@ By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> ลงตัวลงโปรแกรม แต่ยังไม่ลงวัน จากการเปิดข่าวของสือดัง ESPN เมื่อคืนวันจันทร์ Naoya Inoue และ Luis Nery ได้บรรลุข้อตกลงกันแล้วสำหรับเกมการต่อสู้ในช่วงเดือนพฤษภาคม ที่มหานครโตเกียว เพื่อชิงแชมป์โลก4สถาบันในรุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวตอย่างเป็นทางการ

Inoue (26-0, 23 KO) คว้ารางวัลนักสู้แห่งปีของ ESPN เมื่อเขาสามารถน็อก Marlon Tapales ในยกที่ 10 เมื่อเดือนที่แล้วขึ้นเป็นเจ้าเข็มขัดโลกของพิกัดนี้ ทั่ง4สถาบันหลัก

 

 

ชัยชนะของมอนสเตอร์ตัวเหลืองชาวญี่ปุ่นรายนี้เกิดขึ้นภายหลังการชนะทีเคโอรอบที่ 8 เหนือสตีเฟน ฟุลตันในเดือนกรกฎาคม เมื่ออิโนอุเอะคว้าแชมป์สองรายการจากการเปิดตัวด้วยน้ำหนัก 122 ปอนด์  ในวัย 30 ปี เป็นนักมวยหมายเลข 2 ปอนด์ต่อปอนด์ของ ESPN รองจาก เทเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด

ส่วนเจ้า Nery (34-1, 26 KOs) วัย 29 ปี ชนะติดต่อกันมาแล้ว 4 ไฟต์ นับตั้งแต่เขาพ่ายครั้งแรกครั้งเดียว ให้กับ แบรนดอน ฟิเกโรอา ในการชกชิงแชมป์เดือนพฤษภาคม 2564 โดยแพ้ทีเคโอไปในยกที่ 7 ตอนนี้ Nery อยู่ในอันดับที่ 3 โดย ESPN ที่ 122 ปอนด์

แต่สำหรับแดนบูชิโดแล้ว เจ้าเนรี่ได้สร้างวีรกรรมที่ยุ่นลืมไม่ลง เมื่อถูกแบนตลอดชีวิตจากคณะกรรมการมวยญี่ปุ่นในเดือนมีนาคม 2018 ไม่ให้เข้าประเทศญีปุ่น จากการต่อสู้ในญี่ปุ่น ทำน้ำหนักไม่ได้ เกิน และการละเมิดการใช้ยา หลังจากเอาชนะทีเคโอยกสี่เหนือ ยามานากะ คว้าแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวต WBC ไปในเดือนสิงหาคม 2017 แต่หลังจากนั้นเขาก็ถูกตรวจพบสารต้องห้าม ซิลพาเทอรอล ในร่างกายจนเป็นเหตุให้ทางวงการมวยญีปุ่นสั่งแบนและห้ามเข้าประเทศในที่สุด

แต่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมั่นใจว่านักชกเม็กซิกันคนนี้ จะได้รับการคืนสถานะได้ในเร็วๆนี้ แน่นอน แหล่งข่าวกล่าว..โปรดติดตามตอนต่อไป นะจร้า

 

News  Photo Credit :: ESPN

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments