-@@- เวบไซต์และทวิตเตอร์ของ “บ็อกซิ่ง ฮิป” สำนักข่าวมวยออนไลน์ของสหรัฐอเมริกา รายงานเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2558 ว่า มีการนำรูปภาพของ แมนนี่ ปาเกียว ซูเปอร์สตาร์มวยโลกชาวตากาล็อกจากเวบไซต์ “บ็อกซิ่ง ฮิป” ไปตัดต่อเปลี่ยนแปลงรูปบนเสื้อยืด จากสัญลักษณ์ MP อันเป็นชื่อย่อภาษาอังกฤษของปาเกียว แล้วเปลี่ยนแปลงรูปตัวการ์ตูน อ้าปากเตรียมงาบเครื่องหมายเงินดอลล่าร์ $ ซึ่งสื่อความหมายถึง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ซูเปอร์สตาร์มวยโลกชาวอเมริกัน ซึ่งมีฉายาว่า “มันนี่” หรือ “เงิน” ก่อนที่ทั้งคู่จะชกกันในวันที่ 2 พฤษภาคม 2558 นี้

 

1

 

       ทวิตเตอร์ของ “บ็อกซิ่ง ฮิป” ลงรูปภาพปาเกียว ทั้งภาพจริงและภาพที่ถูกตัดต่อ พร้อมข้อความของนักข่าวผู้โพสต์รูปดังกล่าวว่า “ฉันรู้ดีว่า ปาเกียวจะไม่ใส่เสื้ออย่างนั้นแน่นอน นั่นเป็นเสื้อที่ตัดต่อภาพของคนทำเสื้อ (ขาย) มากกว่า”

 

 

       รายงานข่าวแจ้งว่า ภาพดังกล่าวนั้น มีการวิพากษ์วิจารณ์กันว่า โดยปกติแล้ว ปาเกียวเป็นนักมวยที่สุภาพ ไม่เคยดูถูกคู่ชก และให้เกียรติคนอื่นเป็นอย่างดีมาโดยตลอด การนำการ์ตูนแบบนั้นมาตีพิมพ์บนเสื้อยืด เพื่อสวมใส่นั้น เข้าข่ายการท้าทายเชิงล้อเลียน หรือดูถูกเมย์เวทเธอร์ ซึ่งปาเกียวไม่ทำอย่างแน่นอน

 

 

 

 

EyWwB5WU57MYnKOvIi1mhi2Cb5avbv1UFpxJh3bUlGv3EccueCy7NA

 

 

 

         อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวยังข้อสังเกตุอีกด้านหนึ่งว่า คนตัดต่อภาพนั้น น่าจะสื่อความหมายในเชิงดูถูกปาเกียวว่า หิวเงินหรือต้องการเงินในการชกครั้งนี้มากกว่า เหมือนกับที่เมย์เวทเธอร์เคยให้สัมภาษณ์ตรงไปตรงมาว่า ปาเกียวไม่มีทางเลือก และต้องตัดสินใจชกกับตนเอง แม้ว่าจะเสียเปรียบหลายอย่างก็ตาม เพราะปาเกียวกำลังต้องการเงิน ไปเสียค่าปรับให้สรรพากรฟิลิปปินส์ เพราะถูกฟ้องข้อหาหลบหนีภาษีเงินได้อยู่ในขณะนี้.

 

sp3-e1417228810475

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

@ credit image -news- clip : www.sportclassic.in.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments