999

 

-@@- สภามวยโลกหรือ WBC มีคำสั่งอย่างเป็นทางการให้แชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวทชื่อดัง มิเกล คอตโต้ ป้องกันแชมป์ของเขากับผู้ชนะระหว่างแชมป์โลกของ WBA และ IBO “ทริปเปิ้ลจี” เกลนาดี้ โกลอฟกิ้น กับ มาร์โก้ อันโตนิโอ รูบิโอ แชมป์เฉพาะกาลของ WBC แล้ว

 

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่าเป็นเรื่องดีทีเดียวที่คอตโต้จะได้พิสูจน์ว่าเขาเป็นของจริงหรือไม่ ถึงแม้เขาจะมีไฟต์อันสวยหรูในการชนะน๊อค เซอร์จิโอ มาร์ติเนซ คว้าเข็มขัดเส้นนี้มาได้ แต่ก็ยังมีแฟนมวยหลายคนสงสัยในฝีมือของเขากับรุ่นมิดเดิลเวทอยู่ดี เนื่องจากทุกคนก็ทราบกันดีว่า มาร์ติเนซ ไม่ได้ขึ้นเวทีด้วยสภาพที่สมบูรณ์ หากแต่มีอาการบาดเจ็บเรื้อรังที่ขาขวาส่งผลให้ไม่สามารถชกได้ดั่งหวัง

 

การที่รูบิโอเป็นแชมป์เฉพาะกาลของ WBC หากเขาแพ้ต่อโกลอฟกิน จะทำให้โกลอฟกินมีสถานะเป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับของคอตโต้ทันที เนื่องจากเขาจะคว้าเข็มขัดเฉพาะกาลของ WBC ไปอีกเส้นนั่นเอง

Boxer Miguel Cotto flexes his muscles as he stands on a scale during a weigh-in, ahead of his fight against Austin Trout in New York

สำหรับข่าวที่ออกมา เฟรดดี้ โร้ช ยอดเทรนเนอร์ของ คอตโต้นั้นก็ได้ออกมากล่าวว่าโกลอฟกินนั้นชื่อเสียงยังไม่ดังพอที่จะมาเจอกับคอตโต้

 

“ใช่ ผมไปดูไฟต์ที่เขา (โกลอฟกิน) ขึ้นชกกับแดเนียล กีล มาด้วย เขาแข็งแกร่ง ทรงพลัง แต่ชื่อเสียงของเขาน่ะสิ ผมคิดว่าคนจะไม่ซื้อเปย์ เปอร์ วิว เพื่อดูเขาชกกับคอตโต้มากมายเท่าที่คอตโต้เจอกับมารติเนซ หรือแม้แต่ถ้าคอตโต้ เจอกับซาอูล อัลวาเรซหรอก นั่นเป็นสาเหตุที่ผมและคอตโต้ไม่ได้คิดจะเอาโกลอฟกินมาเป็นคู่ชก แต่ก็โอเค ถ้า WBC สั่งมา มันก็ต้องเป็นไปตามนั้น แต่อันดับแรก โกลอฟกินต้องมองไปที่ไฟต์กับรูบิโอก่อนล่ะนะ”

 

อนึ่ง ไฟต์ระหว่างโกลอฟกิ้นกับรูบิโอจะมีขึ้นในวันที่ 18 ตุลาคมนี้ที่อเมริกา โดยมีการเดิมพันด้วยเข็มขัด 3 เส้นด้วยกัน ได้แก่แชมป์โลก WBA และ IBO ของทริปเปิ้ลจี และ แชมป์เฉพาะกาล WBC ของรูบิโอ..

 

 

 

 

 

 

ต้นข่าว@ภาพ?:?Aniwat Injongkol

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments