@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> “เจ้าแม็กซ์” อัจฉริยะ กันต์ยศทรงสิริ  อดีตแชมป์สภามวยแห่งเอเชีย WBC Asia รุ่น 140 ปอนด์ วัย 34 ปี ที่ ศาลพิพากษายกฟ้องให้เป็น “ผู้บริสุทธิ์” และเพิ่งเป็นอิสระหลังติดคุกนานเกือบ 14 เดือน ด้วยข้อกล่าวหาพัวพันคดียาเสพติด เมื่อปี2563 

 

กลายเป็นแผลที่เจ็บลึก  เมื่อ เม.ย.ปี 2562 อัจฉริยะ อำนาจมวยไทยยิม  และ อำนาจ รื่นเริง ในฐานะผู้จัดการกำลังจะเดินทางไปชกที่ญี่ปุ่นกับ แอนดี้ ฮิราโอกะ นักชกเจ้าถิ่นซามูไร แต่ “เจ้าแม็กซ์” อัจฉริยะ ถูก ตม.ไทยรวบตัวที่ สนามบินดอนเมือง ด้วยข้อหา พบประวัติพัวพันคดียาเสพติดก่อนหน้านั้น จึงถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ จ.ระนอง นานเกือบ 14 เดือน ก่อนศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้อง โดยอัจฉริยะให้การต่อศาลว่า เป็นความเข้าใจผิด มาจากการโอนลอยขายรถยนต์ส่วนตัวผ่านเต็นท์รถ ซึ่งต่อมารถกลายเป็นของกลางขนยาเสพติดของคนร้าย..

 

 

จากวันนั่นถึงวันนี้ มันเหมือนเป็นการกระตุกให้ตกราง การมีคดีและจำต้องหยุดพักไปถึง14 เดือน ได้เปลี่ยนโมเมนตั้มของเขาจนมีปัญหา เมื่อการกลับมาสู่สังเวียนอีกครั้งไม่เหมือนเดิม 7ไฟต์ชนะ2แพ้2 ในช่วง3ปีที่เขาคัมแบ็คไม่สดใสนัก แต่วิถีคนมวยจำต้องเดินต่อ

 

ล่าสุด..อัจฉริยะ เสถียรมวยไทย ขึ้นโปรแกรมอีกครั้ง ไฟต์ใหญ่ชนนักชกฟิลิปปินส์คู่ปรับเก่า โจเฟอร์ มอนตาโน่ เดินพันเข็มขัดแชมป์WBO โอเรียนเต็ล เวลเตอร์ที่ว่างใน รุ่น 147 ปอนด์ วันที่ 30 มีนาคมนี้ ที่ เวทีมวยเวิร์ลด์สยาม บางกะปิ กรุงเทพมหานคร งานนี้เป็นการเปิดตลาดอีกครั้งของสถาบัน WBO หลังห่างหายจากบ้านเราไปเสียนาน จะสำเร็จหรือไม่ ไฟต์นี้มื้อนี้ฝากไว้ที่เจ้า”เจ้าแม็กซ์” เสถียรมวยไทย คนเดียวเท่านั่น หร่าครับ..

 

WP Boxing

 

News  Photo Credit :: ละอ่อนเอ๋อ

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments