@@- ลัดฟ้ามวยไทยไปกับ ป๋อง ลำปาง รับใช้แฟนหมัดมวยที่เคารพทุกท่านเป็นประจำเหมือนดั่งเคย ในรอบสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีการแข่งขันชกมวยไทยและมาร์ชเชี่ยลอาร์ทมากมายหลายกติกา ซึ่งมีเหล่าบรรดานักสู้จากเมืองไทยสายเลือดไทยเข้าไปเกี่ยวข้องกันหลากหลายกติกาหลาย ประเทศ.

 

–X— ข่าวแรกเป็นผลการแข่งขัน การชกมวยรายการ คุนหลุนไฟท์ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่เมืองจีน เหล่าบรรดานักสู้หลากหลายเข้าร่วมการแข่งขัน ในรายการนี้ มี3นักสู้เขาชกรายการนี้ รายการนี้มีการถ่ายทอดสดมี”ปลาไหลใส่สเก็ต”หรือ”เจ้าจ๊าบ”เ ลิศศิลา ชุมแพทัวร์ หรือศิษย์รักของ “ป๋ามาดหนวดเสน่ห์”สมมาตร หงสกุล และ ป๋าบวร ศรีตรัย เจ้าของ ชุมแพทัวร์ ที่ปกติเดินทางไปขุดทองอยู่ อเมริกา ขึ้นชกกับ เสาผ่าง หรือ อาเห่า ลูกบ้านใหญ่ นักชกจีนพิกัด 63กก.แค่ยกแรก “เจ้าจ๊าบ”โชว์ไม้เด็ดกระโดดเตะสองชั้นใส่ก้านคอนักชกจีนร่วงนับ8 สองยกที่เหลือเลยชกแบบบิ์ดต่อยไปแทบจะผิวปากไปโชว์สเต๊ปหมัดแย๊บสลับลูกถีบเล่นงานเอ านักชกจีนเจ้าถิ่นคลำหาฝั่งไม่เจอออกอ่าวออกทะเลไป

 

 

a02-223-1               

           “ปลาไหลใส่สเก็ต”เลิศสิลา ชุมแพทัวร์ คว้าชัย รายการคุนหลุนไฟท์ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา   

—X— อีกคู่ อาทิตย์ หาญชนะ นักชกร่างโย่งจากบุรีรัมย์ ที่เดินทางไปขุดทองคำอยู่หลังกำแพงเมืองจีนอาศัยความเป็นมวยที่เหนือกว่าเอาชนะแต้ม โมหลี นักชกจีนสายเลือดมุสลิมเผ่าอุรูมูฉี ไปอย่างขาดลอย ในการชกมวยรอบทัวร์นาเม้นต์ ส่วนคู่ต่ออีกสาย”ยอดมวยยูเครน”อาเธอร์ คีฟเชนโก้ แห่งเมืองเคียฟเก็บชัยเหนือคู่ชกไม่ยาก นัดหน้ายกให้เป็นตัวเต็งนอนมาแบบไม่ต้องมีพระนำ แต่เมื่อเจอนักชกไทยอย่าง อาทิตย์อะรัยจะเกิดมันก้อต้องเกิด ย้อนรอยการชกกติกาเควัน คีฟเชนโก้ เคยเอาชนะ ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ ไปแบบขาดลอยในการชกที่ สวีเดน แต่ย้อนรอยต่อยมวยไทยสมัครเล่น รายการ Sport World Accords ยังเคยโดนแข้งของ เฉลิมเดช ส.ตะวันรุ่งหล่นนับแปดมาแล้ว

 

—X— ช่วงนี้ต้องยอมรับว่า รายการมวยแทบจะทั่วทุกมณฑลของจีนมีแข่งขันต่อเนื่องทุกสัปดาห์ เหตุเพราะเป็นของใหม่ที่คนจีนนิยมตีบัตรตีตั๋วเข้าชมกันอย่างล้นหลามแถมบรรดาสปอนเซอ ร์บรรดาห้างร้านสนับสนุน ตลาดยังไม่วายนานอีกหลายปีดีดัก—X—  นัดต่อไปวันที่1-2 พ.ค.ณ เมืองเซียะเหมิน มีการแข่งขันชกมวยถึง2วันติด โดยนัดแรกเป็นการชกของมวยจีนและมวยต่างชาติ แต่นัดที่2 จะเป็นรายการใหญ่มีคู่ไฮไลท์รายการ”ดำดอทคอม”บัวขาว บัญชาเมฆ ขึ้นชกเป็นคู่เอกของรายการ นัดนี้เป็นการดำเนินงานของการจัด สมาคมการต่อสู้ของจีนร่วมกับ สภามวยไทยโลก(WMC.)ซึ่งบรรดาทีมงานมีกำหนดการออกเดินทางไป เมืองเซียะเหมินของเช้าตรู่10โมงเช้าของวันอังคารนี้

 

—X—  นอกจากจีนจะมี2-3โปรโมรชั่นใหญ่ๆอย่าง อูหลินฟง คุนหลุนไฟท์ legend Of Victory แล้วยังมีโปรโมรชั่นน้อยใหญ่คลอดโผโปรแกรมออกมาแข่งขันกัน ล่าสุดหลังจากจัด รายการมวยไทยที่ เมืองเสิ่นเจิ้น เมื่อเดือน ม.ค.เหลืออีก6 นัดที่เหลือ ทางก่อเกียรติ กรุ้ป ของ”เสี่ยโก้”ก่อเกียรติ พานิชยรมณ์ ได้ฤกษ์ จัดนัดที่2 ณ เมืองหวูฮั่น แล้วจะเดินสายไปจัดยังเมืองเจิ่งโจว เซี่ยงไฮ้ เฉิงตูและปักกิ่ง โดยจะจัดรายการขึ้นในวันที่ 28 มิ.ย.

 

—X— นอกจากการจัดการแข่งขันชกมวยแล้วที่เมืองจีนยังมี ยิมเปิดสอนมวยไทย บริหารจัดการและเปิดสอนโดยคนไทย ที่เมือง กวางโจว จากการบริหาร2ศรีพี่น้อง จาก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่”เจ้าบุญ”เชอรี่เล็กเกียรติบุษบา และพี่ชาย อรรถชัย ศิษย์อนันต์ ผลผลิตของหมู่เฮาจาวเหนือ ซึ่งฉบับต่อไปจะนำเสนอสกู๊ปความเป็นมาของ ค่ายมวยแห่งนี้ให้แฟนมวยได้รับทราบ

a02-223-2

อาทิตย์ หาญชนะ  นักมวยไทยที่ไปขุดทองเมืองจีนคว้าชัยเหนือนักมวยเจ้าถิ่น

 

–X— จากนั้น 12 พ.ค. Lion Fight22 ณ เมืองอังเคิลวู๊ด อเมริกา คู่เอก เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง ลัดฟ้าขึ้นตะบัน สโมกกิ้งโจว นักชกไทยที่เดินทางไปขุดทองอยู่แดนลุงแซมจนจะกลายเป็นว่าที่ซุปเปอร์สตาร์คนใหม่บนฟา กฝั่งแผ่นดินอเมริกา ในฝั่งของยุโรปหลากหลายประเทศมีการจัดมวยไทยกันอย่างต่อเนื่องทั้ง อิตาลี ฝรั่งเศส และ อังกฤษ ล่าสุดนั้นทางประเทศฮอลแลนด์ ที่เคยรุ่งเรืองกันในด้านการจัดมวยไทยระดับดาวดังคับฟ้าไปชก เตรียมคัมแบ๊คกลับมาจัดมวยไทยขึ้นอีกครั้งในแดนทิวลิปหลังจากร้างการจัดมวยไปร่วม3ปี โดยทีมงานส่งข่าวมาว่าจะนำเอา นักมวยไทยระดับมีชื่อในเวหามวยยามนี้ไปต่อยในรายการSlamm ในปลายปีนี้ 29 พ.ย.ณ เมือง อัลเมเร่ อีกครั้งอย่างแน่นอน

 

—X— 2 พ.ค. รายการ Thai Fight นัดที่2 ในปีนี้ สัญจรไปจัดยัง เกาะสมุย รับชมการถ่ายทอดสดได้ทางไทยทีวีสีช่อง3 เวลา 17.45-20.00น.เป็นต้นไปชม ยอดแสนไกล สุดสาคร แสนชัย ไทรโยค อิคิวซัง ไทรโยค อองตวน-ลีโอ สตาร์ดังร่วมรายการนี้คับคั่งมวยชกจริงเริ่ม 17.00น.เป็นต้นไป

 

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

@ credit news –image : www.meeboard.com 

@ คอลัมน์ ลัดฟ้ามวยไทยไปกับ ป๋อง ลำปาง 24-04-2015

.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments