<<>> จังหวะนี้คงพูดได้ล่ะทั้งครับว่าเป็นช่วงงานงอกของ PBC จริงๆ เพราะนอกจากสตาร์ดังขึ้นห้างอย่าง Saul “Canelo” Alvarez จะแยกทางออกไปแล้ว ล่าสุด Mike Coppinger ก็ได้คอนเฟิร์มมาแล้วครับว่าอีกคนที่หมดสัญญากับที่นี่แล้วก็คือ Terence Crawford (40-0, 31 KO) แชมป์โลกสี่สถาบันหลักรุ่นเวลเตอร์เวทนั่นเอง

 

www.cbsnews.com

อนึ่ง Crawford ได้ตกลงเซ็นสัญญากับ PBC เมื่อปีก่อนเพื่อเปิดศึกซูเปอร์ไฟต์กับ Errol Spence Jr. ซึ่งผลที่ออกมาก็อย่างที่เราทราบกันแหละครับ เป็นทางด้าน Crawford ที่ยำใหญ่ Spence จนหาทางกลับบ้านแทบไม่ถูก ก่อนจะปิดเกมได้สำเร็จในยกที่เก้า สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักมวยคนแรกที่ได้ครองแชมป์โลกสี่สถาบันหลักมากถึงสองพิกัดน้ำหนักไปจนได้

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสัญญาของไฟต์ดังกล่าวมีเงื่อนไขรีแมตช์อยู่ด้วย ทำให้ Crawford พลอยติดร่างแห จะแยกไปเปิดศึกกับคนอื่นก็ไม่ได้ เพราะว่าทาง Spence ยืนกรานมาชัดเจนเลยว่าอยากจะรีแมตช์แก้มือกับ Crawford อีกครั้ง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป็นโชคดีหรือโชคร้ายของ Spence ที่สุดท้ายแล้วเขามีเหตุให้ต้องไปผ่าตัดรักษาต้อกระจกก่อน ส่งผลให้ยังกลับมาชกมวยไม่ได้จนกระทั่งเงื่อนไขรีแมตช์หมดอายุลงอย่างที่เห็น

 

talksport.com

เอาไงดีล่ะทีนี้? ลูกเพจคิดว่าไฟต์ต่อไปของ Crawford ควรเป็นการเจอกับใครดีครับ? หรือจะเป็นเจ้าหัวแดง ซาอูล อัลวาเรซ ที่พึ่งฉีกสัญญากับ PBC จากจำนวน 3 ไฟท์ แต่หลังจากเก็บ เจอร์เมล ชาร์ลโล ในไฟท์แรกของสัญญา ตอนนี้เขายังเป็นพ่อสายบัว และบอกลากับทางPBC หวังซบอกDAZN ที่น่าจะหาคู่ชกได้ไวกว่าทาง PBC งานนี้ ทั้ง Crawford และหัวแดง ต่างก็เป็นไท กัยแล้วชนกันเลยดีไหม จร้า..

 

News  Photo Credit :: มวยเกรียน สังเวียนเดือด

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments