<<>>  11:00 น ของวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่ค่าย มวย นครหลวงโปรโมชั่น จังหวัดนนทบุรี มีพิธีตรวจร่างกาย ชั่งน้ำหนัก และประชุมกติกาอย่างเป็นทางการ ของศึกมวย NKL Boxing นัดปฐมฤกษ์ ประเดิมเวทีใหม่ แม็กซ์มวยไทยสเตเดี้ยมพัทยา  

 

 

สำหรับหมวดคู่เอกของรายการนี้ ระหว่างสถาพรสะอาด กับหวงเผิง นักชกชาวจีน จะเป็นการชิงแชมป์ WBC Asia เฉพาะกาล รุ่น ไลท์เวต เพราะว่า เจ้าของตำแหน่ง อภิเชษฐ์เพชรมณี นักขกชาวไทยนั้น ได้รับบาดเจ็บ ต้องพักยาว ขอเป็นแชมป์ลาพัก สถาพร จึงได้รับโอกาสให้ชิงแชมป์แทน ซึ่งทั้งสถาพร และ นักชกชาวจีน ต่างช่ั่งได้ 135 ปอนด์ ผ่านพิกัดทั้งคู่ การตรวจร่างกาย ก็แข็งแรงสมบูรณ์ดี พร้อมทำการชกกันได้

 

 

ดาวรุ่ง ชาวไทย เปิดเผยหลัง ชั่งน้ำหนัก ผ่านว่า แม้จะต้องข้ามรุ่นขึ้นมาชกพิกัดนี้หนแรก แต่มี ความมั่นใจว่า จะเก็บ คู่ชกมังกรจีน ได้แบบไม่ครบยก ขณะที่ทาน เสี่ยฮุย นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์จัดการแข่งขัน กล่าวว่า ได้ตัดสินใจให้สถาพร ชิงแชมป์รุ่น 135 ปอนด์เพราะ นักชกจีน รู้ตัวกะทันหัน ลดน้ำหนักไม่ทัน แต่บังเอิญว่า อภิเชษฐ์เพชรมณี ที่เป็นนักชกสังกัดของตนเช่นกัน ได้รับบาดเจ็บ ต้องพักยาว ขอเป็นแชมป์ ลาพักทำให้เข้าจังหวะพอดี ตนจึงส่งสถาพรข้ามรุ่นไปชิงแทนรอจนกว่า อภิชาติหาย ค่อยว่ากันอีกที หากชนะจะได้เป็นแชมป์ 2 รุ่น

 

ซึ่งทางสถาพร ร่างกายก็เติบใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ อาจจะต้องข้ามไปชก อยู่แล้วในอนาคต
สำหรับ ผลการชั่งน้ำหนัก ของมวยคู่อื่น ในรายการ ชั่ง ผ่านเรียบร้อยทุกคู่ธนันท์ชัย จรูฯภักดิ์ ที่พลาด ไม่ได้ไปชกที่ญี่ปุ่น จะอุ่นเครื่องพิกัด 112 ปอนด์กับเพชรฝั่งโขงสิงห์มนัสศักดิ์นัก มวย จากสปปลาว ,ศรีสะเกษนครหลวงโปรโมชั่น อดีต แชมป์โลก 2 สมัย ชั่งได้ 118 ปอนด์ เท่า กับยูนนาน นักชกดาวรุ่งชาวจีน มวยไทย 3 ยก ศิริมงคลสิงห์วังชา อดีตแชมป์โลก 2 รุ่น ถอดรองเท้า ชกมวยไทยกับ เมจิ ยอดมวยไทย นักสู้ จาก อิหร่าน พิกัดครูสเซอร์เวต ,วินนเนอร์ ยะไมมวยไทย ชั่งได้15 4ปอนด์ เท่ากับอาจงเสถียรมวยไทย นักมวยจีน และคู่ก่อนเวลา สุภาพล มีนะโยธิน ชั่งได้ 112 ปอนด์ เท่ากับเยื่ยเฝิง นักมวย ชาวจีน

เปิดให้แฟนมวยชาวไทย เข้าชมฟรี เริ่มชกคู่แรก 16.30 น

 

News  Photo Credit :: NKL นครหลวงโปรโมชั่น

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments