@@- จิ๊กซอตัวใหม่ของอีลุงบ็อบ อารัม คือนักชกจีนสองแผ่นดิน อิ๊ค หยาง แชมป์ไลต์เวตไซน่าโซล เจ้าของฉายาน่ารับทาน*ไอ้ซาลาเปา*… เช้านี้เรามารู้จักกับสมาชิกใหม่ของค่ายแคมป์ ท๊อแแร้งค์ที่จับมาเซ็นสัญญาเป็นมวยสร้างลวดลายมังกร 29 ก.ค.56 2ปีที่ผ่านมา มาดูจิว่าเขาเป็นใครมาจากใหน แน่สักเท่าใด…….เดี่ยวรู้…กัน…เป็นที่แน่นอนแล้วว่าโฟกัสของมวยโลกตอนนี้เคลื่อนจากเมกามาสู่เอเชียอย่างเต็มตัว โดยเฉพาะกับท๊อปแร้งค์แล้ว

 

Bob_Arum_Yang_Liang_Hui_signs_130729_003a

 

 

 

-@- นี้ไม่ใช่เป็นครั้งแรกที่ลุงบ็อบจับเอานักชกเอเชียมาเป็นสาวกผิวเหลือง แต่ถ้านับจากนักชกแดนมังกร อิ๊ค หยาง คือนักชกตัวที่สองอย่างเป็นทางการที่ท๊อปแร็งค์หนุนก้น(คนแรก ซู ซิ หมิง) และรวมยอดเขาเป็นตัวที่สามต่อจาก เสียว จ้าว จง.. และตัวล่า เร็ก โชว์..

 

-@- อิ๊ค หยาง กับวัย 30  เขาเป็นนักชกสองแผ่นดินได้อย่างไรนิ….ได้ซิครับ ย้อนหลังไปตอนที่แผ่นดินแม่ของเขายังไม่ยอมรับกับกีฬามวยนัก แต่ไฟนักสู้ในตัวของหยางมันมีอย่างล้นเหลือ การไม่มีโอกาศขึ้นชกในบ้านเกืด ทำให้เขาตั้งย้ายออกนอกบ้านไปหากินยังแดนโสมเกาหลีไต้ เปลี่ยนชื่อแซ่ให้กลมกลืนกับกุมารกิมจิ *อิ๊ค หยาง* จึงเป็นชื่อสองต่อจากชื่อจริง หยาง เหลียง ฮุย..

 Yang_Pathompothong_weighin_150306_001a

 

-@- การเข้ามาหากินบนแผ่นดิมโสมกับเงื่อนไขผู้จัดการร่วม เซ้ง หลี่ กับ เอ็ดมุนต์ ซู ส่วนเทรนเนอร์ใช้บริการของชวนซี เวลลิเวอร์ สไตล์การชกของหยางเป็นที่ถูกใจมากทำให้เขามีแฟนคลับพร้อมกันสองแผ่นดิน ทั้งรุกรับครบเครื่องโดยเฉพาะกับพละกำลังที่ไม่มีวันหมด ชกสนุกเดินหน้าลูกเดียว เคาะสถิติไร้พ่าย 13 ไฟท์ 9 น็อก

 

-@- คว้าแชมป์ไลต์เวตของเกาหลีมาครอง ต่อยอดโดยแชมป์อุปโลกน์ของ WBO ที่ใส่ชื่อเสียโก้หรู WBO ไซน่า โซล และทำทีทำท่าจะใช่คำนำหน้าว่า แชมป์โลก หากแต่ว่าถ้าเขาไม่เกิดใหล่หลุดเสียก่อนยก2ในไฟต์ชิงโลกไลต์เวตของ IPBU หรือสหภาพมวยอาชีพนานาชาติ..

 

-@- แต่กับสองครั้งสองชัยบนแผ่นดินของเมกา มันไปเข้าตากับทีมงานของลุงบ็อบอย่างจัง แถมยังสร้างสถิติเป็นนักชกจากจีนแผ่นดินใหญ่คนแรกที่มีชัยชนะเหนือแผ่นดินอเมกา ก่อนหน้าเจ้าหมิง และเสียว จ้างจง เสียอีก…..ที่นี้เราลองมาจับหนังตาดูกัน จิว่า ไอ้ตี๋หน้าจืด  หยาง เหลียง ฮุย หรือ อิ๊ง หยาง ในวัีนนี้ จะไปได้ไกลสักเท่าได……เอาใจช่วยเขา นาครับ..

 

ล่าสุด..มีรายงานว่า หลังเขาปราบผยส เจ้าปฐมศึก เสียอยู่หมัดยก6 คว้าแชมป์ IBF แพนแปซิฟิก มีสิทธิ์ขึ้นชิงโลกได้ เพราะถือเป็นไฟต์ตัดเชือก อิ๊ด หยาง อาจะได้ชิงโลกในช่วงหน้าร้อนนี้เลย โดยมีข้อแม้ว่า หาก ลามอนต์ ปีเตอร์สัน แชมป์โลกคนปัจจุบัน แพ้ให้กับ แดนนี้ การ์เชียในวันอาทิตย์นี้ เพราะไฟต์นี้เป็นการชกนอกรอบ ไม่เกี่ยวการป้องแชมป์แต่อย่างไร ทาง IBF สามารถที่จะรีบเข็มขัดคืน เพราะการแหกกฏของสถาบันนั้นเอง..

hqdefault

 

และถ้าเป็นไปตามนั่น อิ๊ด หยาง ที่ตอนนี้อยู่รอง2 ก็จะเป็นตัวยืนชิงโลก 140 IBF ทันที จากตัวเลือกรองอันดับ1 ซีซ่าร์ เรเน่ คูเอนก้า แต่ตามข่าวบอกว่า หมอนี้ไม่ได้ชกมานานแล้ว อาจโดนปลด อันดับต้องเลือนมาเป็นรอง3 เรโอนาโด  ซาปาวิจน่า และรอง4 มิชินี่ ดิรอสโค่ ตามลำดับ น่ารักน่าลุ้นนะคับ ลุ้นให้เจ้า ปีเตอร์สัน แพ้ให้ การเชีย จากนั่น 55 โลกทั้งใบก็จะเป็นของนายคนเดียว..จิง..จิง…ลุงบ็อบเสียอย่าง….อะไรๆก็เกิดขึ้นได้…โชคดีนะ    อิ๊ด หยาง……….

 

 

 

009

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

@ credit news – image ;: asianboxing.news KOMTHAI..

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments