-@@- คาร์ล แฟรมตัน(Carl Frampton) นักชกชาวสหราชอาณาจักรเจ้าของแชมป์โลก IBF รุ่นซุปเปอร์แบนตั้มเวทในวัย 28 ปี ได้เปิดเผยถึงแผนการล้างบางรุ่น 122 ปอนด์หรือรุ่นซุปเปอร์แบนตั้มเวท หลังจากการชกกับ คริส อวาลอส(Chris Avalos

 

1

 

         “ผมเชื่อว่า หมัดของผมดีที่สุดในรุ่นซุปเปอร์แบนตั้มเวทและมันจะดีขึ้นไปเรื่อยๆ ผมทำได้ดีมากในไฟต์กับ อวาลอส แต่ผมเชื่อว่ามันยังไม่ใช่ฟอร์มที่ดีที่สุดในอาชีพนักชกของผม(ประมาณว่าในอนาคตจะทำได้ดีกว่านี้) ผมต้องการจะชกกับ สก็อตต์ ควิกก์(Scott Quigg) เป็นไฟต์ต่อไป หลังจากนั้นก็เป็น ตัวหลักของรุ่นนี้ – ริกองเดอร์(Guillermo Rigondeaux) ถ้าผมต้องการพิสูจน์ว่าผมคือคนที่ดีที่สุดในรุ่นนี่” คาร์ล แฟรมตัน กล่าวไว้

 

 

          รุ่นซุปเปอร์แบนตั้มเวทเป็นรุ่นที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยถ้าเกิดศึกแชมป์ชนแชมป์ขึ้น เพราะว่าแชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 คนยังไม่เคยแพ้ใครในการชก

เริ่มจาก แชมป์โลก WBC ลีโอ ซานตา ครูส(Leo Santa Cruz) นักชกชาวเม็กซิกัน อายุ 26 ปี ชกมาทั้งหมด 30 ครั้ง ชนะ 29 TKO 17 เสมอ 1 ได้แชมป์มาจากไฟต์ชนะ วิเตอร์ เทอร์ราซาส(Victor Terrazas) ในปี 2013 หลังจากนั้นก็ป้องกันแชมป์ได้อีก 4 ครั้ง

 

maxresdefault

 

 

 

        แชมป์โลก WBA  สก็อตต์ ควิกก์(Scott Quigg) นักชกชาวสหราชอาณาจักร อายุ 26 ปี ชกมาทั้งหมด 32 ครั้ง ชนะ 30 TKO 22 เสมอ 2 ได้แชมป์มาจากไฟต์ที่ชนะ ยอนดริส ซาลินาส(Yoandris Salinas) ในปี 2013 และป้องกันแชมป์ได้อีก 4 ครั้งหลังจากนั้น

 

 

           แชมป์โลก WBO และ ซูเปอร์แชมป์ WBA กุยเลอร์โม่ ริกองเดอร์(Guillermo Rigondeaux) นักชกชาวคิวบา อายุ 33 ปี ชกมาทั้งหมด 15 ครั้ง ชนะ 15 ครั้ง TKO 10 ครั้ง ได้แชมป์ WBO จากการชนะ โนนิโต้ โดแนร์(Nonito Donaire) ในปี 2013 และป้องกันแชมป์ได้อีก 3 ครั้งหลังจากนั้น

 

 

scott-quigg

 

 

        สุดท้ายแชมป์โลก IBF คาร์ล แฟรมตัน(Carl Frampton) นักชกชาวสหราชอาณาจักร อายุ 28 ปี ชกมาทั้งหมด 20 ครั้ง ชนะ 20 TKO 14 ได้แชมป์มาจากไฟต์ที่ชนะ กิโก้ มาร์ติเนส(Kiko Martinez) ในปี 2014 และป้องกันแชมป์ได้อีก 1 กับ คริส อวาลอส(Chris Avalos) ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

 

 @ credit image :  www.the42.ie

 @ credit image web-news : boxingnews-th.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments