@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> จาถือว่าเป็นความลับสุดข้ามฟ้า เหรอ ป่ะ.. ไกล้เข้ามาทุกขนาดแล้ว กับศึกใหญ่เด็กเฮี้ยวเคมีวุ่นวาย อย่างเจ้าหนู ไรอัน การ์เชีย ละอ่อนปั้นของสุดหล่อ ลาโฮย่า ที่ฟูมฟักมาอย่างดี มีขั้นตอน หลังไฟต์แซ่บ เสียเชิงพ่ายพลิก ต่อเจ้ารถถัง แทงค์ เดวิส แบบไม่น่าให้อภัย ยก7 พิกัด135 ปอนด์ ชวดเข็มขัดโลกเส้นแรกไป 22 เมษายน 2566

 

                  www.eventbrite.com

 

ไรอัน หลบเลียแผลใจเกือบ8เดือน ก่อนมาอุ่นหมัดขึ้นพิกัด140 ประเดิมแรก กดเจ็บกับตัวเก่งสถิติสวย 27น็อก21แพ้1 ออสการ์ ดูอาร์เต จูราโด วัย25 จากParral ชีวาวา เม็กซิโก เกมการชกบนเวทีถือเป็นงานไม่ง่ายเลยในช่วงแรก แต่กับพิกัดนี้ดูเจ้าไรอันชกได้หนักหน่วงขึ้นไม่โหยมาก จนสามารถสะกดคู่ชก จูราโด ลงไปได้ในยก8 จบ 2 ธันวาคม 2566

แผนการเปลี่ยนรุ่นปรับพิกัดดูจะมีบวก ไฟต์ต่อจึงถูกยิงโฟกัส แม้ในตอนแรกสถานนีแรก น่าจะเป็นเจ้า โรลันโด้ โรเมโร แชมป์โลก WBA Super Lightweight 140 ปอนด์ แต่ไม่ทันเสียแล้วเมื่อโดน หมาบ้า ไอแซค “พิทบูล” ครูซ งาบตัดหน้าถล่มจอดไม่ต้องแจวยก8 คว้าแชมป์โลกไปแบบง่ายๆ เกินคาด ซึ่งถือว่าเจ้าหนูการเชีย เสียโอกาสไปมาก หากเป็นเขาแล้วเข็มขันนี้คาดเอวเลย ..ว่าไป

 

แต่ที่ลงตัว ลงโปรแกรมแน่นอนแล้ว กับเดิมแชมป์โลกในรุ่นซูเปอร์ไลต์เวตของ WBC กับตัวดัง เดวิน ฮานี่ย์ 20 เมษายน 2567 บาร์เคลย์เซ็นเตอร์, บรูคลิน สหรัฐอเมริกา โดยงานนี้จะเป็นการรีเทิร์นอีกครั้งของไรอันและฮานีย์ ที่ต้องมาชกกันอีกเป็นครั้ง7 หลังที่ทั้งคู่เคยโซ้ยกันมาแล้วสมัยชกสมัครเล่นถึง 6 ครั้ง แต่กับไฟต์นี้ พวกเขาจะชกกันโดยมีเข็มขัดโลก WBC รุ่นซูเปอร์ไลท์เวทของ เดวิน ฮานี่ย์ เป็นเดิมพัน

 

“ผมกับ ไรอัน เราได้คุยโทรศัพย์กันก่อนไฟท์จะถูกประกาศ เราพยายามให้ไฟท์นี้เกิดขึ้น เราคุยกันเรื่องตัวเลขและเรื่องที่ว่ามันจะเกิดขึ้นได้ยังไง
“ผมไม่มากเรื่องกับ ไรอัน เมื่อเปิดการเจรจา เขาให้ทุกอย่างที่ผมต้องการ ผมโอนะ และไรอัน ตกลงที่จะเข้ารับการตรวจของ VADA โดยไม่มีข้อโต้แย้ง” เดวิน ฮานี่ย์ กล่าวกับ BoxingScene

แต่ไฮไลน์ของไฟต์นี้คือ .. เมื่อ บิล ฮานี่ย์ ได้เปิดเผยออกมาว่าในข้อตกลง ได้มีการพุดถึงค่าตัวของพวกเขาทั้งสอง ที่แบ่งผลประโยชน์ในอัตรา 55-45 โดยทาง ไรอัน การ์เซีย เป็นเป็นฝ่ายได้ 55 ส่วน ฮานีย์ยอมรับ 45 หย่อนๆนิด คิดว่า บ่เป็นหยั่งดอก เนอะ..เนาะ จบข่าว

 

News  Photo Credit :: www.boxingnews24.com

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments