-@@- “ไอ้หมัดไดนาไมต์” ทากาชิ อูจิยาม่า Takashi Uchiyama แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต(130 ปอนด์) WBA ถือว่าเขาเป็นนักชกเบอร์หนึ่งของประเทศญ๊ปุ่นในเวลานี้  หลังจากทำลายฝันของแฟนมวยเมืองไทยค่อนประเทศให้มลาย กับหวังสูง “ยอดมวยยโส” จอมทอง ชูวัฒนะ แชมป์ภาคตะวันออกไกล ( OPBF) วัย 25ปี“ แบบนกกระจอกไม่ทันได้จิบน้ำ.. แม้ว่าในไฟต์นี้ เจ้ายุ่น จะไม่ได้รับอาการบาดเจ็บอะไรเลยกับการชก..

 

01

 

 

         แต่..ผลพวงจากการ กร่ำศึกแบบหนักมาตลอด จนเกิดอาการบาดเจ็บที่รื้อรัง แฝงอยู่ในตัว กับข้อศอกซ้ายของเขา ที่สุด หลังจากเสร็จศึกจอมทองแล้ว ปัญหานี้ถึงเวลาแล้วที่จะต้องได้รับการรักษาต็มรูปแบบเสียที ทีมงานของ อูจิยาม่า จึงตกลงให้เขาเข้ารับการรักษาผ่าตัดในปลายเดือนนี้แน่นอนแล้ว  หากมองย้อนไปในอดีตเขาก็เคยมีปัญหากับมื้อข้างขวามาแล้วเช่นกัน..

 

 

         แต่สิ่งที่จะตามมาหลังการผ่าตัดนี้จิ ถือว่าเป็นปัญหาหนักอกกับทีมงานของอูจิยาม่า..สุด  เพราะเขาจะต้องทำการหยุดพักฟื่นร่างกายอย่างน้อย ประมาณ5-6เดือน นั่นก็หมายความว่า การศึกของแชมป์โลกในรุ่นนี้จะต้องหยุดไปแบบปริยาย แถมล่าสุด ศึกสายเลือด ล้มแชมป์ระหว่างเขา กับ มิอูระ  Takashi Miura  คู่ปรับเก่า ก็ต้องหยุดชงักไป ทั้งที่ตอนนี้ทุกอย่างถือว่าพร้อมแล้วกับซูเปอร์ไฟต์ในครั้งนี้

 

hotwinter1

 

          และถ้าทีมงานของ อูจิยาม่า ยังคงยืนยันว่า ปลายเดือนนี้ เขาจะต้องเดินหันหน้าเข้าโรงบาลอย่างเดียว ศึกแชมป์ชนแชมป์ในครั้งนี้ก็คงจะต้องเลื่อนไป สุดท้ายปีอย่างแน่นอน ตอนนี้มาคอยลุ้นกันว่า อูจิยามา จะเปลี่ยนใจขึ้นซดล้มแชมป์กับ อิมูระ ก่อน หรือจะยังคง โปรแกรมเดิม เข้ารับการผ่าตัด ดั่งที่ออกข่าว..งานนี้ลองมาจับหนังตามองกัน ตอนปลายเดือน ..กันนะครับ..

 

009

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

@ credit  new-image : www.asianboxing.info-ajw.asahi.comwww.fightnews.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments