23 พย 57-1

 

-@@- ที่สุด..ทีมน้าทรงก็ผ่าน..หลังออกข่าวตีปีกชี้ เจ้าสายน้ำมรณะ (Chonlatarn Piriyapinyo?)จะชิงโลก126 WBO ซด โลมาเซนโก้..โอะ โอ๋ โอ…งานนี้คอมวยบ้านเราร้องเย้ไปตามกัน เพราะไม่เชื่อน้ำยา?เจ้าสายน้ำมรณะ 5ธันวามหากุศล.. แต่กับวันนี้..ต้องยอมรับเหมื่อนฝัน ล่าสุด..บ็อดเรคลงโปรแกรมอย่างเป็นทางการแล้ว ชลธารซดโลมาเซนโก้ 22 พ.ย ลงตัวมาเก๊า ร่วมศึกใหญ๋ ปาเกียว-อัลเกียรี่ สมใจพะเด็จพระคุณยิ่ง..

 

 

วันนี้เราจะนำบทสัมภาษณ์ชลธาร มาให้แฟนมวยได้รับทราบกันครับ

Ques. สวัสดีครับ ชลธาร

Ans. ครับผม สวัสดีครับ

Ques.?ขอทราบประวัติส่วนตัวซักเล็กน้อยครับผม

Ans.ได้ครับผม ผมชื่อชลธาร อ.พิริยะภิญโญ ชื่อจริง สุริยา ทาตะคุณ ชื่อเล่น?กลาง? เกิดเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2528 เป็นนักมวยชาว จังหวัดอำนาจเจริญ ครับ

Ques.?ชลธารมีสถิติการชกทั้งหมดกี่ครั้งครับ

Ans. ชก 53 ชนะ 52 น็อก 33 แพ้ 1 ครับ

Ques.?ก่อนที่จะมาชกมวยสากล เคยชกมวยไทยมาก่อนใช่มั้ย

Ans. ใช่ครับ ผมเคยชกมวยไทยมาก่อนครับ ใช้ชื่อว่า ชลธาร อ.อุกฤษณ์ ครับ ชกมวยมวยเกือบ 200 ครั้ง ค่าตัวสูงสุด 50,000 บาท

Ques.?สาเหตุที่มาชกมวยสากลมีที่มาที่ไปอย่างไร

Ans. ช่วงปี 2547 ทางโปรโมเตอร์ทรงชัย รัตนสุบรรณ ได้ไปดูมวยที่อ้อมน้อย แล้วเห็นฟอร์มของผม เห็นว่าพอมีแววที่จะมาชกมวยสากล เลยขอทางพี่เชน เมืองชล มาชกมวยสากล โดยได้รับการถ่ายทอดวิชามวยสากลจากพี่วิชิต ไพรอนันต์ ซึ่งมีความสามารถในเรื่องมวยสากล เนื่องจากในอดีต เคยติดทีมชาติไทยชกมวยในรายการระดับนานาชาติมาแล้ว

201709

Ques.?ช่วงแรกๆรู้สึกยังไงบ้าง กับการต่อสู้ในแบบมวยสากล

Ans. ผมว่าไม่แตกต่างกันครับ เพราะโดยพื้นเพ ผมก็เป็นมวยหมัดอยู่แล้ว พอได้รับการฝึกฝนเรื่อยๆก็ชินไปเองครับ ผมฝึกซ้อมอย่างถูกวิธี จนทุกอย่างลงตัว และได้รับการสนับสนุนจากโปรโมเตอร์หญิงปริยากร รัตนสุบรรณ

Ques.?ฝึกซ้อมนานมั้ย ถึงได้ชิงแชมป์

Ans. ชลธาร?? ผมซ้อมในรูปแบบมวยสากลประมาณ 2 เดือนครับ จนทุกอย่างเข้าที่ ทางคุณโอ๋ก็ให้ขึ้นชิงแชมป์เลยครับ ครั้งนั้นผมจำได้แม่นยำ เพราะเดินทางไปชกถึงอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ผมอาศัยกระดูกมวยไทยที่ผ่านมาโชกโชน? เปิดเกมแลกหมัดกับ โรแลนโด กีรองโก นักมวยชาวฟิลิปปินส์? ก่อนที่จะเอาชนะไปได้แบบอย่างสนุกดุเดือด ประทับใจผู้ชมทั่วประเทศ ได้ครองเข็มขัดแชมป์WBC Asia รุ่นเฟเธอร์เวท 126 ปอนด์

 

ก่อนที่จะชกป้องกันแชมป์เส้นนี้ 25 ไฟท์ ก่อนที่จะขึ้นชิงแชมป์WBO Oriental? รุ่นเฟเธอร์เวท 126 ปอนด์ และป้องกันแชมป์ได้อีก 6 ไฟท์ จนกระทั่งได้ชิงแชมป์ PABA รุ่นเฟเธอร์เวท 126 ปอนด์ อีกเส้น ล่าสุดผมป้องกันแชมป์เส้นนี้ได้ โดยเอาชนะน็อก โจวิล มารายัน ที่ อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.56 ที่ผ่านมา

Ques.?ชกมวยมาหลายไฟท์ อยากทราบว่าประทับใจที่สุดคือไฟท์ที่ชกกับใคร

Ans. ไฟท์ที่ชกกับพี่โอ๋ ยอดดำรง สิงห์วังชา ครับ พี่เขาเป็นถึงอดีตแชมป์โลก ก่อนชก ผมตื่นเต้น กลัวสู้ไม่ได้ แต่พอชกไปแล้ว ผมพลิกเอาชนะไปได้ ดีใจที่สุดครับ

 

09
Ques.?ขอย้อนอดีตในไฟท์ที่ชกกับคริส จอห์น ว่ารู้สึกอย่างไรบ้าง อยากทราบความรู้สึกครับ

Ans. ครับผAns. ม ไฟท์นั้น พอผมได้รับข่าวดีจากคุณโอ๋ ผมก็มุ่งมั่นฝึกซ้อมอย่างตั้งอกตั้งใจ เพื่อไปต่อสู้กับเขาอย่างเต็มที่ เพราะผมทราบดีกว่า เขาเป็นสุดยอดนักชกที่ไร้เทียมทานจริงๆ ผมดูเทปการชกทุกวัน วันละหลายครั้ง ครั้งนั้นคุณโอ๋ตลอดจนทีมงานทุกคน มีสัญญากันว่า เราจะไม่ตำหนิในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น เพราะเราเตรียมตัวอย่างดี ถ้าจะแพ้ก็จะขอสู้อย่างสมศักดิ์ศรี สู้จนถึงที่สุด?

 

จนกระทั่งถึงวันชก ผมก็สู้อย่างถวายชีวิต แต่ยอมรับว่า เขาเก๋ามาก ใช้กระดูกมวยที่ได้เปรียบ จนผมทำอะไรไม่ถนัด ก่อนที่จะแพ้ไป ซึ่งไฟท์นั้น ถ้าถามผม ผมก็บอกว่า ผมทำดีที่สุด จริงๆแล้วกำลังวังชาผมก็ยังมีเหลือเฟือ สามารถชกได้อีกหลายยก เพียงแต่ผมสู้ประสบการณ์ไม่ได้ ก็ต้องยอมรับครับ ไม่เสียใจ เพราะเราทำดีที่สุดแล้ว..

526132_462894293761372_1785924781_n

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง…..

-?ด่วน..ชลธารบุกโลก?ชิงโลมาเซนโก้

 

ต้นข่าว@ภาพwww.onesongchai.com-The Champion – Thailand

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments