froch62

-@@- เอ็ดดี้ เฮิร์น – “ฟรอช ควรจะแขวนนวม หากเขาไม่ได้มีแรงจูงใจที่จะชกกับใคร”

เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ “ไอ้งูเห่า” คาร์ล ฟรอช อดีตแชมป์โลก IBF และ WBA รุ่นซูเปอร์มิดเดิ้ลเวท ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อโดยเขาคิดว่า หากคาร์ล ฟรอช ไม่เหลือแรงจูงใจที่จะขึ้นชกกับใคร เขาก็ควรแขวนนวมไปเสีย ซึ่งสาเหตุที่เขาคิดเช่นนั้นก็เป็นเพราะว่า ฮูลิโอ เซซ่าร์ ชาเวส จูเนียร์ ผู้ที่เคยเป็นเป้าหมายของนักมวยในสังกัดของตนตกเป็นฝ่ายพ่ายแพ้อย่างหมดรูปในไฟต์ล่าสุดต่อ อังเดรจ ฟอนฟาร่า และฟรอช ไม่เหลือความกระหายที่จะชกกับนักมวยคนอื่นอีกแล้ว

“ผมคิดว่าบางทีเราอาจจะต้องกลับมานั่งนิ่งๆ และพูดคุยกันถึงอดีตชีวิตการชกมวยของเขา ถ้าหากเขาไม่มีแรงจูงใจใดๆเหลืออยู่ ผมก็ไม่อยากเห็นเขายืนอยู่บนเวทีอีกต่อไป” เฮิร์น ให้สัมภาษณ์กับ สกาย สปอร์ต

 

pac94

แมนนี่ ปาเกียว – “ผมจะตัดสินใจเรื่องแขวนนวม หลังจากไหล่ผมหายดี”

ท่ามกลางกระแสข่าวการแขวนนวมของ แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยชาวฟิลิปปินส์ ภายหลังเกิดอาการบาดเจ็บที่ไหล่ก่อนไฟต์กับฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ และมีข่าวว่าเขาต้องพักยาวถึง 9-12 เดือน ซึ่งเป็นเวลานานจนเขาคิดถึงเรื่องแขวนนวมนั้น ล่าสุดอดีตแชมป์โลกชาวฟิลิปปินส์ ได้ออกมาให้ข่าวว่าเขายังไม่ได้ตัดสินใจใดๆเกี่ยวกับอนาคต

 

“การรักษาอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ คือสิ่งแรกที่ผมนึกถึง และหลังจากนั้นผมจะบอกกับทุกคนว่าผมจะชกต่อ หรือจะเลิกมัน” ปาเกียวให้สัมภาษณ์ผ่าน nst.com

“ผมไม่ได้บอกว่าผมจะแขวนนวมเมื่อไหร่ แต่มันคงจะใกล้แล้วล่ะ ผมอายุ 36 ปีและกำลังจะครบ 37 ปีในเดือนธันวาคมนี้แล้ว”

 

pac746

แมนนี่ ปาเกียว – “ผมดูซ้ำแล้วซ้ำอีก และคิดว่าผมชนะ 2 คะแนน”

แมนนี่ ปาเกียว ได้กล่าวกับสื่อมวลชนถึงไฟต์ระหว่างเขากับฟลอยด์ เมเวทเธอร์ จูเนียร์ ว่าเขานั้นได้ดูเทปการแข่งขันซ้ำ และคิดว่าตนเองเป็นฝ่ายเอาชนะ ยอดมวยหมายเลขหนึ่งของโลกถึง 2 คะแนน

 

“ผมดูมันซ้ำ และให้คะแนนไปพร้อมๆกันด้วย ผมชนะเขา (ฟลอยด์) 2 คะแนน แต่การติดสินใจได้บังเกิดขึ้นไปแล้ว และพวกเราก็ต้องยอมรับมัน” ปาเกียวให้สัมภาษณ์กับ nst.com

“ผมต้องการรีแมทช์ ผมต้องการมัน แต่ตอนนี้ผมต้องดูอาการบาดเจ็บที่ไหล่ของผมก่อน”

 

LA-Boxing-PC

อเบล ซานเชซ – “มอนโร ต้องอยู่ให้ห่างจากเชือก ในไฟต์กับโกลอฟกิ้น”

อเบล ซานเชซ เทรนเนอร์ของเกลนาดี้ โกลอฟกิ้น แชมป์ IBO และ WBA รุ่นมิดเดิ้ลเวทซึ่งมีโปรแกรมขึ้นป้องกันแชมป์กับ วิลลี่ มอนโร ในสุดสัปดาห์นี้ ออกโรงให้สัมภาษณ์บอกใบ้ มอนโร ว่าเขาต้องไม่อยู่ติดเชือก หากหวังจะเอาชนะแชมป์หมัดหนักชาวยูเครนศิษย์รักของตนเอง

“เขา (มอนโร) ต้องไม่อยู่ติดเชือกแบบที่เขามักจะทำ” ซานเชซให้สัมภาษณ์กับ fightnews.com

“มอนโรคงจะอยู่ใกล้ๆกับเชือกกั้นเวที เพื่อหลอกล่อให้โกลอฟกิ้นพุ่งเข้ามา แต่ผมว่ามันเป็นความคิดที่ผิด ถ้าเป็นผม ผมจะปักหลักกลางเวที และคอยออกหมัดเคาท์เตอร์ใส่โกลอฟกินมากกว่า นั่นคือวิธีที่ดีที่สุด”

เอิ่ม มอนโร คงจะเชื่อนะพี่ซานเชซ

 

ward7654

อังเดร วอร์ด – “นี่คือซูเปอร์โบว์ของพอล สมิธ”

WBA ซูเปอร์มิดเดิ้ลเวทซูเปอร์แชมป์เปี้ยน (ชื่อเท่ดีแฮะ) อังเดร วอร์ด ซึ่งจะกลับสู่สังเวียนอีกครั้งในวันที่ 20 มิถุนายนนี้ โดยจะขึ้นชกกับ พอล สมิธ นักมวยชาวอังกฤษในการแคชเวทที่ 172 ปอนด์ นับเป็นการกลับมาครั้งแรกในรอบเกือบ 2 ปีของวอร์ด แถมจะเป็นการชกในบ้านเกิดของตนเองที่ อ๊อคแลนด์ แคลิฟอร์เนียอีกด้วย ล่าสุดยอดมวยอเมริกันได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า ไฟต์นี้คือซูเปอร์โบว์ของพอล สมิธเลยทีเดียว

“นี่คือซูเปอร์โบว์ ของพอล และนั่นก็เป็นซูปอร์โบว์ของผมเช่นกัน” วอร์ดบอกกับผู้สื่อข่าวของ boxingjunkie.com

 

“เขา (พอล) เป็นนักชกที่ดี ซึ่งมันจะเป็นปัญหากับผม เขาผลักดันทุกสิ่งทุกอย่างทั้งความกดดัน ยั่วยุให้อารมณ์เสียถาโถมใส่ผม แต่นั่นคงไม่ทำให้ชัยชนะเป็นของเขา ผมจะสลัดทุกอย่างทิ้งไปและเป็นผู้ชนะ โดยเฉพาะต่อหน้าแฟนมวยในบ้านของผม”

 

ซูเปอร์โบว์ คือการแข่งขันอเมริกันฟุตบอล ซึ่งเป็นกีฬาอันดับ 1 ของชาวอเมริกัน วอร์ดน่าจะเปรียบเปรยซูเปอร์โบว์ของพอล สมิธ ถึงความยากลำบากในการชกไฟต์นี้ เพราะตัวเขานั้นยิ่งใหญ่และยากลำบากในการเอาชนะเหมือน ซูเปอร์โบว์นั่นเอง (ขออภัย ไม่แน่ใจไม่ค่อยติดตามอเมริกันฟุตบอลเท่าไหร่ – ผู้แปล)

 

วันนี้ขอจบไปที่ 5 ข่าวสั้นๆก่อนนะครับ 

 

10398665_1032993606715786_7527647625311000980_n-e1422962575832

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

ขอบคุณ ภาพ – ข่าว : boxingnews24.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments