1

 

 

-@@- หลังผ่านการชั่งน้ำหนัก “ทากายาม่า” แชมป์โลกเจ้าถิ่นเผยผ่านสื่อกีฬาแดนปลาดิบที่ไปเกาะติดเพื่อนำเสนอข่าวอย่างใกล้ชิดว่า ถึงขณะนี้รู้สึกโล่งอกเหลือเวลาอีกไม่กี่ชั่วโมงก็จะขึ้นชกพิสูจน์ตัวเองให้ประจักษ์แก่สายตาแฟนมวยชาวญี่ปุ่นแล้ว ตนจะใช้เวลาพักผ่อนให้เต็มที่ก่อนตื่นขึ้นมาเตรียมป้องกันตำแหน่งครั้งสำคัญเพราะเป็นไฟต์ที่ชี้อนาคตเพื่อไล่ล่าเข็มขัดแชมเปี้ยนให้ครบทุกสถาบันหลัก

 

 

              นอกจากนั้นก็ยังเป็นการถอนแค้นแทน เรียว มายาซากิ  อดีตแชมป์รุ่นเดียวกันของสมาคมมวยโลก (WBA) ที่เคยพ่ายน็อกฟ้าลั่นจูเนียร์และไม่รู้สึกหนักใจกับช่วงชกที่ยาวกว่าของผู้ท้าชิงชาวไทยเพราะเคยชกนักชกที่มีรูปร่างเช่นเดียวกันมาหลายราย อีกทั้งประสบการณ์เหนือกว่า แต่ก็ไม่ประมาททำการฟิตซ้อมเตรียมรับมืออย่างเต็มที่ทำให้มั่นใจเอาชนะได้แน่นอน

 


2
            ทางด้าน “จิมมี่” ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์ เกียรติกรีรินทร์ในฐานะผู้จัดการชี้ว่า ‘ฟ้าลั่นจูเนียร์-ทากายาม่า’ ได้เปรียบเสียเปรียบกันคนละแบบ ในเมื่อมีเข็มขัดแชมป์โลกเป็นเดิมพันก็ต้องสู้กันสนุกตื่นเต้นเร้าใจ และเชื่อว่าฟ้าลั่นจูเนียร์ยังมีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์โลก “พ่อ-ลูก” คู่แรกของไทย อยากให้แฟนมวยที่ติดตามชมการถ่ายทอดสดช่วยเป็นกำลังแรงใจด้วย

 
             ทางฝ่าย เด่น จุลพันธ์ หรือ อีเกิ้ล เคียวว่า อดีตแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวต wbc ชาวไทยที่เคยประหมัดเอาชนะคะแนนทาคายาม่ามาแล้ว ได้กล่าวเตือนไปถึงนักชกรุ่นน้องว่าชกกับทาคายาม่านั้นอย่าไปหนีมากเพราะจะไปเข้าทางทาคายาม่าที่เป็นมวยบู๊แหลกและสไตล์การชกก็เป็นแบบเดิมๆ หากอยากชนะต้องต่อยฉาบฉวยเข้าทำบ้างแต่ต้องระวังหมัดบวกของทาคายาม่าด้วยตนกว่าจะเอาชนะทาคายาม่าได้ก็ต้องหืดจับอย่างมากทีเดียวเรตเปิดทาคายาม่าต่อ 3-1

 

 

10
             สำหรับราคาต่อรองของมวยคู่นี้นั้นโต๊ะเรตเมืองไทยเปิดให้ทาง คัตสึนาริ ทาคายาม่า แชมป์โลกเจ้าถิ่นเป็นต่อ 3-1 เพราะได้เปรียบทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นกระดูกมวยสภาพแวดล้อม และเสียงเชียรืจะเป็นรองแค่ความสดเท่านั้น เพราะอายุมากกว่าผู้ท้าชิงชาวไทยถึง 10 ปีด้วยกัน
           สำหรับผลการชั่งน้ำหนักของมวยคู่เอกในรายการนี้นั้น ฮวน คาร์ลอส เรเบโค แชมป์โลกรุ่นฟลายเวต wba ชั่งได้ 112 ปอนด์พอดีพิกัดเท่ากับ คัตสึโตะ อิโอกะ ผู้ท้าชิงเจ้าถิ่นอดีตแชมป์โลก 2 รุ่น โดยอิโอกะน้อยนั้นถอดเสื้อผ้าหมดชั่งครั้งเดียวผ่านและหากว่าได้แชมป์โลกรุ่นที่ 3 มาครองทางอิโอกะน้อยก็ได้ประกาศว่าจะชกล้มแชมป์โลกกับ อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกรุ่นฟลายเวต IBF คู่ปรับเก่าที่เป็นคนแรกที่ทำให้ตนพบกับความพ่ายแพ้ในไฟต์ต่อไปโดยทางอำนาจคู่ปรับเก่าของอิโอกะน้อยก็ ได้เดินทางมาชมการชกครั้งนี้ด้วย

 

 

6

 

 

8

 

 

47 Siamsport_LOGO-e1417147432794

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments