-@@- “ครูหนึ่ง”ฉัตรชัย สาสะกุล อดีตแชมป์โลก WBC ได้รับการเชิญชวนจาก มร.เคน ลูกศิษย์หนุ่มชาวอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นมหาเศรษฐีพำนักอยู่ในอเมริกา ให้เดินทางไปสอนมวยไทยเป็นเวลาหนึ่งเดือนพร้อมออกค่าใช้จ่ายให้ทุกอย่าง ล่าสุดอดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตชาวไทยผู้เคยเสียเข็มขัดให้กับ แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยโลกชาวฟิลิปปินส์ ได้เดินทางแวะไปเยี่ยมคู่ปรับเก่าที่ ไวด์ คาร์ด ยิม ในลอสแองเจลิส พร้อมเปิดใจสายตรง ให้ฟังผ่านทางออนไลน์ข้ามทวีปว่า

 

unnamed
ตนเดินทางไปอเมริกาตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค.และจะกลับเมืองไทยในวันที่ 29 เม.ย. โดยจะเดินทางไปรัฐเท็กซัสพบกับ เคน ซึ่งเป็นลูกศิษย์เก่าที่ผมรู้จักเคยสอนมวยไทยมาให้เป็นเวลา 7 ปีมาแล้ว แต่ระหว่างเดินทางมาถึงลอสแองเจลิส เข้าพักที่โรงแรมอีโคโนมี่ อินน์ ย่านไทยทาวน์ ซึ่งมีคนไทยอาศัยอยู่นั่นเป็นจำนวนมาก มีเพื่อนๆอเมริกันและหัวหน้าค่ายมวยหลายคนเดินทางเยี่ยมและชักชวนให้ไปเยี่ยมค่ายและสอนมวยไทยหลายแห่ง

 
ฉัตรชัยเล่าอีกว่า นอกจากนี้เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ตนได้เดินทางไปที่ไวลด์คาร์ด ยิม ของแมนนี่ ปาเกียว ซึ่งเป็นสถานที่เก็บตัวฟิตซ้อมประจำ เนื่องจากมีโปรแกรมจะทำศึกใหญ่นัดซูเปอร์ไฟต์กับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ในวันที่ 2 พ.ค.
“เมื่อผมไปถึงที่ไวด์คาร์ดยิม ปาเกียวยังไม่เดินทางมาซ้อม ทางโรงยิมนั้นไม่อนุญาตให้คนนอกเข้าไปนอกจากนักข่าว ผมจึงไปนั่งรออยู่ที่ร้านอาหารไทย ชื่อร้าน”นัท ไทยฟู๊ด”

 
เจ้าของร้านซึ่งเป็นคนไทยบอกว่า ตลอดเวลาช่วงที่ แมนนี่ ปาเกียว มาเก็บตัวซ้อมที่นี่ในแต่ละครั้ง ทางร้านนั้นพลอยโชคดีเหมือนได้ลาภก้อนโตตลอดเดือน เพราะทีมงานของแมนนี่จะพากันมาใช้บริการที่ร้านอาหารแห่งนี้ และเช็คบิลรวดเดียวให้หมดทุกคน”
“ระหว่างนั้นเมื่อปาเกียวเดินทางมาถึง เขาก็เข้าไปในโรงยิมเลย แต่ผมตามเข้าไปไม่ได้ โชคดีที่ทีมงานของปาเกียวซึ่งเป็นชาวฟิลิปปินส์ มาเห็นผมในร้านอาหารเข้า พวกเขาดีใจกันยกใหญ่ จึงเข้าไปบอกปาเกียวข้างในโรงยิม จากนั้นเขาจึงให้ลูกน้องออกมารับผม ระหว่างนั้น นักข่าวสถานีทีวีของฟิลิปปินส์ 3-4 คนพอรู้ข่าวก็กรูกันมาสัมภาษณ์ ว่าผมมาทำอะไร มาหาปาเกียวทำไม..??”

 

unnamed (1)

 

หลังจากฉัตรชัยเดินทางเข้าไปในโรงยิม จังหวะเดียวกับที่ ยอดมวยโลกชาวเอเชียกำลังซ้อมอยู่บนเวที แมนนี่ได้หันมาส่งยิ้มทักทาย พร้อมหันไปตะโกนถามนักข่าวร่วมชาติที่มารอทำข่าวด้วยกันกลุ่มใหญ่ภายในโรงยิมว่า “พวกคุณรู้จักไหม ว่าเขาคือใคร..!?!?” บรรดานักข่าวบางคนถึงกับปากันอ้าปากหวอ เมื่อปาเกียวอธิบายต่อว่า

 

 
“เขาคือแชมเปี้ยนโลก ที่ผมชกไม่โดนเลยแม้แต่หมัดเดียว ตลอดการชก 7 ยก จนกระทั่งถึงยกที่ 8 ผมเริ่มเห็นว่าเขาชักมีอาการเหนื่อยล้าแล้ว จนเมื่อผมตอนเขาเข้ามุม แล้วจ้วงด้วยหมัดซ้ายเต็มแรงหมัดเดียว เป็นหมัดลักกี้พั๊นแท้ๆ จึงน็อกเอาท์และแย่งเข็มขัดแชมป์โลกจากเขามาได้ ฉัตรชัยเป็นแชมป์โลกที่เก่งกาจคนหนึ่ง ที่ผมชกยากด้วยที่สุดตลอดชีวิตการชกมวยเลยทีเดียว”
หลังจากนั้น บรรดานักข่าวได้หันมารุมล้อมสัมภาษณ์ฉัตรชัย

 

 

 

ถึงความเห็นระหว่างปาเกียวกับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ ที่จะมีขึ้น ซึ่งอดีตแชมป์โลกชาวไทยเปิดใจว่า ตนเองก็เชียร์ปาเกียวให้ประสบชัยชนะ และโอกาสที่จะได้รับการชูมือนั้น ก็มีความเป็นไปได้เหมือนกัน เพราะการชกนั้นตลอด 12 ยกบนเวทีนั้น อะไรก็เกิดขึ้นได้แม้เพียงเสี้ยวนาที เหมือนดังที่ตนเคยพลาดท่าพ่ายให้กับปาเกียวมาแล้วนั่นเอง

 

unnamed (2)
หลังจบคำถามบรรดานักข่าวก็กรูกันเข้ามากอด ทักทายแสดงความยินดีกับตนยกใหญ่ และเมื่อปาเกียวซ้อมเสร็จก็ลงจากเวทีมากทักทายอย่างเป็นกันเอง ตามประสาเพื่อนเก่าที่เคยชกกันมา พร้อมร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ก่อนตนจะอำลาเดินทางกลับ
ปล. แมนนี่ ปาเกียว คว้าแชมป์โลกเส้นแรกด้วยการชนะน็อก ฉัตรชัย สาสะกุล ยก 8 เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ.2541 ในการชกที่ วิทยาลัยทองสุข จ.นครปฐม

 

 

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments