@ By:: KOMTHAITHAIREC

<<>>ยอด“นักมวยมนุษย์เงินเดือน” อดีตแชมป์เฟเธอร์เวตของญี่ปุ่นและ WBO เอเชียแปซิฟิก เรยะ อาเบะ (เคจี ยามาโตะ) ได้จัดงานแถลงข่าวเมื่อวันที่ 17 มกราคมที่โรงยิมแห่งหนึ่งในเมืองยามาโตะ จังหวัดคานากาว่า ประกาศให้ทราบ เขาได้รับข่าวดีจากต่างแดน ได้ขึ้นเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกในรุ่นเฟเธอร์เวต IBF กับเจ้าของแชมป์ชาวเม็กซิโก หลุยส์ อัลแบร์โต โลเปซ  ในวันที่2มีนาคม ในเทิร์นนิ่ง สโตน รีสอร์ท แอนด์ คาสิโน, เวโรนา นครนิวยอร์ด ข่าวคราวของเขาเกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้แล้วสำหรับไฟต์ชิง และตอนนี้มันเป็นเรื่องจริงที่จับต้อง ได้แล้ว

 

 

เรยะ อาเบะ เจ้าของสถิติชก29ชนะ25 เคโอ10 แพ้3เสมอ1 วัย30 จากถิ้นยามาโตะ, คานากาว่า ประเทศญีปุ่น เทิร์นโปรครั้งแรกเมื่ออายุ20ปีหรือ10ปีที่แล้ว

 

“ตอนที่ผมกำลังจะขึ้นท้าชิงตำแหน่งแชมป์เปี้ยนของญี่ปุ่น ผมคิดว่าผมต้องลาออกจากงานประจำเสียแล้ว เพื่อมุ่งมั่น แต่ผมกลับเป็นคนที่โชคดีมากที่บอสเข้าใจและอนุณาตให้ผมขึ้นชกได้” อาเบะกล่าวต่อ ” แถมยังได้รับการสนับสนุนจากสปอนเซอร์ และนับตั้งแต่นั่นมาผมก็สามารถที่จะชกมวยไปด้วย ทำงานไปด้วย ไม่ขาดจากการเป็นพนักงาน แถมโชคดีไปอีก เมื่อผมไปเข้าตากับสปอนเซอร์หลัก จนที่สุด เขายอมที่จะเป็นผู้สนับสนุนของผมตลอดไป ผมจึงเลือกที่จะอยู่กับบริษัทและมุ่งสู่จุดสูงสุดกับวงมวย ควบคู่กันไปด้วย..

 

ACTION IMAGES / VIA REUTERS

 

อาเบะทำงานที่โรงงานตั้งแต่เวลา 8.00 น. ถึง 17.00 น. แต่ได้รับการยกเว้นไม่ต้องทำงานล่วงเวลาและทำงานในวันหยุด จนทำให้เขาคว้าแชมป์ญี่ปุ่นได้ในความพยายามครั้งที่สาม กลายเป็นนักชกคนแรกของญีปุ่นในฐานะนักมวยที่มีเงินเดือนประจำ..

 

ความพยายามของเขาส่องแสงร่ำไรเมื่อไฟต์ในเดือนเมษายนปีที่แล้ว เขาสามารถเอาชนะอดึตตัวดังแชมป์โลกสองพิกัดรุ่น กิโกะ มาร์ติเนซ (สเปน) ขึ้นลิสต์ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงเฟเธอร์เวต IBF ทันที 

 

 

อาเบะแสดงความคิดเห็นส่งท้ายของเขาว่า “ผมต้องการที่จะพิสูจน์ว่าผมสามารถทำมันได้แม้จะไม่ได้อยู่แต่ในโรงยิมเหมือนนักชกคนอื่นเขา และผมจะเป็นแชมป์โลกคนแรกที่มาจาก การเป็นพนักงานออฟฟิศ ให้ได้ ” โอเย้..2 มีนาคม 2567 มีคำตอบ..

 

News  Photo Credit :: boxingnews.jp

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments