<<>. “น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” อดีตแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (‪135-145‬ ป.) เปิดใจเล่าประสบการณ์ป่วยหนักที่สุดในชีวิต ในช่วงเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะหายดีกลับมาแข็งแรงอีกครั้งราวกับปาฏิหาริย์

 

 

ย้อนกลับไปในช่วงเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา “น้องโอ๋” ที่มีคิวต้องเข้าพบปะกับเหล่าบรรดาแฟนคลับในกิจกรรม Meet & Greet ศึก ONE Fight Night 13 ต้องพลาดโอกาสต้อนรับเหล่าแฟนคลับอย่างน่าเสียดาย หลังเกิดอาการป่วยกะทันหันจนต้องเข้ารักษาตัวในห้องไอซียู (ICU) ของโรงพยาบาลปิยะเวท จนทำให้แฟนกีฬาทั่วประเทศ ต่างแสดงความเป็นห่วงกันอย่างล้นหลาม

 

“น้องโอ๋” ใช้เวลารักษาตัวในโรงพยาบาล นานถึง 10 วัน ซึ่งหลังกลับมาหายดี “น้องโอ๋” และภรรยา ได้จูงมือกันไปบวชต่ออีก 2 อาทิตย์ เพื่อสร้างบุญกุศลตอบแทนคณะแพทย์ และพยาบาลโรงพยาบาลปิยะเวท ที่ช่วยเหลือดูแลรักษาในช่วงที่ป่วย จนกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิมอีกครั้ง

โดยอาการป่วยในครั้งนั้น “น้องโอ๋” ยอมรับว่าเป็นอาการป่วยที่เรียกได้ว่าวิกฤตที่สุดในชีวิต โดยเฉพาะในช่วงแรกที่ต้องเข้าห้อง ICU ที่อาการหนักถึงขั้นสุ่มเสี่ยงต่อชีวิต ก่อนจะกลับมาหายดีเป็นปกติอีกครั้ง ถึงขั้นที่คุณหมอต้องยอมรับว่าไม่น่าเชื่อ

 

 

“ผมป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ D และเป็นไข้เลือดออกพร้อมกันครับ อาการเข้าขั้นโคม่า ต้องเข้าห้อง ICU ถึง 4 วัน ตอนนั้นอาการผม 50/50 เลย แต่ผมไม่รู้นะครับ คนที่รู้คือภรรยา เพราะเขาคุยกับหมออยู่ตลอด”

 

“ผมถามหมอว่าตอนที่ผมป่วย อาการหนักถึงขั้นไหน หมอบอกว่าอาการของโรคนี้มีอยู่ 4 ขั้น และอาการของผมอยู่ที่ขั้น 3 ครึ่ง ซึ่งคุณหมอบอกว่าปาฏิหาริย์มากที่ผมกลับมาหายดีเป็นปกติอีกครั้ง เพราะเชื้อลงปอด แต่จากการตรวจครั้งสุดท้ายไม่พบเชื้อหลงเหลือในปอดเลย หมอบอกว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะผมเป็นนักกีฬาด้วย เลยมีร่างกายที่แข็งแรง หายป่วยได้เร็วครับ”

หลังจาก “น้องโอ๋” กลับมาแข็งแรงดีอีกครั้ง ก็มีคิวเตรียมกลับมาเริ่มต้นภารกิจทวงคืนบัลลังก์ที่เสียไป โดยจะพบกับ “นิโค คาร์ริลโล” จอมบู๊อาวุธหนัก วัย 25 ปี จากสกอตแลนด์ ในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ศึก ONE ลุมพินี 46 ในวันศุกร์ที่ 22 ธ.ค.นี้ ซึ่งจะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น.

 

 

เนื่องจากบัตรเข้าชมศึก ONE ลุมพินี 46 ในสนามจำหน่ายหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แฟน ๆ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ) Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น. และทางช่อง 7HD กด 35 เริ่มรับสัญญาณสดเวลา 20.30 น.

 

News  Photo Credit :: :: ONE Championship Thailand / mgronline.com /www.sanook.com

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments