@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> ผลการแข่งขันมวยในรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวตของ WBA  ของอดีตแชมป์โลกอย่าง มูรอดจอน อัคห์มาดาลิเยฟ (12-1, 9 KO) เมื่อเย็นวันเสาร์ที่ Desert Diamond Arena ในเกลนเดล รัฐแอริโซนา เขาเอาชนะเควิน กอนซาเลซ ชกไร้พ่ายตัวเก่ง (26-1-1, 13 KO) ไปในยกที่8 หลังจากที่ กอนซาเลซโดนนับแปดถึงสองครั้งในยกที่6 แล้วมาเจออีก2นับในยกที่8อวสาน ทันที่ เมื่อกรรมการสั่งยุติการชกในที่สุด 

 

 

สำหรับเจ้า  มูรัดจอน อัคมาลิเยฟ  (Murodjon Akhmadaliev) นักชกวัย29ปี เจ้าของสถิติไร้พ่าย 7ไฟท์6เคโอ สามารถทำตามที่พูดไว้100 เปอร์เซนต์เต็ม เมื่อเขาขึ้นเป็นผู้ท้าชิงในไฟต์ที่8  ทำได้สำเร็จกลายเป็นเจ้าของเข็มขัดโลกถึงสองสถาบันในเวลาเดียวกัน WBA(ซูเปอร์) และ IBF ซูเปอร์แบนตั้มเวธ เอาชนะอย่างเฉียดฉิว 113-115/115-113/115-113 ต่อ ดาเนียล โรมัน (27-3-1, 10) แชมป์เก่าชาวเม็กซิโก ในไมอามี่ แบบเจ็บจิด..จิด..30มกราคม 2563

 

เขาเดินทางถึงแผ่นดินแม่ท่ามกลางฝูงคนที่ไห้การต้อนรับเยี่ยงฮีโร่กลับจากสนามรบ รางวัลแห่งเกียรติยศที่ มูรัดจอน อัคมาลิเยฟ ทำให้กับแผ่นดินเกิด สิ่งที่เขาได้รับตอบแทน ด้วยเชฟโรเลตคันงาม พร้อมบ้านหรู 3 ห้องนอนในเมืองใหญ่ สมกับตำแหน่งแชมป์เปียนคนแรกของประเทศที่สามารถ ครอบครองตำแหน่งเข็มขัดโลกพร้อมกันถึงสองสถาบัน WBA-IBF และสามารถป้องกันแชมป์ได้ถึง3ครั้ง

 

Murodjon Akhmadaliev Stops Kevin Gonzalez In Eighth Round - Boxing Results - Boxing News

 

แต่ที่สุด..เขาก็ได้รับบทเรียนจากการพ่ายแพ้อย่างน่าทึ่งต่อนักชกปินส์ มาร์ลอน ทาปาเลส เมื่อต้นปีนี้ ความพ่ายแพ้ไม่เพียงแต่ยุติการครองตำแหน่งแชมป์รุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวท WBA/IBF เป็นเวลา 3 ปีเท่านั้น แต่ยังทำให้เขาต้องเสียโอกาสในการเปิดศึกไฟต์แชมป์ล้มแชมป์ กับตัวฮอต เจ้ามอนสเตอร์ อิโนอูเอะ ซึ่งโอกาศดีๆนั่นกลับไปอยู่ทางเจ้า ทาปาเลซ อย่างน่าเจ็บใจ และหลังจากเอาชนะกอนซาเลซ ลงมาได้ อัคมาลิเยฟ จึงประกาศก้องอย่าางท้าทายว่า ผมกำลังรอพวกเคุณอยู่นะ ไม่ว่าจะเป็นอิโนอูเอะ หรือ ทาปาเลซ เพราะนี่้คือสถานีสุดท้ายที่แท้จริงของพวกคุณ….นะ..ว่าไป.. 

 

 

 

News  Photo Credit :: fightnews.com

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments