@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> จบไปไม่มีพลิก..กับเจ้ากำปั้นพะเนินเหล็ก อาร์เธอร์ เบเตอร์บิเยฟ แชมป์โลกรุ่นไลต์เฮฟวี่เวต (175 ปอนด์) 3 สถาบัน WBC-IBF- WBO ชาวแคนาดา เชื้อสายรัสเซีย ที่เรียงร้อยสถิติสวยเกิน 20ไฟต์20น็อก หลังปล่อยของเดินเบียดถล่มนักชกแดนผู้ดี คัลลั่ม สมิธ ผู้ท้าชิง เอียงกระเท่เร่เป็นรถไฟตกราง สิ้นท่า หมดทางสู้ไปในยก 7 ท่ามกลางสายตาของแฟนมวยทั่วโลก รวมประเทศไทย ที่ยิงสดจากพีพีทีวี36 สุด ขอบใจ

 

                   www.skysports.com

 

ส่วนเกมบนเวที จากรูปร่างชกผู้ดี สมิธ อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์มิดเดิ้ลเวต ดูจากได้เปรียบส่วนสูง แม้จะขึ้นมาจากเวตที่ต่ำกว่า แต่ยังไม่กล้าผลีผลาม เมื่อแชมป์เดินเข้าหา โดยการเล่นวงนอกดึงจังหวะไม่ปะทะแย็บ ฮุค สลับซ้ายขึ้นบน เน้นอัปเปอร์คัตขวาเป็นทีเด็ดที่ท้อง แต่ก็ยังไม่เข้าเป้า นัก ส่วนเบเตอร์บิเยฟ ดูจะประหยัดหมัด ปล่อยให้สมิธโชว์สเต็ป สไตล์ยุโรป คอยปิดป้อง ลองเชิง ลองหมัด   จนมาถึงยก4 เครื่องเริ่มติด เมื่อแชมป์เริ่มคลำเป้าถูก หมัดขวาเคาะ เจาะซ้ายถล่ม มีผวา วูบวาว ไม่มีรอ เดินรัวหมัดใส่สมิธจนออกอาการ กลับเป็นผู้รับเหมา ไม่ยอมคืน ยืนรับโดยมีเชือกเป็นเพื่อนตาย กัดฟันสู้จนเอาตัวรอดไปได้เมื่อหมดยก

 

โมเมนตั้นเปลี่ยนชัดเมื่อจบยกนี้ ริ้วรอยจากการศึกแจ่มขัดขึ้นอย่างทันตา เล่นเอาทีมพี่เลี้ยงมองหน้ากันเลิ่กลั่ก การชกในยกต่อมาเหมือนขึ้นไปเจ็บตัว ยิ่งสู้ยิ่งเห็นประตูชัยปิดแล้ว อวสานหมายเลข7 ขึ้นต้นเพียงแค่120วินาที งานนี้มีเลิก เมื่อสมิธ เจอเข้ากับหมัดซ้ายเซ-วูบ เท่านั่นเอง เบเตอร์บิเยฟ ไม่รอช้าปล่อยหมัดเป็นเจ้าหนูถีบจักร์ สมิธ ทรุดนั่งนับ8 ฟังเสียงกรรมการแบบมึนๆ สู้ต่อแต่สภาพไม่น่ารอด เมื่อเจอการไล่ล่าด้วยกำปั้นซ้าย-ขวาแบบไม่ยั่ง คารวะฮ่องเต้เป็นครั้งที่2 จบแล้ว จบเลย ไม่ต้องรอกรรมการนับ10 เมื่อพี่เลี้ยงของชกผู้ดี คัลลั่ม สมิธ โบกมือลาขอยอมแพ้ไปในยกนี้เอง..อาเมน

 

 

ทำให้เจ้า อาร์เธอร์ เบเตอร์บิเยฟ สามารถปป้องกันแชมป์โลกไลต์เฮฟวี่เวต (175 ปอนด์) 3 สถาบัน WBC-IBF- WBO ได้เป็นครั้งที่20 โดยสถิติ 20ไฟต์20น็อก ตอกย้ำ38 ยังแจ่ว จ่อคอหอยเปิดศึกคนคือกัน บิโวล ต่อไป..ส่วนชกผู้ดี คัลลั่ม สมิธ วัย 33 ปี ที่โชว์ฟอร์มเป็นพระเอกเสมอๆ เมื่อชกในบ้าน แต่ออกบ้านที่ไรแพ้ทุกที และนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่แพ้ ถึงน็อกครั้งแรก ก่อนหน้า แพ้คะแนน ให้เจ้าหัวแดง ซาอูล “คาเนโล” อัลวาเรซ มาแล้ว  มีสถิติชนะ 29 (น็อก21) …

 

พีพีทีวี36

 

 

 

News  Photo Credit :: www.skysports.com

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments