6

 

 

-@@- “เจ้าเพชร” อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกขวัญใจชาวไทย เอาชนะคะแนน ซู ซิ หมิง ผู้ท้าชิงชาวจีน ในศึกป้องกันแชมป์โลก รุ่นฟลายเวท สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ครั้งที่ 3 ที่มาเก๊า ได้สำเร็จแล้ว ส่วนความคืบหน้าเกี่ยวกับการชกครั้งต่อไปนั้น นายสมพงษ์ อัชฌานุเคราะห์ ผู้แทน IBF ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า อำนาจ ผ่านป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับครั้งแรกด้วยการชนะคะแนน แม็ควิลเลียมส์ อาร์โรโย ผู้ท้าชิงอันดับ 1

 

 

           ชาวเปอร์โตริกัน เมื่อพุธ 10 ก.ย.ปีที่แล้ว ซึ่งตามกฎของ IBF จะต้องป้องกันแชมป์ภาคบังคับทุกๆ 9 เดือน โดยจะครบกำหนดและตรงกับวันที่ 10 มิ.ย.58 นี้ สำหรับการจัดอันดับล่าสุดมี จอห์น รีล คาซิเมโร นักชกชาวฟิลิปปินส์ ขยับขึ้นมาเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 1 และจะได้รับสิทธิ์นั้น

 

Gonzalez-vs.-Estrada

 

          ทางด้าน “จิมมี่” ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ กล่าว ส่วนตัวแล้วอยากจะเห็นอำนาจเดิมพันแชมป์โลกต่างสถาบันหลัก ทั้งสมาคมมวยโลก (WBA), สภามวยโลก (WBC ) และ องค์กรมวยโลก (WBO) เพื่อรวบเข็มขัดเป็นแชมป์โลกเพียงหนึ่งเดียวในรุ่นฟลายเวทมากกว่า แต่เมื่อทราบกำหนดการป้องกันแชมป์โลกภาคบังคับของ IBF จึงจำเป็นต้องพักแผนเอาไว้ก่อน เพื่อหันมาเตรียมจัดอำนาจป้องกันแชมป์โลกไฟต์นี้ที่เมืองไทย เพราะหากต้องเดินทางไปป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับที่ต่างประเทศ ถ้าแพ้ก็จะไม่มีอ๊อปชั่นให้แก้มือ

 

 

johnriel-casimero

 

          “เรื่องนี้ผมขอปรึกษากับทางคุณสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เพื่อเตรียมจัดศึกป้องกันแชมป์โลกภาคบังคับที่เมืองไทยให้ได้เสียก่อน ซึ่งผมหวังให้ถ้าอำนาจผ่านการป้องกันแชมป์ไฟต์นี้ก็จะโกอินเตอร์อีกครั้งเพื่อตามฝันสร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์โลกหนึ่งเดียวในรุ่นฟลายเวทของโลกต่อไป” โปรโมเตอร์จิมมี่ ย้ำ

 

 

 

216431-e1424949553151

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308 

@ทีม เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments