-@@- ภายหลัง ‘เจ้าแชมป์’ฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา พ่ายคะแนนแบบ เทคนิเคิล ดิซิชั่น ในการขึ้นชิงแชมป์ มินิฟลายเวต สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) กับ คัตซึนาริ ทากายาม่า เจ้าของตำแหน่งซามูไรที่เกิดแผลแตกต้องยุติการชกยก 9 เมื่อคืนวันพุธ 22 เม.ย.ที่ โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

 

2

 

           ล่าสุด ‘ดร.จิมมี่’เอกรัฐ ไชยโชติช่วง ผู้จัดการฟ้าลั่นเผย หลังส่งหนังสือประท้วงการตัดสินขอแก้มือ เบื้องต้นได้รับการชี้แจงจาก ดารีล พีเพิล ประธานไอบีเอฟชาวอเมริกันทางโทรศัพท์ แจ้งว่า

 

 

        ทางสถาบันเพิ่งอนุมัติให้ เอ็ดการ์โด้ มาร์ติเนซ รองอันดับ 3 ชาวเม็กซิกัน ตัดเชือกกับ ไบรอัน โรฮาส อันดับ 4 ชาวเปรู ที่เม็กซิโก วันเสาร์ที่ 9 พ.ค.นี้ ผู้ชนะจะขึ้นรองอันดับ 1 ได้สิทธิ์ชิงไฟต์บังคับกับทากายาม่าคิวถัดไป ขณะเดียวกัน แชมป์โลกชาวซามูไรคงต้องใช้เวลาพักฟื้นอย่างน้อยหนึ่งเดือน ก่อนชกไฟต์บังคับ ซึ่งโอกาสของฟ้าลั่นจูเนียร์คงต้องติดตามกันต่อไป

 

 

           สำหรับคณะผู้ท้าชิงชาวไทย ในช่วงเช้าวันที่ 23 เม.ย. เดินทางไปผ่อนคลายด้วยการช็อปปิ้งและท่องเที่ยวในนครโอซาก้า จากนั้นมีกำหนดจะเดินทางกลับไปไทยในวันศุกร์ที่ 24 เม.ย.

 

 

              ทางด้าน อ.เชิดชัยชานนท์ ศรีชรัตน์ หนึ่งในกรรมการชาวไทย ผู้ให้คะแนนฟ้าลั่นตามหลังอยู่หนึ่งแต้ม เดินทางกลับถึงไทยเมื่อเย็นวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา เผยถึงการทำหน้าที่ในศึกไฟต์นี้ว่า

 

 

           ตนทำหน้าที่เป็นกรรมการ พยายามทำหน้าที่อย่างยุติธรรมให้คะแนนตามรูปเกม มวยเดินเข้าหาขยันออกหมัด ต้องยอมรับว่าช่วงต้นๆเกมนั้น ฟ้าลั่นเองเป็นฝ่ายตั้งรับตลอด และเพิ่งจะมาตอบโต้ในช่วงเลยครึ่งทางมาแล้ว โอกาสที่จะไล่เบียดทำแต้มตีตื้นขึ้นมา แต่น่าเสียดายที่การชกยุติลงเสียก่อน ซึ่งการชี้ขาดนั้นอยู่ที่ผู้ตัดสินบนเวที และสักขีพยานให้มีการรวมคะแนน

 

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments