-@@- “สงครามน้ำลาย” ระหว่าง 2 หมีขาว เรื่องราวยังไม่จบ.. เริ่มด้วย “หมีขาวตัวใหม่”  อาร์เทอร์ เบเทอร์บิเยฟ (7-0, 7KOs) วัย 30 ปี ที่จะมีโปรแกรมชกไฟต์หน้า วันที่ 4 เมษายน..ชนกับ “กาเบรียล แคมพิลโล่” (25-6-1, 12KOs) อดีตแชมป์โลกไลต์เฮฟวี่เวต WBA วัย 36 ปี..คงอยากจะมีข่าวเพื่อเร้าความสนใจ จึงโวออกไปว่า….ตัวข้านั้น เคยตะบันกับ เซอร์เกย์ โควาเลฟ เพื่อนร่วมชาติชนะมาแล้ว 2 ครั้ง (สมัยที่ยังชกมวยสมัครเล่น) ตอนนี้ตนหันมาชกอาชีพแล้ว จึงอยากชกกับ “โควาเลฟ” อีกสักครั้ง เพื่อจะเฆี่ยนแชมป์โลกรายนี้ให้ได้เป็นครั้งที่ 3

 

….”จอมบด” เซอร์เกย์ โควาเลฟ เดือดปุด ๆ โต้กลับทันทีว่า.. ที่ตนเคยแพ้ 2 ครั้งนั้นมันนานมาแล้ว สมัยนั้นถ้าใครได้ดูก็จะรู้ดี ทั้งสองครั้งตนถูกปล้นชัยชนะด้วยฝีมือคณะกรรมการลำเอียง.. ตนตะบัน เบเทอร์บิเยฟ จนแทบหัวห้อยไปจุกตูด (Beterbiev’s head was touching his ass) และแม้ในช่วงปลาย เบเทอร์บิเยฟจะบุกตะลุย แต่ก็ทำอะไรตนไม่ได้ ชกอากาศวืดวาดเหมือนตอนซ้อมชกลมหน้ากระจกปานนั้นเลย..แต่เพราะตนไม่มีเส้นสาย ตนจึงต้องพ่ายคะแนนเพราะกรรมการคอรัปชั่น..เบเทอร์บิเยฟอย่าพูดมาก ถ้าอยากจะชกกับตนจริง ให้รีบทำผลงาน แล้วขึ้นมาชกกับตนตอนนี้เลย ตนจะลงโทษเสียให้สาสม….

 

-@@- เรื่องน่าจะจบกันแค่นั้น..แต่วันนี้กลับยังไม่ยอมจบ เพราะ “แอนนา เรว่า” (Anna Reva) ผู้จัดการสาว(สวย) ของ อาร์เทอร์ เบเทอร์บิเยฟ ทนไม่ไหว ที่ “จอมบด” ออกมาหาว่า มวยของตนชนะด้วยการโกง แถมลามปามไปถึงการให้คะแนนของคณะกรรมการ..หาว่า คอรัปชั่น..จึงออกมาร่วมสงครามน้ำลายด้วย.. ทั้ง ๆ ที่ ก่อนหน้านี้ เธอร์เองก็เคยพูดถึงนักมวยของตนโดยพาดพิงไปถึง “จอมบด”ก่อน เพราะเธอเคยกล่าวว่า..

 

“นี่ไม่ใช่เรื่องแปลกหรอกหรือ ที่เราได้เพชรเม็ดงาม(เบเทอร์บิเยฟ) ผู้เคยปราบนักชกที่เคยเอาชนะฮ็อปกิ้นส์มาแล้ว?.. โควาเลฟ คุณพร้อมหรือยัง?” (Isn’t this amazing we got a jewel that beat a fighter that beat Hopkins ? Kovalev get ready ?)

 

Anna Vera

 

 

 

..และอีกตอนหนึ่งเธอเคยกล่าวว่า.. “แม้ว่าตอนนี้ โควาเลฟ จะเป็นแชมเปี้ยน..แต่ทว่า อาร์เธอร์ (เบเทอร์บิเยฟ) ก็คือ “พรีเดเตอร์” (สัตว์ผู้ล่า)ตัวจริง.. เหลือแค่เพียงเวลา ระหว่างเขากับตำแหน่งแชมเปี้ยนที่ว่านั้น เท่านั้น” (Kovalev may be champion right now, but Artur is a real Predator. Only time is between him and that title!).

 

…พาดพิงแค่นี้ ก็น่าจะพอหอมปากหอมคอ..แต่ ผู้จัดการสาวไม่หยุดแค่นั้น วันนี้ พอได้ยินโควาเลฟโต้กลับ เธอก็ออกมา “สับ” ต่อ..พูดว่า..

 

“ฉันอยากจะพูดว่า..การชกมวยไม่ใช่การต่อสู้ข้างถนน.. การชกมวยไม่ใช่เพียงแต่การปล่อยหมัดออกไปในการต่อสู้เทานั้น การเป็นนักมวยสมควรจะต้องเป็นผู้มีจริยธรรม (ethics) และให้ความเคารพนับถือผู้อื่นด้วย.. เซอร์เกย์(โควาเลฟ) การกระทำและคำพูดของคุณน่าเกลียดมากและไม่เป็นมืออาชีพเลย คุณควรจะทำเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชนรุ่นหลัง ดังนั้นคุณไม่ควรจะออกมาพูดอะไรเช่นนั้นเพราะมันจะทำให้ค่าของคุณต่ำลง …ผู้ชายแท้จริงเขาจะไม่พูดเช่นนั้น.. พวกเขา(กรรมการ)ตัดสินใจไปตามที่เห็นและอาการความรู้สึกในการชกบนสังเวียน.. (โควาเลฟ)คุณลืมไปแล้วหรือ ว่าคุณต้องใช้เวลากี่ปีในการไต่เต้า? แต่ อาร์เธอร์ ใช้เวลาเพียงปีเดียวเท่านั้น ก็สามารถก้าวขึ้นมาในระดับสูงของการชกอาชีพได้แล้ว.. ดังนั้นคุณควรเก็บความอิจฉาของคุณไว้เงียบ ๆ ก็พอนะ”….. (แหม.. ผู้หญิงสวย ๆ นี่ก็พูดได้แสบ เนาะ!…5555..)

 

** ป.ล.(1) ช่วงนี้มีแต่ข่าว “เมย์-เกียว” เกือบทุกเว็บ.. เพิ่งอ่านเจอ “สงครามน้ำลาย” ของนักชกหมีขาว เลยเก็บข่าวมาเล่าต่อ..ถ้าไม่ค่อยมีสาระ ก็ขออภัยด้วยครับ.

 

(ป.ล. 2… ไฟต์วันที่ 4 เม.ย.นี้ การชกของ เบเทอร์บิเยฟ กับ กาเบรี่ยล แคมพิลโล่..ถือว่าเป็นการวัดฝีมือ-เทียบกับ โควาเลฟ ได้..เพราะ แคมพิลโล่ อดีตแชมป์โลกรายนี้ เมื่อ 2 ปีก่อน เคยแพ้ TKO ยก 3 แก่ โควาเลฟ มาแล้ว.. ดูว่า เบเทอร์บิเยฟ จะน็อกได้ในยกไหน-อย่างไร..ต้องคอยดูครับ.)

 

Credit News.. BoxingScene.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments