@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> “3จี” เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น”  ชกคาซักสถานอดีตแชมป์โลก Super Middle เวต 3 สถาบัน ไอบีเอฟ, ไอบีโอ และ ดับเบิ้ลยูบีเอ เจ้าของสิถิติ ชนะ42 น็อก37 แพ้2 วัย41 หลังจากหันหลังให้กับสังเวียนชก เมื่อต้องพ่ายแพ้ต่อเจ้าหัวแดง คาเนโล่ ถึงสองครั้งสองคราว เจ็บ..เป็นแผลใจที่แกะไม่ออก

 

 

แต่..เพียงแค่ไม่ถึงสองปี เขากับภาระกิจใหญ๋หลวงยิ่งกว่าการเป็นนักสู้คู่กำปั้น เมื่อส้มหล่นใส่หัวแบบไม่คาดคิด โดยทางโกลอฟกิน ได้ถูกเสนอชื่อและที่สุดเขาได้รับการคัดเลือกให้เป็นประธานคณะกรรมการใหญ่ โอลิมปิก แห่งประเทศ คาซักสถาน คนใหม่ แบบใสๆ ปาดหน้าคนดังเด่นการกีฬาของทุกวงการไปอย่างฉลุย

ที่จริงแล้ว สำหรับ3จี โกลอฟกิน กับคุณสมบัตินี้ก็ไม่ถึงกับขี้หมูเลย เขาเป็นแชมป์โลกที่เก่งฉกาจไร้พ่ายถึง37ไฟต์ ปราบตัวดังพิกัด160ปอนด์ราบคาด จนในไฟต์ล่าเขาต้องปินเวตถึง 167 ชนกับตัวฮอตหัวแดงคาเนโล่ภาค2 หลังจากที่โดนยัดเยียดความพ่ายแพ้แรกในการพบกันในครั้งแรก แต่กับครั้ง2 เขาก็ทำไม่สำเร็จกลายเป็นแผลซ้ำเจ็บกว่าเดิน 2ครั้ง2พ่ายกับคน คนเดียวกัน

 

 

และอีกอย่างที่เรายังไม่รู้ โกลอฟกิน สามารถพูดได้ 4 ภาษา คือ คาซักสถาน, รัสเซีย, อังกฤษ และ เยอรมนี และเขายังเคยชกในนามทีมชาติ คาซักสถาน สมัยเดียวกับสุริยา ปราสาทหินพิมาย ในพิกัด มิดเดิลเวตที่เราได้เหรียญทองแดงในครั้งนั่น ส่วนเจ้า3จี ทำได้ดีกว่า คว้ามาได้เหรียญเงิน โดยแพ้ให้ เกย์ดาร์เบก เกย์ดาร์เบคอฟ จากรัสเซีย ในเกมโอลิมปิก 2004

เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น เกิดเมื่อวันที่ 8 เดือนสิงหาคม ปีค.ศ. 1982 ที่ คารากานด้า(Karaganda) ประเทศคาซัคสถาน จากพ่อชาวรัสเซียที่เป็นคนงานเหมือง และแม่ชาวเกาหลี(ไม่ระบุว่าเหนือหรือใต้)ที่ทำงานเป็นผู้ชาวในแลปเกี่ยวกับสารเคมี เขามีพี่น้องทั้งหมด 4 คน ซึ่ง เซอร์เก้ กับ วาดิม พี่ชายทั้งสองของเขาเป็นคนผลักดันเขาให้เขาสู่สังเวียนผ้าใบ ทั้งสองคนได้ไปเป็นทหารตั้งแต่ เกนเนดี้อายุ 8 ขวบ

News  Photo Credit :: www.boxingscene.com

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments