-@@- จอมยุทธ์ ชิง กัวะ วู ประธานสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบา ผู้สร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการมวยหมัดเล่น แบบพิลึก บางอย่างมาเหนือเฆม บางอย่างออกมาดี บางอย่างก็ โอ๊ะ โอ โอ๊ะ โอ้ย ล่าสุด..เล่นตามกระแส ออกมาเปิด ฟู่ถึงบ่ะ แมนนี ปาเกียว กำปั้นปินส์ ที่อกฝันอยากจะลงแข่งขันในมหกรรมกีฬา โอลิมปิกเกมส์ 2015 ที่ ริโอ ประเทศบราซิล…555

 

1

 

 

               ปาเกียว ซึงตอนนี้เตรียมที่จะลงทำศึกครั้งสำคัญที่สุดในชีวิต โดยจะพบกับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักชกไร้พ่ายชาวมะกัน ในวันที่ 2 พฤษภาคม 2015 ที่ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาสเวกัส แต่ก่อนการแข่งขัน ประธาน ไอบา ได้ออกมาเผยความฝันของปาเกียว ว่าเขาอย่างไปโอลิมปิก

 

 

              “ปาเกียว มีความฝันมาตลอดว่าอยากจะไป โอลิมปิก แต่ตอนนี้มันไม่สามารถเป็นไปได้เพราะเขา ลงชกในระดับอาชีพ ครบ 20 ไฟต์แล้ว ” วู ให้สัมภาษณ์กับ สำนักข่าว เอเอฟพี ที่เมือง โซชิ ประเทศ รัสเซีย

 

 

            ปัจจุบัน ไอบาเพิ่งเพิ่มลิมิตอายุในการลงแข่งขัน โอลิมปิก จาก 36 ปีไปจนถึง 40 ปี ซึ่งปัจจุบัน ปาเกียวมีอายุ 36 ปี ซึ่งในการแข่งขัน โอลิมปิก ที่ ริโอ ไอบา ยังเปลี่ยนกฎอีกด้วยว่านักมวยอาชีพสามารถลงแข่งขันได้เป็นครั้งแรก แต่มีกฎว่าห้ามเคยชกอาชีพมาเกิน 20 ไฟต์

 

 

             สำหรับ เมย์เวทเธอร์ เคยคว้าเหรียญทองแดงในการการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นกีฬาโอลิมปิก เกมส์ 1996 ที่แอตแลนตา สหรัฐอเมริกา ในรุ่น เฟเธอร์เวท มาแล้ว โดยแมตช์รอบรองชนะเลิศ เขาไปพ่ายให้กับ เซราฟิม โทโดรอฟ กำปั้นชาว บัลแกเรีย

 

 

pac.workout.150424.01.330w

 

           หลังจากที่ โทโดรอฟ เอาชนะ ฟลอยด์ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ โอลิมปิก ครั้งนั้น แต่สุดท้ายเขาก็แพ้ให้กับ สมรักษ์ คำสิงห์ นักมวยชาวไทยเรา ซึ่งเป็นเหรียญทองแรกในประวัติศาสตร์อีกด้วย…..ฟังดูอ่านดูแล้ว..ก็คงจะต้องบอกว่า มโนของนายวู ทันยุคทันสมัยดีเนาะ เกาะกระแสได้เสมอ..เยี่ยม..

 

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

@ Credit News.-Images :  www.manager.co.th-www.sportclassic.in.thphilboxing.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments