<<>> ปลดกระจุย! ราชดำเนินลงดาบ ประกาศปลด 4 แชมป์ของทางเวที! อันนี้ถือว่าเป็นข่าวที่น่าสนใจมากๆของวงการมวยไทยห้ายกในช่วงนี้เลยนะครับสำหรับข่าวที่ทางเวทีราชดำเนินประกาศปลด 4 นักชกที่ถือครองตำแหน่งแชมป์ของทางเวที นั่นก็คือ ปังตอ ภ.หลักบุญ แชมป์รุ่น 118 ปอนด์, ฉลามดำ นายกเอท่าศาลา แชมป์รุ่น 122 ปอนด์, ธีรเดช ช.ห้าพยัคฆ์ แชมป์รุ่น 140 ปอนด์ และ Emerson Bento แชมป์รุ่น 160 ปอนด์

 

 

สำหรับปังตอกับฉลามดำถูกปลดออกจากตำแหน่งแชมป์ด้วยเหตุผลเดียวกันก็คือไม่ป้องกันแชมป์มาเป็นระยะเวลานานเกินไป โดยทั้งคู่ได้แชมป์มาจากตอนเดือนพฤษภาคมเหมือนๆกัน ทว่าหลังจากนั้นถึงทั้งคู่จะมีผลงานขึ้นชกอยู่ตลอด แต่กลับไม่มีทีท่าที่จะขึ้นป้องกันเข็มขัดแชมป์กับใครอีกเลย นำมาสู่การที่ทางเวทีตัดสินใจปลดแชมป์ทั้งคู่ลงในที่สุด

 

ขณะที่ธีรเดชกับ Emerson Bento ก็ถูกปลดด้วยเหตุผลเดียวเหมือนกัน คือทั้งคู่แอบไปแพ้น็อกในการขึ้นชกที่ประเทศกัมพูชา ทั้งนี้เพราะทางเวทีราชดำเนินมีกฎเหล็กอยู่แล้วว่าหากคนที่ถือครองเข็มขัดแชมป์ของทางเวทีไปแพ้น็อกก็จะต้องถูกปลดแชมป์ไปโดยปริยาย

 

                                  ข่าวมวย สถานีมวยไทย Khaomuay

 

ทั้งนี้ ปัจจุบันเข็มขัดแชมป์รุ่น 140 ปอนด์กับ 160 ปอนด์ก็ได้มีการประกบคู่มวยหาแชมป์คนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยชูเจริญ ดาบรันสารคามกับเพชรธงชัย ทีบีเอ็มยิมจะขึ้นชิงแชมป์รุ่น 140 ปอนด์ ส่วนเพชรใหม่ เสี่ยดำหมูปลาร้าราชดำเนินกับ Joe Ryan จะขึ้นชิงแชมป์รุ่น 160 ปอนด์ ซึ่งทั้งสองไฟต์ที่ว่าก็จะเกิดขึ้นในศึก RWS วันที่ 16 ธันวาคมนี้เหมือนกันเลย

 

News  Photo Credit :: มวยเกรียน สังเวียนเดือด

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments