนชัย พีเคพีแสนชัยมวยไทย ยามนี้ เดินสายโกอินเตอร์เป็นว่าเล่น 2สัปดาห์นี้เดินสายสัมมนามวยไทยไปยัง เกาะอังกฤษ พักผ่อนดู ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกที่ใกล้เข้าสู่โค้งสุดท้ายในราวสัปดาห์ ทีม”จิ้งจอกสยาม”เลสเตอร์ซิตี้ อยู่รอดปลอดภัย เป็นที่แน่อนแล้ว ที่ร่วงลงไปคือ ทหารเสือราชินีและเจ้าตูบ เบิร์นลี่ย์ ส่วนที่ต้องลุ้น นัดสุดท้ายของเป็น เจ้าเสือน้อย ฮัลส์ซิตี้ มีโอกาสลุ้นรอดปลอดภัย หากว่า 24 พ.ค.

 

11223556_625388877563345_7084334751167433813_n

 

    คว้าชัยในรังด้วยการน็อค ผีแดงแมนเสเตอร์ยูไนเต็ดลงได้ แล้วแช่งชักหักกะดูกให้ สาลิกาดง นิวคาสเซิล แพ้คารังให้แก่ เดอะแฮมเมอร์ขุนค้อน เวสต์แฮมยูไนเต็ทลงไปได้ พูดถึงเรื่องมวยไหงไปลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีกซะอีก แต่คงไม่ใช่งานยาก สำหรับ จิ้งจอกสยาม เลสเตอร์ เปิดบ้านไล่ทุบทหารเสือราชินีQPR.ทีมโซนบ้วยท้ายตารางร่วงดิ่งไปสู้ เดอะ แชมป์เปี้ยนชิพ////

 

        จะปักหลักสอนมวยอยู่อังกฤษอยู่สักพักใหญ่จะบินลัดฟ้ามวยไทยไป สู่มหานครนิวยอร์คซิตี้ เพื่อสืบสานศิลปะแม่ไม้มวยไทยให้สู่ความเป็นอินเตอร์แล้วมีกำหนดกลับไทยในช่วงต้นเดือน มิ.ย. ส่วนรายการชกมวยนั้น 18 ก.ค.ตามทีมงานThai Fight ไปต่อยยัง เมืองเจิ่งโจว ของจีน ////

 

       ช่วงนี้นั้น ทีมงานของไทยเรามีนักมวยไทยเราหลายรายไปต่อยขุดทอง อยู่ยังเมืองจีน เดือนหน้านั้น 2 โปรโมรชั่นยิ่งใหญ่ของจีน จัดแข่งขันประชันขันต่อแบบแข่งขันกันด้วยผลงาน เริ่มจาก 6 มิ.ย.อูหลินฟ่งWLF.(World League Of Fighting)จัด หลวงจีนอี้หลง ขึ้นเจอกับ”ดำดอทคอม”บัวขาว บัญชาเมฆ เป็นแมทซ์ชี้ชะตา ระหว่าง หลวงจีนวัดเส้าหลินเจอกับ ยอดมวยไทยหมายเลข1 ของโลก

 

         แมทซ์นี้อยู่ในความสนใจของชาวจีนและแฟนมวยไทยทั่วโลก เราท่านคงเฉยๆ แต่พี่น้องแฟนมวยชาวจีนแฟนคลับของหลวงจีนหนุ่มรายนี้มีล้นฟ้าเมืองจีน ขนาดเหล่าบรรดาดาราซุปเปอร์สตาร์อย่างเหอเจียจิ้ง ที่รับบทเป็น จั่นเจา และ ดอนนี่ เยน(ปรมาจารย์ ยิปมัน)ยังต้องส่งคลิปเสียงให้กำลังใจกะ หลวงจีนอี้หลง//////

 

10929942_625388977563335_8476905011258907534_n

 

      แฟนมวยชาวจีนต่างก็ส่งกำลังใจแก่ พระหนุ่มรายนี้ เพราะเห็นแล้วว่า บัวขาวนั้น ร่างกายไม่เหมือนหนหลังเจอมวยรุ่นกระทงอย่าง เหยียนบิน ยังเกือบตายดีที่ได้กรรมการไทย2คนนั่งให้คะแนนเลยรอดจากการพ่ายแพ้ไปแบบหวุดหวิด แต่6 มิ.ย.กรรมการการจีนล้วนๆ พวกเขาเลยมั่นใจว่า อี้หลงยังมีโอกาสเอาชนะ บัวขาวได้เหมือนกันไม่ใช่จะเป็นไปไม่ได้///////

 

       จากนั้น 7 มิ.ย. รายการมวยของKunLun Fight จัดนำให้”นักชกคอมพิวเตอร์ฯ”ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ ขึ้นล้างอายเจอ”ยอดมวยแดนกังหันลม”แอนดี้ ซาวเวอร์ หลังจากที่ ยอดแสนไกลเคยเดินทางไปพ่ายแต้ม ซาวเวอร์ ยังรายการ Slamm เมื่อ5-6ปีก่อนที่ เมืองอเมเร่ ดงดอกทิวลิป ในกติกาเควันโดยการต่อ เอ็กซ์ตร้าราวด์ ในการชกกติกาเควัน ซึ่งนัดนั้น ผู้เขียนเอง ร่วมสัมผัสบรรยากาศ ศึกใหญ่หนนั้น ตั้งแต่มีปัญหากันระหว่างการชั่งน้ำหนัก และการชก ซึ่งดูแล้วคู่คี่สูสีสุด ก่อนจะลงเอยด้วยการตัดสินแบบบ้านใครบ้านมัน”เจ้ายอด”เลยพ่ายแต้มไปแบบเส้นยาแดงผ่าแปด/////

 

           ทบทวนดูแล้วระยะเวลาผ่านไป ยอดแสนไกล สภาพร่างกายยังดูกระชุ่มกระโชยผิดดีกว่า สมัยหนุ่มๆเสียอีก ผิดกะทาง แอนดี้ ซาวเวอร์ ที่ชกมวยแบบอาศัยชื่อเสียงเก่าๆหลอกหากินไปวันๆ ดูแล้วออกมานอกบ้านหนนี้ ยอดแสนไกลต่อยแบบไม่เลี้ยงไข้ บอกได้เลย นัดนี้มีน็อคมีนับมีหลับให้เห็น เพราะ แอนดี้เองก็ไม่ใช่มวยหนุ่มๆ ร่างกายไม่ใช่เหล้กใช่ไหล รู้สึกเจ็บปวดทรมานแล้วหล่ะ//////

 

         จากเมืองจีนแล้วไปยัง ฝรั่งเศส Best of Siam วันที่ 6 มิ.ย.ปารีส ฝรั่งเศส มี 4 นักชกไทยนำทีมโดย”ยอดมวยสารคาม”แสนชัย พีเคแสนชัยมวยไทย เจอคู่ปรับเก่า เยสติน ออสคูล นักชกลูกครึ่งตุรกีฝรั่งเศส “เสือร้ายแดนขะแมร์”สิงห์ดำ เกียรติหมู่9 เจอ อาซีส ฮาลารีย์ ที่เคยชนะ สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ มาแบบขาดลอยที่ เกาะยูเรเนี่ยน มานะศักดิ์ จิตรเมืองนนท์ เจอ โบโบ เชคกูล ที่เอาชนะ เพชรบุญชู เอฟเอกรุ้ป มา และ ช้างเผือก อคาเดมี่มวยไทย เจอ มอร์แกน นักชกกำปั้นหนักที่เคยปะทะ แสนชัยและ อามีน มาแล้ว

 

11063710_625388814230018_4429614553649208544_n

        นัดนี้ 3 นักชกไทย สิงห์ดำ มานะศักดิ์ ช้างเผือก ถือว่าเจอ นักมวยแดนน้ำหอม ประเภทพระกาฬล้านนาจริงๆ นัดนี้หากฟิตซ้อมไม่ถึงมีหวังพ่ายแพ้กลับมาอย่างแน่นอน เพราะทั้ง3 รายถือว่า เป็นนักชกระดับแถวหน้าท๊อปคลาสของแดนน้ำหอมจริงๆ ไม่ใช่ ฝรั่งทีเดินทางมาเรียนรู้ในเมืองไทย ของจริงล้วนๆ

 

          จากนั้น 13 มิ.ย.เมืองสตาร์บรูก”อาบังเข่าบิน”อามีน พุ่มพันธ์ม่วง จะขึ้นเจอกติกาเควันเจอ สตีฟ วาเลนเทีย นักชกเจ้าถิ่นแบบมีการชิงแชมป์โลกสถาบัน โชว์ตัวที่ช่อง7สีอาทิตย์ที่ผ่านมาด้วยการเชียร์ อภิสิทธิ์พลิกชนะต่วนเป๋ เป็นอันแน่นอนแล้วว่า เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง ถอนตัวในการชก รายการ Lion Fight22 ในวันที่ 23 พค ที่แคลิเฟอร์เนีย อเมริกาแน่นอน ด้วยอุบัติเหตุในการฟิตซ้อม

 

          และล่าสุดนั้นทางทีมงาน อเมริกาก็นำเอา “Smokin” Jo Bangkok Boxing อ่านแบบสำเนียงชาวใต้ของ อเมริกาว่า สโมกกิ้น โจ แบงค์คอก บ๊อกซิ่ง หรือ”เจ้าโจ”ธนะศักดิ์ ท้อปคิงส์บ๊อกซิ่ง เดิม ล่าสุดนั้นจับเอา นักชกเครางาม Salah Kalifa นักชกแดนผู้ดีที่เคยชกกับ ยอดแสนไกล ที่อเมริกาและสุดสาคร ในไทยไฟท์ มาเป็นคู่ตุนาหงัน

 

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

@ credit news –image : www.meeboard.com 

@ คอลัมน์ ลัดฟ้ามวยไทยไปกับ ป๋อง ลำปาง 18-5-2015

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments