Saemapetch Wondergirl Thongpoon

 

<<>> ONE เดินหน้าส่งต่อความเร้าใจแบบขีดสุดสู่สายตาแฟนกีฬาต่อสู้ทั่วโลกกับศึก ONE Fight Night 19: ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 17 ก.พ.67 ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยคู่เอกนำรายการ “The General” โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี ราชันสองบัลลังก์ได้ฤกษ์ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) พบกับ “ฟิลิปเป โลโบ” ผู้ท้าชิงตัวอันตราย ร่วมด้วย 3 ขุนศึกนักกีฬาไทยที่พร้อมใจกันแท็กทีมกลับมากู้ศรัทธาแฟนมวยอีกครั้ง ได้แก่ เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ , ทองพูน พีเค.แสนชัย และ นัท วันเดอร์เกิร์ล 

 

Jonathan Felipe OFN19
แฮ็กเกอร์ตี vs ฟิลิปเป

 

เริ่มที่คู่เอกนำรายการ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” วัย 26 ปี จากอังกฤษ เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย และ คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต ได้ฤกษ์ป้องกันเข็มขัดมวยไทยครั้งแรก พบกับ “ฟิลิปเป โลโบ” ขาโหดวัย 30 ปี จากบราซิล นักสู้ดีกรีอดีตผู้ท้าชิงบัลลังก์ ที่ปัจจุบันรั้งเก้าอี้เบอร์ 3 ของแรงกิงมวยไทยรุ่นนี้

โดยก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยปะทะคารมกันมาแล้วบนเวทีภายหลังจบการแข่งขันในศึก ONE Fight Night 16 จนกลายเป็นกระแสร้อนแรงไปทั่วโซเชียลมีเดีย งานนี้จึงเป็นโอกาสอันดีที่สองยอดฝีมือจะได้เปิดศึกเคลียร์ใจกันบนเวที โดยมีเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทยเป็นเดิมพัน

 

Saemapetch Fairtex vs Mohamed Younes Rabah OFN19
เสมาเพชร vs โมฮาเหม็ด

 

ต่อด้วยการขึ้นเวทีของ 3 กีฬาขวัญใจชาวไทย เริ่มจาก “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” จอมบู๊กำปั้นหนักจากเชียงใหม่ วัย 29 ปี ได้โอกาสหวนคืนสังเวียนอีกครั้ง พร้อมเดินเครื่องเต็มกำลังหวังสะสางบัญชีแค้น “โมฮาเหม็ด ยูเนส ราบาห์” ยอดฝีมือร่างโย่ง วัย 26 ปี จากแอลจีเรีย ที่เคยมาหักปากกาเซียนถล่มน็อกในไฟต์ภาคแรก โดยทั้งคู่จะสู้กันในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.)

 

โดยในภาคแรกของทั้งคู่ในศึก ONE Fight Night 17 เมื่อเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมานั้น “เสมาเพชร” ยอมเบ่งน้ำหนักขึ้นมาสู้ในพิกัดเฉพาะ 151.75 ป. กับ “โมฮาเหม็ด” ซึ่งรับงานด่วนมาในฐานะมวยแทน “ฟิลิปเป โลโบ” คู่ชกเดิมที่ประกาศถอนตัวกะทันหันเนื่องจากบาดเจ็บ โดยครั้งนี้ ต่างฝ่ายต่างมีเวลาเตรียมความพร้อมเท่า ๆ กัน และจะสู้กันในเวตที่ตนถนัดทั้งคู่ นี่จึงเป็นการพิสูจน์ฝีมือว่าใครเจ๋งจริง

 

wondergirl Dayane Cardoso 19
วันเดอร์เกิร์ล vs ดายาน

 

สมทบความมันด้วยการเผชิญหน้ากันของสองหญิงแกร่งระหว่าง “นัท วันเดอร์เกิร์ล” นักสู้สาวมากความสามารถ วัย 24 ปี ที่ขอเปิดรับความท้าทายใหม่อีกครั้งพบกับ “ดายาน คาร์โดโซ” สาวแกร่งแรงเยี่ยงชาย วัย 27 ปี จากบราซิล ในกติกาพิเศษ รุ่นสตรอว์เวต (115 – 125 ป.) โดยทั้งคู่จะแข่งขันกัน 4 ยก ยกละ 3 นาที และพักระหว่างยก 1 นาที สลับกันระหว่างมวยไทย (ยกที่ 1 และ 3) กับ MMA (ยกที่ 2 และ 4) ซึ่งหากครบ 4 ยก ยังไม่มีใครปิดเกมคู่ต่อสู้ได้จะถือว่าผลการแข่งขันออกมาเสมอกัน 

 

Thongpoon vs Timur OFN19
ทองพูน vs ทีมูร์

 

อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญคือการกลับมาขึ้นสังเวียนของ “โล้นทองคำ” ทองพูน พีเค.แสนชัย นักชกทรงอย่างแบด วัย 26 ปี จากมหาสารคาม พบกับน้องใหม่ป้ายแดง “ทีมูร์ ชูอิคอฟ” จอมบู๊สุดแกร่ง วัย 21 ปี จากคีร์กีซสถาน ในกติกามวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (115 – 125 ป.) โดยครั้งนี้ถือเป็นการกลับมาพิสูจน์ตัวเองบนเวทีระดับโลกอีกครั้งของ “ทองพูน” หลังจากไฟต์ที่แล้วพ่ายน็อกต่อ “เอลลิส บาร์โบซา” ยอดฝีมือจากอังกฤษ แต่ทว่าภายหลังได้ประกาศเปลี่ยนคำตัดสินไฟต์ดังกล่าว ให้เป็น “ไม่มีผลการแข่งขัน” เนื่องจากนักชกเมืองผู้ดีถูกตรวจพบสารต้องห้ามในร่างกาย

 

Mini T Lito
แดเนียล vs ลิโต

 

นอกจากนี้ แฟนกีฬาการต่อสู้ทั่วโลกยังจะได้รับชมการประชันฝีมือของสองตัวตึงขาบู๊ ระหว่าง “มินิที” แดเนียล วิลเลียมส์ จอมบู๊ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย วัย 30 ปี เตรียมหวนคืนสู่ศาสตร์การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) อีกครั้งในรอบ 1 ปี 4 เดือน เผชิญหน้ากับ “ลิโต อาดิวัง” ขาโหดจอมปิดเกมวัยเดียวกัน จากฟิลิปปินส์ ที่กำลังฟอร์มแรงกลับมาเก็บแต้มชัยได้ 2 ไฟต์ติดต่อกัน โดยทั้งคู่จะดวลเดือดในกติกา MMA รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) เพื่อกรุยทางสู่บัลลังก์ของรุ่นนี้

 

ยังไม่หมดเท่านี้ ยังมีเหล่ายอดฝีมือจากทั่วโลกที่ตบเท้าเข้ามาประลองความเดือดกันทั้งหมด 9 คู่ ให้ดูกันเต็มอิ่ม

 

News  Photo Credit :: mgronline.com

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments