<<>> จบลงไปแล้วแบบเต็มๆ กับศึกสายเลือดไทย NKLboxingลมุ่งบัลลังก์โลก นัดส่งท้ายปีเก่า เสาร์ 23 ธันวาคม ที่เดอะบาซ่าร์ รัชดาภิเษก โฟกัดกับคู่เอก สถาพร สะอาด ขึ้นป้องกันแชมป์ WBC Asia รุ่น เฟเธอร์เวต กับผู้มาเสียบ สาม แทนเทเลคอม อดีตแชมป์ WBA Asia และรองแชมป์โลก WBAชาวไทยด้วยกัน หลังจากที่นักชกถารตะ เจ้า “ลาลดิงเลียน่า” คู่หมายเดิม ขอถอดตัวจากอาการบาดเจ็บไปเสียก่อน ล่าสุดผลการชกจบลงไปแล้ว แชมป์ยังอยู่เมื่อสถาพรเอาชนะไปด้วยคะแนนเอกฉันท์ 

 

 

สำหรับเกมบนเวที งานนี้ดูไปแล้วเจ้าสามน่าจะดูเสียเปรียบเพราะรื้อเวทีไประยะหนึ่งแถมไฟต์นี้เขาต้องตะกายเวตขึ้นมาจาก115 มองในภาพรวม *ไม่น่ารอด* แต่เมื่อทั้งคู่เผชิญหน้าบนเวที ปรากฎว่ารูปร่างไม่ต่างกันเลย เผลอๆเจ้าสามดูจะใหญ่กว่า ขึ้นยกหนึ่ง เหมือนปล่อยกระทิงออกจากป่า เป็นสถาพรทีเดินหน้าชวนทะเลาะ หมัดต้นๆ1-2 ส่งออกแบบไม่ต้องมีแย็บส่งติด เล่นเอามวยเชิงหมัดสำลีอย่างเจ้าสามต้องปรับโหมดลิงลมเข้าสู้ แต่กับสไตล์มวยของค่ายแคมป์นี้ ดูจะเป็นสูจน์สำเร็จเบียดซก เบียดต่อย เป็นนักลงทุนที่ต้องโดนก่อน เครื่องถึงจะจุดติด เบลิกมวยแย็บซ้าย วนขวา ส่งหมัดเด็ด หาได้ยากกับขุนพลท่าเมืองนนท์ แต่งานนี้ลีลาเหมาะกับเจ้าสถาพรอย่างสุด ที่ใจเกิน150 เดินติดดักต่อย โดยเฉพาะที่ท้องเล่นเอาเจ้าสามออกอากการเห็น

 

 

ผ่านช่วงแรก ทีมแทนเทเลคอม บอกให้สามดึงจังหวะสวนไม่ต้องหนีมาก แม้จะดูดีแม่นขึ้นแต่กับน้ำหนักไม่สามารถกดให้ สถาพร หล่นได้ แค่หยุดไม่ถึงวูบ โดนเฉพาะปลายยก5 แชมป์โดน3หมัดสบัดไมค์ เล่นเอาแฟนมวยของเจ้าสามเฮได้บ้าง แต่ก็รอดไปได้ ช่วงท้ายของเกมที่กำหนด10ยก มีลุ้นสนุกขึ้น เมื่อสถาพรดูจะดาวน์ลงไป เพราะโหมมาก แต่กดไม่ลง เปิดโอกาสให้เจ้าสามได้โชว์แม่นๆ มีสดุด หยุดไป แต่เมื่อสามโดนเล่นงานที่ท้อง ก็จำต้องถอยและกอด นับถือจิดใจของสามที่สวมหัวใจสิงห์ไม่ยอมทิ้งตัวลงแบบง่าย ไว้ลายระดับแชมป์ จบยก ครบซต จบกัน  97-93 /96-94/97-93 แชมป์ยังอยู่ สถาพรได้ไปต่อ..สามไม่เสียของ ดูจะอัพเกรดขึ้นมาได้อีกระดับ ที่น่าประทับใจ..

 

            @ คลิกชม :: รับชมการถ่ายทอดสด NKLBOXING มุ่งบัลลังโลก

 

News  Photo Credit :: NKL นครหลวงโปรโมชั่น

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments