999

 

-@@- หลังจากที่ข้อตกลงระหว่างท๊อปแรงค์กับมาดามโอ๋ลุล่วงไปได้ด้วยดี ชลธารมีโปรแกรมขึ้นชิงแชมป์โลก WBO รุ่นเฟเธอร์เวท ที่มาเก๊า ร่วมศึก ปาเกียว – อัลเจียรี่ เป็นที่เรียบร้อย กระแสข่าวจากแฟนมวยต่างวิจารณ์กันต่างๆนาๆ ซึ่งมีแฟนมวยจำนวนไม่น้อยคิดว่า ชลธาร สามารถเอาชนะโลมาเชนโก้ ได้เหมือนกัน บ้างก็ว่ากลัวชลธารหมดไฟ บลา..บลา…



สำนักข่าวต่างประเทศก็มีการวิจารณ์ถึงมวยคู่นี้เช่นเดียวกัน เริ่มต้นจากผู้สื่อข่าวของ asianboxingnews ก็ไม่เห็นด้วยกับการประกบคู่มวยนี้นัก เพราะมองว่า ระดับโลมาเชนโก้ ซึ่งเป็นยอดมวยสมัครเล่น ควรจะมีคู่ชกที่ดีกว่า ชลธารที่แพ้ต่อคริส จอห์น อย่างง่ายดาย ดังที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

?

ทันทีที่การเซ็นสัญญาลุล่วง ผู้สื่อข่าวนามว่า คริส วิลเลี่ยม ก็ได้วิจารณ์มวยคู่นี้ลงในเวบไซต์ boxingnews24 เช่นเดียวกัน โดยเขาก็มองคล้ายๆ กับผู้สื่อข่าวจากฝั่ง asia เช่นเดียวกัน โดยมองว่าเป็นการประกบคู่ที่พลาดไม่ต่างกัน

?

“บ๊อบ อารัม คงคาดหวังให้ไฟต์นี้สนุกตื่นเต้น แต่ผมว่าเขาคงคิดผิด ชลธาร ในวัย 29 ปี อาจเป็นหนึ่งในนักมวยที่มีสถิติสุดหรู เขาชนะมาตั้ง 52 ครั้ง แต่อย่างที่รู้ๆ เขาชนะแต่นักมวยระดับ “อ่อนมาก” (Very weak) ทั้งนั้นเลย”

?

“มีครั้งนึง เขาดีดตัวเองขึ้นไปพบกับ คริส จอห์นสำเร็จ เป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปี ตั้งแต่เขาชกมวยมาเลย ที่ได้มาเจอนักมวยของจริงบ้าง แต่เขาก็แพ้คะแนนไปอย่างเอกฉันท์” คริส วิลเลี่ยม ร่ายยาวลงเวบไซต์ดัง

?

“ตอนนั้น คริส จอห์น แก่จนใกล้จะเลิกแล้ว เขาสูญเสียทักษะหลายๆอย่างที่เขามีตอนหนุ่มๆ แต่อย่างไรก็ตาม เขาก็เอาชนะชลธารไปได้อย่างสบายๆ ผมว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ดีที่โลมาเชนโก้ มาเจอกับชลธารนะ ผมว่าเขาควรจะรีแมชท์กับ แกรี่ รัสเซล หรือว่า ไปเจอกับโดแนร์ รวมถึงริกองเดอซ์ ซะยังดีกว่า”

?

นานาจิตตังครับ ตัวผมขอแปลมาให้อ่านไม่ขอวิจารณ์ละกัน

 

ต้นข่าว@ภาพ?:?Aniwat Injongkol

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments