<<>> ยุ่นจะยกทีม?

    นอกจากจะเป็นเจ้า เอเชีย ในด้านฟุตบอลแล้ว ญี่ปุ่น ยังเป็นเจ้าเอเชีย ในเรื่องมวยสากลอาชีพอีกด้วย เพราะปัจจุบันมี แชมเปี้ยน โลก มวยสากลอาชีพ อยู่ถึง7คน มากสุดในทวีปเอเชีย ในระดับโลก เป็นรองแค่สหรัฐอเมริกาชาติเดียวเท่านั้น

 

 

มวยรุ่นเล็ก ตั้งแต่ 122 ปอนด์ลงมา มีนักชกญี่ปุ่นเป็นแชมป์โลกมากมายไปหมด ไล่มาตั้งแต่ 105 ปอนด์ คือสองพี่น้องชิเงโอกะเป็นแชมป์โลก WBC และ ibf รุ่น 108 ปอนด์ เคนชิโร เทราจิ ครองบัลลังก์มาอย่างยาวนาน 2 สถาบันwbcและwba รุ่น 115 ปอนด์ คาสุโคะ อิโอกะ ครองแชมป์โลกของ WBA ในรุ่น 112ปอนด์ไซโกะ ยูริ อากูอิ เพิ่งจะได้เป็นแชมป์โลก WBA หมาดๆ ข้ามมารุ่น 118 ปอนด์ทาคุมะอิโนอุเอะน้องชายของเนาโอยะ เป็นแชมป์โลก WBA และ 122 ปอนด์ มีนาโอยะผู้พี่ เป็นเจ้าโลก ทั้ง4สถาบันอย่างยิ่งใหญ่ แต่ญี่ปุ่นยังไม่พอแค่นี้

 

วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ มีศึกชิงแชมป์โลก รายการใหญ่ ที่กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น มี คู่มวย ชิงแชมป์โลกในรายการ ถึง 3 คู่ด้วยกัน และเป็นการยกทีมระหว่าง นักชกชาวญี่ปุ่น กับเม็กซิโก 2 คู่ กับฟิลิปปินส์ 1 คู่ ถือว่าเป็นรายการใหญ่ประเดิมปี 2024 แฟนมวยจะได้ลุ้นกันถึง 3 คู่ซ้อน- เป็นพิกัด 118 ปอนด์ 2 คู่ และ 115 ปอนด์อีก 1 คู่

 

 

จุนโตะ นากาตานิ จะชกเป็นคู่เอก ชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต WBC กับ อเลฮันโดร ซานทิอา โก้ เจ้าของแชมป์โลกชาว จังโก้ เป็นการชิงแชมป์โลก รุ่นที่ 3 ของจุนโคะที่เป็นแชมป์โลกมาแล้ว 2 รุ่น คู่รอง ทาคูมะน้องชายของนาโอ ยะ จะป้องกัน เข็มขัดแชมป์โลก WBA แบนตัมเวตครั้งแรกกับ เจอร์วินอังคาฮาส อดีตแชมป์โลก ชาวฟิลิปปินส์ และโคเซทานาากะิ อดีตแชมป์โลก 3 รุ่น จะ กลับมาชิงแชมป์โลกอีกครั้ง ในรุ่น 115 ปอนด์ wbo ที่ว่าง กับคริสเตียน บาคาเซกัว แรนเจลนักชกจังโก้ เพื่อเป็นแชมป์โลกให้ได้ 4 รุ่น ทั้งสามคนนี้ เป็นนักชก Generation ใหม่ ที่จะขึ้นมาทดแทน ซุปตาร์ รุ่นพี่ๆ อย่างนาโอยะอิโนอุเอะและคาสุโตะ อิโอกะ

 

น่าสนใจว่านักชกญี่ปุ่น จะยกทีม ชนะรวดหรือไม่ ถ้าชนะหมดทุกคนวงการ มวยสกลอาชีพข องญี่ปุ่น ก็จะมีแชมป์โลกถึง 9 คนด้วยกัน มากที่สุดในรอบหลายๆปี นี่คือพัฒนาการ ของพวกเขา หันมามองดู วงการมวยสากลบ้านเรา เมื่อก่อนเรา มีนักชกที่ยิ่งใหญ่ในพิกัด 115 118 ปอนด์ อย่าง เขาทรายแกแล็คซี่ ศรีสะเกษนครหลวงโปรโมชั่นและวีรพลนครหลวงโปรโมชั่น ที่ชาวโลกให้การยอมรับ ในยุครุ่งเรืองของวงการมวยสากลเมืองไทย แต่ปัจจุบันเรามีแชมป์โลก เหลือเพียงแค่คนเดียวเท่านั้น คือ น็อคเอาท์ CPF และยังไม่มีข่าวคราว ว่าจะมีคิวป้องกันแชมป์เมื่อไหร่ ถือว่าเป็น เรื่องที่น่าเป็นห่วง เมื่อก่อนเราเคยเป็นอันดับ 1 เอเชียแต่ปัจจุบัน สาละวันเตี้ยลงเรื่อยๆ มีโอกาส โดนอีกหลายชาติแซง

 

 

ไม่ว่าจะเป็นฟิลิปปินส์จีน หรือแม้แต่เวียดนาม ที่หันมาเอาจริงกับมวยสากลอาชีพแล้ว มีการจัดการอบรม อย่างเป็นทางการ โดยสถาบัน WBA เขาต้องการผลิตแชมป์โลกให้ได้ ฟุตบอลของเรากลับมาสู่ขาขึ้นแล้ว ก็หวังว่า มวยสากลอาชีพ จะกลับมาเป็นขาขึ้นอีกครั้งโดย เร็วที่สุด รัฐบาล ต้องหันมาช่วยเหลือ อย่างจริงจังได้แล้ว อย่าให้ชาติที่เพิ่งหัดชกมวยใหม่ๆ เขาแซงหน้าเราไปเลย

 

บทความจากคอลัมน์ บ๊อกซิ่งโร้ด ของคุณช้างper

 

News  Photo Credit :: มวยโลกแฟนคลับ 

 

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments