@By:: KOMTHAITHAIREC

 

<<>> แล-วาน..ที่จริงแล้วข่าวของเจ้าแหลม ศรีสะเกษ กับ นักชกแดนผู้ดี กาลาล ยาไฟ นั่นได้แลบออกมาแล้วครั้งหนึ่ง โดยในตอนนั่น ทางโปรโมเตอร์ เอ็ดดี้ เฮิร์น ได้ออกมาเปิด เขาอาจจะซงดาวรุ่งวัยห้าว ชกไร้พ่าย กาลาล ยาไฟ(7-0,5kos)  อดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิคปี 2020 น้องชายของอดีตแชมป์โลก115 WBA  คาลิค ยาไฟ ขึ้นชกกับ เจ้าหลังลาย คาร์ลอส คัวดราส(41-5-1,28kos) วัย 34 ปี หรือไม่ก็ ส.รุ่งวิสัย จากประเทศไทย (52-6-1 , 44kos) ที่ยังคงค้างรายการชกกับทางแมตซ์รูมอยู่อีก1 ร่วมในรายการศึกล้มแชมป์ WBO-IBF  เจสซี่ ” แบม ” โรดริเกวซ-ซันนี่ เอ็ดเวิร์ด  16 ธันวาคมนี้ที่ผ่านมา แต่ปัญหากลับมาเกิดที่เรา เมื่อเจ้าแหลมเจอกับสงครามหัวใจ เล่นงานเอา หยุดเลย

 

 

แต่กับ เจ้ากาลาล ยาไฟ ไม่หยุด เมื่อล่าสุด เขาขึ้นเคลื่อนไหวขี้นไฟต์ชิงแชมป์เข็มขัด WBC International Fly กับจอมโหดจากอาเจนไต์ อากุสติน เกาโต มวยสดวัย26 เจ้าของสถิติ20น็อก15แพ้1 เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมาใน ฟงแตนโบล ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา  เกมการชกบนเวที ไม่ง่ายเลยดั่งคาด เมื่อชกแดนผู้ดีเจอกับสไตล์มวยลาตินที่กัดไม่ปล่อย กว่าเจ้ากาลาลจะจับทางได้ และเล่นจนสดุด สงัก 2:40 น.ของยก8 จบเกม จบกัน ทำให้เจ้ากาลาล คว้าเข็มขัดWBC International Fly ไปครองในที่สุด วาดความหวังเล็กๆที่จะตะกายเวตขึ้นไปเจอกับบักแหลมของเราได้ใสๆ เช่นกัน

 

 

แต่..กับข่าวที่เมืองไทยจากปากของท่านเดอะฮุย หลังบอสใหญ่ WBC เดินทางมาทัวร์ พร้อมกับยาหอมเจ้าบ้านเผย WBC พร้อมที่จะสนับสนุนเสี่ยฮุยเต็มที่ ให้ผลิตแชมป์โลกอีกครั้ง ดันเจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก 2 สมัย ให้ขึ้นชกตัดเชือกเพื่อชิงตั๋วชิงแชมป์โลกอีกเป็น สมัยที่ 3 โดยในขั้นแรก จะมีคำสั่ง ให้ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่เป็นรองแชมป์โลกอันดับ 3 WBC รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวท ชกตัดเชือก กับเคนตะ นาคากาว่า (24-4-1) ตัวเก๋าวัย38 รองแชมป์โลกอันดับ 2 ชาวญี่ปุ่น เพื่อหาผู้ชนะ ไปชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับ ซึ่งต้อง เจรจา ว่าใครจะเป็นผู้จัด ..

 

 

สองซ้อยเลือกใหม่-เก่า ที่เปิดประเด็น อันไหนน่าจะไกล้ความจริงมากสุด พอจะเดาได้ไม่ยาก แต่ที่ยากสุด หลังจากดูไฟต์ล่าที่เจ้าแหลมขึ้นอุ่นหมัดเจออาตี๋จากเมืองจีนแล้ว อะ5 ไหวป่ะ หมัดไอ้ที่ว่าหนักๆ กลายเป็น หนักหมัดไปเฉย โดนจังๆ สะกดเขาไม่อยู่ แต่ที่มีปัญหาหนัก หลักๆ กลับกลายเป็นกรณีของเลดี้ๆ ไปเสียนิ..เหอ..ยากถึงยากมาก แต่ก็เป็นกำลังใจให้นะครับ..สู้..สู้

 

ป.ล. คุณเชื่อ หรือ ไม..

 

DAZN Boxing

 

News  Photo Credit :: www.boxingscene.com/ NKL นครหลวงโปรโมชั่น

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments