@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> พยายามแลดูด้วยใจเป็นกลาง มาซักระยะหนึ่ง หวังไว้ว่าจะมีผู้กล้าบารมีชี้นำได้ ออกมาเอ็กซ์เซอร์ไซส์ กันบ้าง กับสถาณการณ์ของวงมวยโลกบ้านเรา ที่ตอนนี้ต้องยอมรับว่ากำลังเดินทางเข้าสู่โหมดล่มสลาย แม้จะยังมีการจัดอยู่ของโปรโมเตอร์ดั้งเดิม แต่ทุกเจ้าสำนักบอกได้คำเดียวเลยว่า อยู่ได้เพราะใจรักและผูกพัน แม้จะโดนดราม่าสุดจากเกรียนหำน้อย ที่ด้อยค่านักชกไทย แต่ต้องนับถือน้ำใจของพวกท่านที่ยังคงยังยืนหยัดสู้ สู้ แล้วก็ สู้

 

 

 

ล่าสุด..กับรายการมวยของโปรนอกที่จัดในบ้านเรา ศึก “FCC THAILAND 4” ชิงแชมป์ว่าง WBA ASIA เข็มขัด 3 เส้น เมื่อวันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567 ที่ผ่านมาจากเวทีมวยชั่วคราว FCC BOXING PATTAYA พัทยา จ.ชลบุรี เป็นการแข่งขันชิงเข็มขัดแชมป์เปี้ยน WBA ASIA HEAVYWEIGHT พิกัด 220 ปอนด์ (10 ยก) ระหว่าง อเลสซิโอ้ บิซุสตติ เจ้าของแชมป์เปี้ยน 3 สถาบัน WBC CONTINENTAL , ABF และ PAT นักชกอิตาลี ที่ขึ้นชกกับ ณภัทร เงินบำรุง นักชกชาวไทย ซึ่งไม่แปลกเมื่อผลการชกจบลงที่ยก4 ณภัทร พับจบ.. หากโฟกัสดูดีๆเหมือนจะดูดี ที่มีนักชกไทยเรามีเวทีขึ้นชก แต่จ้องดูอีกที นี้มันเป็นมหกรรมเอานักชกไทย มาฆ่าดีๆนิเอง

 

 

เพราะเมื่อผลสรุปของงานนี้ทั้ง 11 คู่มีนักชกจากประเทศไทยขึ้นชกเหมา 10 คู่ไม่มีคู่ไหนเลยที่เราเอาชนะนักชกจากต่างแดนได้ แหม..แมะ มันน่าอายไหมครับ นี้ไม่ใช่เป็นกรณีตัวอย่างแรกๆนะครับ เพราะยังมีอีกหลายๆโปรโมเตอร์ของโปรโมชั่นจากแดนแดนที่ปักหลักมาหากินทในบ้านเรา โดยมีการซงนักชกไทยมากปริมาณ แต่กับคุณภาพแล้วต้องยอมรับว่าดาวน์ สะกดคำว่าชนะไม่เป็น เพราะแต่ละตัวแต่ละท่านขึ้นชก ยังไม่ปรากฏว่าเลยว่า มาจากค่ายแคมป์ใหญ๋มีระดับของเมืองไทยเรา ที่มีการเตรียมตัวฟิตซ้อมอย่างมีระบบ ระเบียบ เมื่อทราบแน่นอนแล้วว่า ตัวเองมีโปรแกรมได้ขึ้นชก

 

 

เพราะฉนั่นผลงานที่ออกจึงเป็นรายการ สุสานนักชกไทยในแผ่นดินเกิด เสียมากกว่า หลีกเลี่ยงไม่ได้เลย ถึง…เวลาแล้วหรือยังครับ ที่ผู้ใหญ่ในบ้านเราจะต้องหันมาดูแล กันบ้าง ร่วมผ่าวิกฤตไปด้วยกันดีไหม หรือจะปล่อย ซอฟต์ พาวเวอร์ ตัวนี้ไป ไม่เหมือนกับที่พวกท่านกำลังป้องปากร้องกระเชอ ว่าจะปลุกปั้น ให้ได้เป็นสมบัติของชาติให้ชาวโลกได้รู้กระหึม  มาม่ะ มาช่วยซับน้ำตาแฟนมวยโลกกันหน่อย ต่อลมหายใจกันสักนิด จิ หรือไม่รักกันจริง จะตัดหางปล่อยกันเลย หรือ โอ้.. อาเมน อมิตพุทธ…สาธุๆ

 

News  Photo Credit :: ทีมวิเคราะห์ข่าว KOMTHAI /www.thai-news-online.com

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments